Hàng chục nghìn hành khách Anh lỡ chuyến bay vì sự cố máy tính
Cơ quan Giao thông đường không quốc gia Anh (Nats) cho biết hệ thống điện thoại được vi tính hóa mà các nhân viên kiểm soát không lưu sử dụng để điều hành các chuyến bay trên không phận Anh đã không chuyển được thời gian từ đêm 6/12 sang ngày 7/12 khi phải xử lý quá nhiều chuyến bay. Do trục trặc này, các nhân viên không lưu buộc phải sử dụng biện pháp thủ công khiến nhiều máy bay phải "lượn lòng vòng" lâu hơn trước khi được phép hạ cánh. Các máy bay được phép cất cánh cũng phải lùi giờ. Phải đến 19h30' cùng ngày, sự cố mới được khắc phục.
Trục trặc máy tính đã gây náo loạn tại các sân bay, bắt đầu từ vùng Đông Nam xứ England rồi lan ra toàn quốc. Hãng hàng không Anh British Airways (BA) phải hủy một loạt chuyến bay nội địa, trong khi các hãng khác như EasyJet và Ryanair cũng gặp cảnh tương tự. Các sân bay chính tại Anh - từ Heathrow, Stansted, Gatwick, Luton, Bournemouth, Southampton tới London City, Dublin - đều chứng kiến cảnh hành khách đứng ngồi nhốn nháo khi hầu hết các chuyến bay qua khu vực miền Nam xứ England, Ireland và châu Âu bị lùi giờ hoặc hủy chuyến.
Sự cố trên đã gây tê liệt dịch vụ hàng không Anh trong ngày 7/12, góp thêm phần vào sự gián đoạn hoạt động vận tải vốn đã bị ảnh hưởng trên diện rộng sau khi bão Xaver đổ bộ đêm 5/12 gây lụt lội nghiêm trọng tại xứ Scotland, miền Bắc xứ Wales và khu vực duyên hải miền Đông.