Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4

30/04/2025 16:13 | Du lịch
Minh Thu/TTXVN

Theo Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng, mỗi chuyến tàu đến ga Hải Phòng trong sáng 30/4 đều có trên 1.000 hành khách. Tính đến 9 giờ sáng cùng ngày, đã có 8.152 tấm vé bán cho hành khách đi và đến Hải Phòng trong ngày đầu nghỉ lễ.

Ông Trần Văn Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng cho biết, để góp phần tạo nên những kỷ niệm đẹp cho hành khách đi tàu dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Chi nhánh Vận tải Đường sắt Hải Phòng trang trí cờ đỏ sao vàng trên mọi toa tàu cũng như trang trí xung quanh khu vực nhà ga để du khách có nhiều điểm chụp ảnh. Chi nhánh và ga Hải Phòng cũng đã triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn toàn cho hành khách trong dịp nghỉ lễ này.

Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4 - Ảnh 1.

Hành khách chụp ảnh kỷ niệm trước cửa Ga Hải Phòng. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Anh Lê Tuấn Anh, sinh viên Trường Đại học Thủy lợi (Hà Nội) cho biết, đây là lần đầu tiên anh cùng các bạn đi xuống Hải Phòng bằng tàu hỏa và rất ấn tượng với sự chu đáo, tận tình của nhân viên phục vụ trên chuyến tàu. Tàu sạch sẽ, trang trí đẹp mắt. Khi bước xuống sân ga, khung cảnh đẹp, lãng mạn, đặc biệt là kiến trúc của tòa nhà phía trước sân ga.

Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4 - Ảnh 2.

Khách nước ngoài đến ga Hải Phòng sáng 30/4. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Chị Omi Zahara, du khách người Pháp cho biết, chị từ Pháp đến Hải Phòng để thăm gia đình một người bạn. Nếu chọn di chuyển từ Hà Nội về Hải Phòng bằng ô tô sẽ nhanh hơn, song chị muốn trải nghiệm cảm xúc đi bằng tàu hỏa để ngắm nhìn phong cảnh hai bên đường sắt. Khi lên tàu chị rất ấn tượng với hình ảnh những lá cờ trang trí trên toa tàu.

Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4 - Ảnh 3.

Hành khách nước ngoài làm thủ tục soát vé điện tử. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Theo bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng được khởi công xây dựng vào năm 1901. Đây là một tuyến giao thông quan trọng, mang theo nhiều giá trị văn hóa và ý nghĩa sâu sắc đối với thành phố Cảng. Ga Hải Phòng, một trong những nhà ga xe lửa lớn và đẹp nhất Việt Nam, không chỉ đơn thuần là nơi đến và đi của những đoàn tàu mà còn là một di sản kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa Pháp. 

Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4 - Ảnh 4.

Các toa tàu được trang trí đẹp mắt chào mừng ngày đất nước thống nhất. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Sau hơn 120 năm, ga Hải Phòng vẫn còn nhiều công trình được bảo tồn gần như nguyên vẹn, tòa nhà chính, hàng cột sắt chống mái hiên phía trong nhà ga, đoạn đường ray cổ hơn 100 năm tuổi, nền đá xanh có từ khi xây dựng, do đó, đây là một trong những điểm nhấn của du lịch nội đô thành phố Hải Phòng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2025), Công ty Cổ phần Đường sắt Việt Nam sẽ đưa vào khai thác tàu hỏa hạng sang tuyến Hà Nội- Hải Phòng. Đoàn tàu bao gồm 20 toa xe hiện đại, với 2 toa VIP có nội thất sang trọng cùng 16 ghế sofa đơn, 5 bộ sofa dài. 18 toa còn lại được trang bị 56 ghế xoay linh hoạt, nền lát thảm nhựa cao cấp, thành toa ốp nhựa vân đá và hệ thống đèn LED hiện đại. Đây là một trong những hoạt động góp phần thu hút du khách du lịch đến với Hải Phòng, thúc đẩy hơn nữa sự liên kết du lịch giữa Thủ đô và thành phố Cảng.

Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4 - Ảnh 6.

Hành khách xuống tàu lúc 8h35 tại Ga Hải Phòng. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Hàng chục nghìn hành khách đi và đến Hải Phòng bằng tàu hỏa trong ngày 30/4 - Ảnh 7.

Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Mỗi sáng sớm, đèo Keo Lôm thuộc xã Na Son (tỉnh Điện Biên) lại bừng tỉnh giữa biển mây trắng xóa dưới thung lũng.

Tin mới nhất

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Bình minh giữa biển mây trên đèo Keo Lôm, Điện Biên

Mỗi sáng sớm, đèo Keo Lôm thuộc xã Na Son (tỉnh Điện Biên) lại bừng tỉnh giữa biển mây trắng xóa dưới thung lũng.

Trải nghiệm các hoạt động “Chào năm mới 2026” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trải nghiệm các hoạt động “Chào năm mới 2026” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cục Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, từ 1/12/2025 đến 4/1/2026, chuỗi hoạt động với chủ đề “Chào năm mới 2026” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đoài Phương, Hà Nội), với sự tham gia của hơn 100 đồng bào các dân tộc, đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh về lượng khách quốc tế và doanh thu

Du lịch Hà Nội tăng trưởng mạnh về lượng khách quốc tế và doanh thu

Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 11/2025, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực với nhiều chỉ tiêu tăng mạnh so với cùng kỳ, đặc biệt ở phân khúc khách quốc tế và doanh thu.