Kịch Người điên trong ngôi nhà cổ: Ái Như, Thế Sơn – hai kiểu “lột xác”
Câu chuyện kể về Hà Văn Tân (do Trung Dũng thủ vai) vì làm quốc sự mà phải mang vợ con và của cải gửi cho người bạn tâm giao là Ninh (NSƯT Thành Hội), để cuối cùng vợ chết, con bị khùng, của cải mất trắng do bị Ninh chiếm đoạt...
còn Thế Sơn vào vai ông già 70 tuổi (ngoài cùng bên phải)
Sự éo le của tình bạn cũng đến một phần từ lão già Bảy Dom (Thế Sơn thủ vai), người biết hai bí mật chính của câu chuyện, là một nhân chứng có thể bênh vực cho cả nguyên cáo và bị cáo trước tòa, nếu ông muốn làm điều đó. Thế Sơn tuổi 8x, nhưng lại khá tinh tế khi “lột xác xuôi” để vào vai ông già Nam bộ khoảng 70 tuổi, chân chất, lù khù. Trong thế hệ 8X, cách cảm nhân vật và cách diễn của Thế Sơn với các vai bi, vai thương, đặc biệt các vai già... là triển vọng, nếu nghệ sĩ chịu khó theo đuổi.
Cố nhà văn, nhà biên kịch Ngọc Linh từng thành công với nhiều vở kịch có chủ đề về ngôi nhà, ví dụ như Ngôi nhà không có đàn ông, Ngôi nhà của những linh hồn, Ngôi nhà của chúng ta, Ngôi nhà không có đàn bà... “Ngôi nhà” trong quan niệm của Ngọc Linh thường có những thử thách, mất mát, và mỗi tác phẩm của ông là một cuộc tìm kiếm sự thật, cách hóa giải làm sao để có thể kết thúc có một tia hi vọng. Người điên trong ngôi nhà cổ cũng vậy, sau tất cả gian dối, lòng tham và sự vô cảm, ông Ninh vì cắn rứt mà phải thú nhận với con gái sự thật, để cuối vở diễn, ông tìm về với tính bổn thiện của mình, dù con đường ấy không hứa hẹn một sự dễ dàng.