Không phải Rolex hay Patek Philippe, đồng hồ giá vài triệu đồng vẫn được "dân chơi" sừng sỏ để mắt: Bất chấp thời lạnh 3 độ, xếp hàng thâu đêm để mua
Hơn 100 người đã xếp hàng tại The Royal Exchange (Anh) để có cơ hội tậu chiếc đồng hồ mới.
Vào ngày 7/3 vừa qua, 2 thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Omega và Swatch đã trình làng sản phẩm kết hợp MoonSwatch "Mission to Moonshire" Gold nổi tiếng. Giống "người tiền nhiệm", chiếc đồng hồ không có sẵn trên trang web trực tuyến.
Thay vào đó, mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn này được bán tại London (Anh), Milan (Italy), Zurich (Thụy Sĩ) và Tokyo (Nhật Bản). Theo thông báo, mỗi địa điểm sẽ mở bán đồng hồ vào các thời điểm khác nhau: 18h30 tại Nhật Bản (JST), 19h tại ở Thụy Sĩ và Italy (CET), tại Anh là 18h (GMT).
Do vậy, những ai muốn có sản phẩm này trong tay, họ cần di chuyển đến một trong 4 địa điểm này.
Tạp chí cao cấp về phong cách Robb Report đã có mặt tại thủ đô London, nơi đang có tiết trời lạnh giá từ tối hôm 6/3, trước khi đồng hồ được chính thức mở bán vào lúc 18h ngày 7/3.
Xếp hàng từ tối hôm trước để mua được đồng hồ
Bên ngoài The Royal Exchange là đám đông khá lớn khi có hơn 100 người bắt đầu xếp hàng từ lúc 17h. Đội an ninh đã chia thành các nhóm nhỏ để tránh tình trạng tắc nghẽn và đảm bảo trật tự.
Duck Kim (người mua đến từ Tây Nam London) là một trong những người đầu tiên đến xếp hàng. Anh cho biết đã có mặt tại The Royal Exchange vào giữa trưa ngày 6/3 và sau đó quay lại để dựng trại vào lúc 16h30. Bạn của Duck Kim cũng là nhà sưu tập (tự gọi bản thân là Wavy Deadzo), đã đi từ Chelsea đến thủ đô để cùng giữ chỗ mua hàng. Dù trời đổ mưa, đôi bạn vẫn thể hiện thái độ vui vẻ.
"Chúng tôi đã chuẩn bị cho bộ sưu tập MoonSwatch vào năm ngoái. Vì vậy, khoảnh khắc này thật sự đáng nhớ", Kim chia sẻ.
Trong năm 2022, Kim đã sưu tập được 11 mẫu đồng hồ MoonSwatch, khẳng định rằng anh chỉ sưu tập đồng hồ, không phải là "dân buôn". Người bạn đồng hành của anh cũng vậy.
Một người mua khác đến từ Liverpool đã tham gia xếp hàng vào lúc 7h ngày 7/3. Người này mới có trong tay 7 mẫu MoonSwatch và chỉ thiếu các phiên bản Sao Hải vương, Sao Thiên vương, Sao Kim và Mặt trời.
Chiếc đồng hồ giá vài triệu đồng lọt vào "mắt xanh" của "dân chơi"
Năm 2022, Swatch đã bắt tay với nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Omega để cùng cho ra chiếc đồng hồ có tên MoonSwatch. Tổng cộng có 11 chiếc Bioceramic MoonSwatch khác nhau đã được phát hành, mỗi chiếc được đặt tên và thiết kế theo một hành tinh trong hệ Mặt trời. Điều này có nghĩa chiếc MoonSwatch "Mission to Moonshire" Gold là phiên bản thứ 12 trong bộ sưu tập.
Một lần nữa, cả 2 thương hiệu Omega và Swatch (đều do tập đoàn Swatch lãnh đạo) đã lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc Omega Speedmaster do NASA phê chuẩn, được đeo trong chuyến bay đến Mặt trăng của tàu Apollo 11 năm 1969.
Mẫu MoonSwatch "Mission to Moonshire" mới có kích thước 42 mm, không khác biệt nhiều so với chiếc MoonSwatch năm 2022. Phiên bản năm nay có vỏ bioceramic (chất liệu là sự kết hợp giữa gốm và nhựa sinh học) giống 11 mẫu "tiền thân".
Điểm đặc biệt ở MoonSwatch 2023 này là kim giây được làm bằng vàng moonshire độc quyền của Omega. Mỗi kim giây vàng đều được sản xuất dưới ánh trăng tròn và hãng cũng có chứng chỉ đặc biệt ghi rõ thông tin này. Hợp kim vàng 18 karat mềm và nhạt màu hơn so với vàng truyền thống. Omega tuyên bố chiếc đồng hồ này cũng có khả năng chống phai màu theo thời gian.
Chiếc đồng hồ mới có thể không được làm hoàn toàn bằng vàng như một số người mua mong đợi Nhưng món phụ kiện có giá bán lẻ 285 USD này vẫn độc quyền do tính chất của việc phát hành trực tiếp. Theo Robb Report, 4 thành phố được lựa chọn vì có mối liên hệ với vàng. Chẳng hạn, London ấn định giá vàng được coi là tiêu chuẩn quốc tế.
Hiện tại, trên thị trường bán lại, mẫu MoonSwatch "Mission to Moonshire" Gold đã được rao với giá 1.310 USD.
Theo Robb Report