Ngày 21/2, giới chức bang Texas (Mỹ) đã yêu cầu các công ty điện lực tạm ngừng gửi hóa đơn tiền điện tới khách hàng sau khi xảy ra tình trạng mất điện trên diện rộng trong bối cảnh thời tiết lạnh giá khắc nghiệt kéo dài.
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm cho biết, từ ngày 25/6 đến ngày 3/7 vừa qua, Đoàn công tác liên ngành gồm đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và EVN đã tiến hành kiểm tra tại tất cả 5 Tổng công ty Điện lực về công tác ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện.
Kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
Những ngày này, câu chuyện cửa miệng của người dân Thủ đô là nắng nóng và hóa đơn tiền điện tăng cao. Với thời tiết ngoài trời luôn từ 40 - 50 độ C thì người dân có thể lý giải được do biến đổi khí hậu. Còn về hóa đơn tiền điện tăng cao, thì nhiều người vẫn cảm thấy chưa thật sự "tâm phục khẩu phục" mỗi khi thanh toán tiền điện.
Tập đoàn Điện lực VN (EVN) thừa nhận hóa đơn tiền điện tăng 35% trước phản ánh của người dân về hóa đơn tiền điện tăng mạnh trong tháng 4/2019.
Những ngày qua người dân Thủ đô cũng như cả nước đã phải trải qua một đợt nóng nắng gay gắt. Do thời tiết khắc nhiệt, nhiều hộ gia đình ở Hà Nội đã sử dụng tối đa thiết bị làm mát, dẫn tới hóa đơn tiền điện tháng 5 và tháng 6 tăng cao.
Công ty Điện lực Đống Đa phát hiện trong quá trình thao tác nhập chỉ số vào máy tính có sai số hàng trăm số “0” thành “1” và nhầm vị trí hàng đơn vị với hàng chục dẫn đến nhầm thông báo tiền điện của khách hàng.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất