Hàn Quốc đẩy mạnh thu hút du khách MICE Thái Lan

06/10/2025 10:24 | Du lịch
Phạm Hải/TTXVN

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang đẩy mạnh nỗ lực thu hút thêm du khách Thái Lan thông qua chiến dịch du lịch MICE, nhắm đến mục tiêu 40.000 du khách MICE Thái Lan - tương đương khoảng 400 nhóm - vào năm 2025, tăng 20% so với năm ngoái.

KTO đang sử dụng các nền tảng quốc tế như IT&CM châu Á và CTW APAC tại Bangkok, cùng với một chương trình roadshow tại Chiang Mai, để quảng bá sức mạnh mềm của Văn hóa Hàn Quốc và giới thiệu các gói ưu đãi doanh nghiệp mới. Trong đó, chương trình Roadshow MICE Hàn Quốc tại Chiang Mai đã thu hút hơn 120 đại biểu đến từ các công ty lữ hành, khối doanh nghiệp và tổ chức để tìm hiểu những cơ hội hợp tác.

Hàn Quốc đẩy mạnh thu hút du khách MICE Thái Lan - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

"Thái Lan là một trong những thị trường MICE trọng điểm của Hàn Quốc. Khách du lịch MICE có xu hướng chi tiêu gần gấp đôi so với khách du lịch thông thường", Giám đốc Điều hành KTO Thái Lan cho biết.

"Những thế mạnh của Hàn Quốc — từ khả năng kết nối của Sân bay Incheon với hơn 186 thành phố, internet tốc độ cao, phủ sóng Wi-Fi toàn diện, đến các tiêu chuẩn an toàn và môi trường đẳng cấp thế giới — kết hợp với những trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc độc đáo, khiến chúng tôi tự tin thu hút ít nhất 40.000 du khách MICE Thái Lan vào năm 2025", ông nói thêm.

Theo KTO, khách du lịch MICE quốc tế chi tiêu trung bình 2,8 triệu won (2.000 USD)/người. Ngành MICE của Hàn Quốc chiếm khoảng 9,2% doanh thu du lịch, trong đó các hội nghị quốc tế chiếm 68,5% con số đó.

Thái Lan hiện là thị trường MICE lớn thứ hai của Hàn Quốc tại ASEAN, sau Việt Nam, và đang được định vị là một trong những động lực tăng trưởng chiến lược dài hạn của quốc gia này trong ngành MICE.

Để khai thác thị trường Thái Lan, KTO đã triển khai chương trình hỗ trợ ưu đãi mới cho nửa cuối năm 2025. Gói hỗ trợ này bao gồm hỗ trợ tiệc tối, hoạt động xây dựng đội nhóm, xe buýt thuê, gian hàng K-pop, xe tải K-food và sản xuất video chuyến đi.

KTO cũng cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các đoàn đến thăm Gyeongju và tỉnh Bắc Gyeongsang - nơi tổ chức Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2025.

Hàn Quốc đẩy mạnh thu hút du khách MICE Thái Lan - Ảnh 2.

Thái Lan hiện là thị trường MICE lớn thứ hai của Hàn Quốc tại ASEAN, sau Việt Nam, và đang được định vị là một trong những động lực tăng trưởng chiến lược dài hạn của quốc gia này trong ngành MICE. Ảnh: The Nation

KTO cũng báo cáo thêm rằng du lịch giải trí của Thái Lan đến Hàn Quốc đang tăng trưởng đều đặn, với lượng khách tăng khoảng 5% mỗi tháng trong bốn tháng liên tiếp kể từ tháng 5.

Năm 2019, có khoảng 570.000 du khách Thái Lan đến Hàn Quốc, trong khi 1,89 triệu người Hàn Quốc đã đến Thái Lan.

Mặc dù đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn dòng chảy du lịch, nhưng số liệu năm 2024 đã phục hồi gần bằng mức trước đại dịch COVID-19, với 1,87 triệu người Hàn Quốc đến Thái Lan và khoảng 320.000 người Thái Lan đến Hàn Quốc, tương đương khoảng 60% so với năm 2019.

KTO cũng đang hợp tác với các cơ quan liên quan để cải thiện Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc (K-ETA) và các quy trình nhập cảnh nhằm giúp việc đi lại của du khách Thái Lan trở nên thuận tiện hơn.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Tại Lễ chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025 vừa diễn ra ở Bahrain, Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". Đây là lần thứ 6 Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này, sau các năm 2019, 2020, 2022, 2023 và 2024.

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mỗi mùa Đông đến, khi những con phố cổ của Brussels bắt đầu khoác lên sắc màu Giáng Sinh, người dân thành phố và du khách lại háo hức chờ đón lễ hội Plaisirs d’Hiver – “Niềm vui Mùa đông”.

E-visa tại 41 cửa khẩu: Bước tiến lớn sang “cửa ngõ mở” cho du lịch và đầu tư

E-visa tại 41 cửa khẩu: Bước tiến lớn sang “cửa ngõ mở” cho du lịch và đầu tư

Mở rộng thị thực điện tử (E-visa) tại 41 cửa khẩu quốc tế là bước ngoặt chiến lược, phá vỡ rào cản hành chính, tạo cú hích kép cho thu hút du lịch và đầu tư nước ngoài.

Yomiuri Land - Jewellumination: Đại tiệc ánh sáng rực rỡ giữa Tokyo

Yomiuri Land - Jewellumination: Đại tiệc ánh sáng rực rỡ giữa Tokyo

Yomiuri Land – Jewellumination là một trong những sự kiện chiếu sáng mùa Đông nổi tiếng và ấn tượng nhất ở khu vực Kanto (thủ đô Tokyo và tỉnh lân cận), thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Vùng đất cao nguyên bước vào kỷ nguyên du lịch thông minh

Vùng đất cao nguyên bước vào kỷ nguyên du lịch thông minh

Giữa những dãy núi trầm mặc của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn - nơi đá xếp lớp như trang sách ngàn năm, xã Đồng Văn (tỉnh Tuyên Quang) đang đổi thay bằng một cách rất riêng: đem công nghệ số hòa vào mạch sống du lịch.

Moskva trang hoàng đón năm mới với sắc màu văn hóa truyền thống

Moskva trang hoàng đón năm mới với sắc màu văn hóa truyền thống

Lễ hội thường niên "Mùa đông ở Moskva" chính thức khai mạc ngày 1/12.

Đền Oyama-jinja - Biểu tượng giao thoa kiến trúc Đông - Tây giữa lòng Kanazawa

Đền Oyama-jinja - Biểu tượng giao thoa kiến trúc Đông - Tây giữa lòng Kanazawa

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Kanazawa (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản), đền Oyama-jinja là một trong những công trình tín ngưỡng đặc sắc nhất của vùng Hokuriku, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của lãnh địa Kaga thời phong kiến.

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á

Tháng 11/2025, chuyên trang ẩm thực danh tiếng thế giới TasteAtlas đã chính thức công bố danh sách 100 món ăn ngon nhất khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, món bánh mì của Việt Nam được vinh dự xếp ở vị trí đầu tiên.

Tin mới nhất

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Việt Nam tiếp tục được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới"

Tại Lễ chung kết Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) năm 2025 vừa diễn ra ở Bahrain, Việt Nam một lần nữa được tôn vinh là "Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới". Đây là lần thứ 6 Việt Nam nhận danh hiệu danh giá này, sau các năm 2019, 2020, 2022, 2023 và 2024.

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mùa lễ hội dệt sự gắn kết giữa lòng Brussels

Mỗi mùa Đông đến, khi những con phố cổ của Brussels bắt đầu khoác lên sắc màu Giáng Sinh, người dân thành phố và du khách lại háo hức chờ đón lễ hội Plaisirs d’Hiver – “Niềm vui Mùa đông”.

E-visa tại 41 cửa khẩu: Bước tiến lớn sang “cửa ngõ mở” cho du lịch và đầu tư

E-visa tại 41 cửa khẩu: Bước tiến lớn sang “cửa ngõ mở” cho du lịch và đầu tư

Mở rộng thị thực điện tử (E-visa) tại 41 cửa khẩu quốc tế là bước ngoặt chiến lược, phá vỡ rào cản hành chính, tạo cú hích kép cho thu hút du lịch và đầu tư nước ngoài.

Yomiuri Land - Jewellumination: Đại tiệc ánh sáng rực rỡ giữa Tokyo

Yomiuri Land - Jewellumination: Đại tiệc ánh sáng rực rỡ giữa Tokyo

Yomiuri Land – Jewellumination là một trong những sự kiện chiếu sáng mùa Đông nổi tiếng và ấn tượng nhất ở khu vực Kanto (thủ đô Tokyo và tỉnh lân cận), thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Vùng đất cao nguyên bước vào kỷ nguyên du lịch thông minh

Vùng đất cao nguyên bước vào kỷ nguyên du lịch thông minh

Giữa những dãy núi trầm mặc của Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn - nơi đá xếp lớp như trang sách ngàn năm, xã Đồng Văn (tỉnh Tuyên Quang) đang đổi thay bằng một cách rất riêng: đem công nghệ số hòa vào mạch sống du lịch.

Moskva trang hoàng đón năm mới với sắc màu văn hóa truyền thống

Moskva trang hoàng đón năm mới với sắc màu văn hóa truyền thống

Lễ hội thường niên "Mùa đông ở Moskva" chính thức khai mạc ngày 1/12.

Đền Oyama-jinja - Biểu tượng giao thoa kiến trúc Đông - Tây giữa lòng Kanazawa

Đền Oyama-jinja - Biểu tượng giao thoa kiến trúc Đông - Tây giữa lòng Kanazawa

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Kanazawa (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản), đền Oyama-jinja là một trong những công trình tín ngưỡng đặc sắc nhất của vùng Hokuriku, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của lãnh địa Kaga thời phong kiến.

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á

Tháng 11/2025, chuyên trang ẩm thực danh tiếng thế giới TasteAtlas đã chính thức công bố danh sách 100 món ăn ngon nhất khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, món bánh mì của Việt Nam được vinh dự xếp ở vị trí đầu tiên.

Phát huy giá trị lịch sử và kiến trúc Hải đăng Kê Gà gần 130 năm tuổi

Phát huy giá trị lịch sử và kiến trúc Hải đăng Kê Gà gần 130 năm tuổi

Chiều 6/12, UBND xã Tân Thành, tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ Công bố quyết định xếp hạng Di tích cấp tỉnh đối với Di tích lịch sử và kiến trúc Hải đăng Kê gà.

Hà Nội ra mắt 4 hành trình khám phá di sản thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô

Hà Nội ra mắt 4 hành trình khám phá di sản thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô

Vừa qua, Hà Nội đã giới thiệu "Các hành trình du lịch di sản trong thành phố Hà Nội" đến người dân và du khách.