Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan – đây mới là địa điểm được Riot Games lựa chọn làm bối cảnh phim

11/03/2025 20:20 | Du lịch
PTTT

Hollywood vừa chọn Cát Bà (Hải Phòng) làm bối cảnh cho dự án phim mới dự kiến chiếu rộng rãi trên Netflix, HBO... Điều gì khiến hòn đảo này vượt qua nhiều địa danh nổi tiếng châu Á để được lựa chọn?

Riot Games – "cha đẻ" game Liên minh huyền thoại có 650 triệu người chơi toàn cầu mới đây đã đi một nước cờ bất ngờ: lựa chọn Cát Bà, Việt Nam làm bối cảnh cho loạt phim truyền hình gồm 9 tập dựa trên game Liên minh huyền thoại và phim hoạt hình online cùng tên vào cuối năm 2025. Các tập phim sẽ được chiếu rộng rãi trên các nền tảng như Netflix, HBO…

Cát Bà: "Ngôi sao mới" trên bản đồ bối cảnh điện ảnh thế giới

Theo bà Rose Lam, Giám đốc Sản xuất Toàn cầu của Riot Studios, đội ngũ của bà đã khảo sát nhiều quốc gia trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan, nhưng cuối cùng Việt Nam lại là nơi đáp ứng hoàn hảo nhất cho tầm nhìn sáng tạo của họ. Đây không phải lần đầu Việt Nam lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim quốc tế, nhưng được lựa chọn thay thế cho những cường quốc điện ảnh như Nhật Bản hay Hàn Quốc thì lại là một điều rất đáng tự hào.

Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan – đây mới là địa điểm được Riot Games lựa chọn làm bối cảnh phim - Ảnh 1.

Cát Bà được các nhà làm phim Hollywood đánh giá cao

Nếu ai đã từng đặt chân đến Cát Bà, sẽ hiểu ngay lý do tại sao hòn đảo này lại là lựa chọn số một của của các nhà làm phim Hollywood này.

Cát Bà sở hữu cảnh quan ngoạn mục, hòa quyện giữa rừng nguyên sinh, biển xanh và hệ thống hang động kỳ bí. Được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới, quần đảo này có hơn 360 hòn đảo lớn nhỏ, tạo thành một mê cung đá vôi giữa biển khơi, với những bãi biển hoang sơ, những vách đá hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng hiếm có.

Điều quan trọng hơn cả, Cát Bà mang một vẻ đẹp vừa hoang dã vừa thần thoại – đúng với tinh thần của thế giới Runeterra trong Liên Minh Huyền Thoại. Không gian thiên nhiên rộng lớn, những vách núi dựng đứng ôm lấy những bãi cát nhỏ, những hang động ẩn mình trong lòng đảo và làn nước biển trong xanh chính là những yếu tố quan trọng giúp Cát Bà vượt qua các ứng viên khác để trở thành bối cảnh của series phim.

Sức mạnh của điện ảnh trong việc quảng bá du lịch

Trong những năm gần đây, lượng khách quốc tế đến Cát Bà đã tăng trưởng đáng kể. Năm 2024, khách quốc tế đến đây ước đạt 1.056.680 lượt, tăng 90,5% so với cùng kỳ. Riêng 2 tháng đầu năm 2025, Cát Bà đón hơn 280.000 lượt khách du lịch, trong đó lượng khách quốc tế chiếm ước đạt gần 180.000 lượt. Tổng doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 257 tỷ đồng. Việc trở thành bối cảnh của một series phim đình đám Hollywood chắc chắn sẽ thúc đẩy con số này tăng mạnh trong những năm tới.

Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan – đây mới là địa điểm được Riot Games lựa chọn làm bối cảnh phim - Ảnh 2.

Queenstown (New Zealand) bối cảnh phim The Lord of the Rings

Chúng ta đã từng chứng kiến New Zealand trở thành "thánh địa" của người hâm mộ The Lord of the Rings, hay Croatia bùng nổ du lịch sau khi trở thành bối cảnh của Game of Thrones. Ở châu Á, Nhật Bản đã tận dụng sức hút của điện ảnh để thu hút du khách đến những địa điểm như Kyoto, Nara nhờ các bộ phim như Memories of a Geisha hay Lost in Translation. Hàn Quốc cũng ghi dấu với loạt phim Squid Game, giúp những khu vực từng ít được biết đến như Ssangmun-dong (Seoul) trở thành điểm check-in nổi tiếng.

Việt Nam cũng từng có một số bộ phim quốc tế quay tại đây, nhưng để một thương hiệu giải trí lớn như Riot Games "đặt cược" vào Cát Bà thì đây thực sự là một bước ngoặt lớn. Nếu series phim đạt thành công như kỳ vọng, không chỉ Cát Bà mà cả du lịch Việt Nam nói chung sẽ có một cú hích lớn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Dù đã là một điểm đến hấp dẫn, nhưng Cát Bà vẫn đang trong giai đoạn vươn mình để trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Để đáp ứng làn sóng du khách ngày càng tăng, đặc biệt là khách quốc tế, hệ thống lưu trú và dịch vụ du lịch tại đây đang được đầu tư mạnh mẽ, không chỉ nâng cao về quy mô mà còn chú trọng đến trải nghiệm đẳng cấp, tiện nghi và thân thiện với môi trường.

Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan – đây mới là địa điểm được Riot Games lựa chọn làm bối cảnh phim - Ảnh 3.

Hệ thống lưu trú và dịch vụ du lịch đẳng cấp đang được đầu tư mạnh mẽ để Cát Bà trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Tại Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island – dự án đầu tiên được Sun Group phát triển tại Cát Bà, từ mùa hè 2025, sẽ chứng kiến sự ra mắt của chuỗi trải nghiệm giải trí ẩm thực đẳng cấp quốc tế chưa từng có. Tâm điểm giải trí về đêm sẽ là show diễn có đội hình Jetski kết hợp pháo hoa lớn nhất thế giới - "Bản giao hưởng Đảo Xanh" - Symphony of the Green Island, với tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng; Chợ đêm VUI-Fest - mô hình chợ xanh với hàng trăm gian hàng sử dụng toàn bộ vật liệu thân thiện môi trường; Nhà hàng Sun Bavaria Cat Ba Gastro Pub phục vụ các bữa ăn cả ngày với bia thủ công chuẩn hương vị Đức - Sun KraftBeer và vị trí lý tưởng để ngắm pháo hoa từ show. Còn vào ban ngày, rời xa những trải nghiệm náo nhiệt là không gian xanh của bãi tắm Các Bà dài gần 1km, quy mô lớn nhất đảo. Khu vực vịnh trung tâm còn tiên phong trong lối sống xanh với hệ thống giao thông nội khu không phát thải, bao gồm xe bus điện, buggy điện, trạm sạc và bãi đỗ được thiết lập bài bản, giúp du khách di chuyển dễ dàng mà vẫn bảo vệ hệ sinh thái độc đáo của đảo.

Sự xuất hiện của Riot Games không chỉ giúp Cát Bà được quảng bá trên quy mô toàn cầu mà còn mở ra cơ hội cho nhiều đoàn làm phim khác. Trong tương lai, không loại trừ khả năng nhiều nhà sản xuất lớn sẽ tiếp tục lựa chọn nơi đây để thực hiện các dự án điện ảnh, giúp du lịch Cát Bà ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Tin cùng chuyên mục

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat, tổng số đêm lưu trú tại các cơ sở du lịch trên toàn EU trong năm 2024 đạt 3,02 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ.

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 làng được công nhận "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2025, nâng tổng số làng được vinh danh tại nước này lên 19/52 làng ở 29 quốc gia, theo danh sách do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) bình chọn.

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Tỉnh Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là xung lực mạnh mẽ và là động lực then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, di sản phong phú - đầy sức hút trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Việt Nam có thế hệ trẻ nhiều năng lượng, khát khao trở thành những "đại sứ du lịch", quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa khắp năm Châu. Những bạn trẻ đó, những thông điệp ý nghĩa ấy vừa xuất hiện đậm dấu ấn, trong Cuộc thi "Một vòng Việt Nam" - Sự kiện "sân khấu hóa lĩnh vực du lịch", có đại diện 6 trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội tham gia.

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Ngày 19/10/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai.

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Tin mới nhất

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ẩm thực Halal - điểm nhấn tại APEC 2025

Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Du lịch EU cán mốc hơn 3 tỷ đêm lưu trú năm 2024

Theo cơ quan thống kê của Liên minh châu Âu (EU) - Eurostat, tổng số đêm lưu trú tại các cơ sở du lịch trên toàn EU trong năm 2024 đạt 3,02 tỷ, tăng 2,7% so với năm 2023, lần đầu tiên vượt mốc 3 tỷ.

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Sắc màu cuộc sống: 4 làng Trung Quốc vào bản đồ du lịch thế giới

Trung Quốc vừa ghi nhận thêm 4 làng được công nhận "Làng du lịch tốt nhất thế giới" năm 2025, nâng tổng số làng được vinh danh tại nước này lên 19/52 làng ở 29 quốc gia, theo danh sách do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) bình chọn.

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Quảng Ninh tiên phong xây dựng du lịch thông minh

Tỉnh Quảng Ninh xác định chuyển đổi số là xung lực mạnh mẽ và là động lực then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh du lịch.

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

"Một vòng Việt Nam" - Cuộc thi thúc đẩy sức sáng tạo trong sinh viên ngành du lịch

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, di sản phong phú - đầy sức hút trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, Việt Nam có thế hệ trẻ nhiều năng lượng, khát khao trở thành những "đại sứ du lịch", quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam lan tỏa khắp năm Châu. Những bạn trẻ đó, những thông điệp ý nghĩa ấy vừa xuất hiện đậm dấu ấn, trong Cuộc thi "Một vòng Việt Nam" - Sự kiện "sân khấu hóa lĩnh vực du lịch", có đại diện 6 trường Cao đẳng, Đại học tại Hà Nội tham gia.

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai

Ngày 19/10/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) diễn ra hoạt động tái hiện Lễ cúng giọt nước của đồng bào Ba Na, tỉnh Gia Lai.

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Định hình phát triển du lịch từ hai điểm đến Măng Đen - Lý Sơn

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm; trong đó có nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo và Khu du lịch Măng Đen trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Hà Nội khai mở tiềm năng ngoại thành với ba sản phẩm du lịch sáng tạo

Tối 18/10, tại xã Phúc Thọ, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp tổ chức Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới năm 2025 với chủ đề "Tinh hoa hội tụ".

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Hà Nội công bố sản phẩm du lịch mới 2025: Thúc đẩy liên kết 'chính quyền - doanh nghiệp - cộng đồng'

Ngày 18/10, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với các UBND xã tổ chức "Lễ công bố các sản phẩm du lịch mới Hà Nội 2025 - Tinh hoa hội tụ" tại xã Phúc Thọ.

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Việt Nam có thêm hai làng du lịch tốt nhất thế giới là Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn

Ngày 17-10, tại Trung Quốc, Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất 2025”. Thôn Lô Lô Chải (tỉnh Tuyên Quang) và Làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn (tỉnh Lạng Sơn) của Việt Nam được trao giải.