Lần đầu tiên trong lịch sử Kpop: LOONA bị công ty 'tái chế' đồ cũ, lượng mua album mới sụt giảm… 98%
Quyết vắt kiệt LOONA đến cùng, BBC bị cả khán giả lẫn các ekip trong ngành giải trí "tẩy chay".
Lùm xùm vì đuổi thành viên Chuu chưa qua đi, động thái ngay lập tức cho LOONA comeback của công ty Blockberry Creative (BBC) bị dư luận kịch liệt lên án. Đúng như tên album [0], hiện nhiều thông tin cho rằng đã không còn một thành viên nào ở lại nhóm, 9/11 thành viên đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng. Mới đây, BBC đã đăng trước ảnh bìa cho album của LOONA lên các nền tảng MXH, fandom nhóm nhanh chóng soi ra hình ảnh đã được “tái chế".
Có lẽ vì không được sự đồng thuận hoặc muốn tiết kiệm chi phí đến tận cùng, hình ảnh BBC sử dụng là hình chụp trong thời điểm LOONA tham gia Queendom. Không dừng lại ở đó, những hình ảnh cung cấp cho trang web bán album như Synnara, Ktown4U,... đều là những hình ảnh sự kiện của LOONA chưa được đăng tải công khai.
Card bo góc của các thành viên cũng sử dụng hình ảnh cũ
Trước đó, clip giới thiệu và tracklist nhạc được tung ra cũng được fan chỉ ra công ty đã lấy tài nguyên có sẵn trên mạng và những bài hát đã sản xuất chưa phát hành. Thậm chí, producer còn không biết đến việc các bài hát sẽ ra mắt trong album trong tháng 1 tới đây của LOONA. Hành động cố chấp của BBC bị fan kịch liệt lên án. Fan Kpop cho rằng công ty quá tham lam và “chai lì", quyết không buông tha cho nghệ sĩ khi chưa hết hợp đồng.
Do đó, màn trở lại của LOONA vấp phải sự phản đối lớn từ chính fandom ORBIT. Các fan đã thể hiện rõ thái độ, đồng lòng tẩy chay công ty qua việc không mua bất kỳ sản phẩm có thể sinh lợi như album, phụ kiện, vé concert, ứng dụng trả phí, hủy theo dõi và không tương tác trên MXH.
Ngày 14/12, lượng đặt trước album [0] chỉ đạt 93 bản trong 20 giờ đầu trên Ktown4U, giảm 98% so với album Flip That! trước đó (5098 bản). Một số cửa hàng bán album đã kiên quyết không nhập album lần này của LOONA. Đứng trước bão dư luận, BBC thông báo nhóm sẽ không tổ chức showcase trở lại.