Hàn Quốc đẩy mạnh thu hút du khách MICE Thái Lan
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang đẩy mạnh nỗ lực thu hút thêm du khách Thái Lan thông qua chiến dịch du lịch MICE, nhắm đến mục tiêu 40.000 du khách MICE Thái Lan - tương đương khoảng 400 nhóm - vào năm 2025, tăng 20% so với năm ngoái.
KTO đang sử dụng các nền tảng quốc tế như IT&CM châu Á và CTW APAC tại Bangkok, cùng với một chương trình roadshow tại Chiang Mai, để quảng bá sức mạnh mềm của Văn hóa Hàn Quốc và giới thiệu các gói ưu đãi doanh nghiệp mới. Trong đó, chương trình Roadshow MICE Hàn Quốc tại Chiang Mai đã thu hút hơn 120 đại biểu đến từ các công ty lữ hành, khối doanh nghiệp và tổ chức để tìm hiểu những cơ hội hợp tác.

Ảnh minh họa. Ảnh: Internet
"Thái Lan là một trong những thị trường MICE trọng điểm của Hàn Quốc. Khách du lịch MICE có xu hướng chi tiêu gần gấp đôi so với khách du lịch thông thường", Giám đốc Điều hành KTO Thái Lan cho biết.
"Những thế mạnh của Hàn Quốc — từ khả năng kết nối của Sân bay Incheon với hơn 186 thành phố, internet tốc độ cao, phủ sóng Wi-Fi toàn diện, đến các tiêu chuẩn an toàn và môi trường đẳng cấp thế giới — kết hợp với những trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc độc đáo, khiến chúng tôi tự tin thu hút ít nhất 40.000 du khách MICE Thái Lan vào năm 2025", ông nói thêm.
Theo KTO, khách du lịch MICE quốc tế chi tiêu trung bình 2,8 triệu won (2.000 USD)/người. Ngành MICE của Hàn Quốc chiếm khoảng 9,2% doanh thu du lịch, trong đó các hội nghị quốc tế chiếm 68,5% con số đó.
Thái Lan hiện là thị trường MICE lớn thứ hai của Hàn Quốc tại ASEAN, sau Việt Nam, và đang được định vị là một trong những động lực tăng trưởng chiến lược dài hạn của quốc gia này trong ngành MICE.
Để khai thác thị trường Thái Lan, KTO đã triển khai chương trình hỗ trợ ưu đãi mới cho nửa cuối năm 2025. Gói hỗ trợ này bao gồm hỗ trợ tiệc tối, hoạt động xây dựng đội nhóm, xe buýt thuê, gian hàng K-pop, xe tải K-food và sản xuất video chuyến đi.
KTO cũng cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho các đoàn đến thăm Gyeongju và tỉnh Bắc Gyeongsang - nơi tổ chức Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2025.

Thái Lan hiện là thị trường MICE lớn thứ hai của Hàn Quốc tại ASEAN, sau Việt Nam, và đang được định vị là một trong những động lực tăng trưởng chiến lược dài hạn của quốc gia này trong ngành MICE. Ảnh: The Nation
KTO cũng báo cáo thêm rằng du lịch giải trí của Thái Lan đến Hàn Quốc đang tăng trưởng đều đặn, với lượng khách tăng khoảng 5% mỗi tháng trong bốn tháng liên tiếp kể từ tháng 5.
Năm 2019, có khoảng 570.000 du khách Thái Lan đến Hàn Quốc, trong khi 1,89 triệu người Hàn Quốc đã đến Thái Lan.
Mặc dù đại dịch COVID-19 đã làm gián đoạn dòng chảy du lịch, nhưng số liệu năm 2024 đã phục hồi gần bằng mức trước đại dịch COVID-19, với 1,87 triệu người Hàn Quốc đến Thái Lan và khoảng 320.000 người Thái Lan đến Hàn Quốc, tương đương khoảng 60% so với năm 2019.
KTO cũng đang hợp tác với các cơ quan liên quan để cải thiện Giấy phép Du lịch Điện tử Hàn Quốc (K-ETA) và các quy trình nhập cảnh nhằm giúp việc đi lại của du khách Thái Lan trở nên thuận tiện hơn.