Hàn Quốc, Ấn Độ... quảng bá du lịch tại VITM Hà Nội 2024
VITM Hà Nội 2024 có sự tham gia của 16 quốc gia, vùng lãnh thổ. 25% gian hàng quốc tế trong tổng số các gian hàng tham gia Hội chợ với nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến đặc sắc.
Tiếp nối truyền thống của các năm, KTO tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội và là một trong những gian hàng lớn nhất. Hàn Quốc và Việt Nam luôn là đối tác du lịch quan trọng, thể hiện thông qua hoạt động giao lưu du lịch ngày càng sôi động. Trong năm m 2023, Hàn Quốc đã đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á, và đứng thứ 5 trên toàn thế giới. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đón 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc trong năm 2023, đứng đầu trong các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam.
Từ đầu năm 2024 đến hết tháng 3, đã có đến 118.629 lượt khách Việt đến với Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019, và dự kiến sẽ tăng nhiều hơn nữa khi Hàn Quốc đang bước vào mùa hoa xuân.
Kể từ đầu năm 2024, trong khuôn khổ xúc tiến du lịch của Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024, KTO đã liên tục xúc tiến các chương trình quảng bá du lịch cũng như phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến như KTO hợp tác hỗ trợ phát triển sản phẩm với gần 20 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong đó có các sản phẩm đặc biệt như Tour du lịch Hàn Quốc tham dự giải chạy Marathon mùa hoa anh đào Gyeongju, Tour thể thao điện tử E-sports, Tour lễ hội đèn lồng Yeondeunghoe, Tour đạp xe đạp đường dài nhằm đa dạng hóa chủ đề các sản phẩm du lịch, để khách hàng có thêm lựa chọn khi đi Hàn Quốc. KTO cũng đã tổ chức nhiều famtour khám phá Hàn Quốc đặc sắc như famtour trải nghiệm thể thao điện tử E-sports cùng các KOLs nổi tiếng như game thủ SofM, reviewer Duy Thẩm, Hải Triều, Hà Tiều Phu, bình luận viên Văn Tùng, Hoàng Luân kết hợp với công ty Box Sports. Famtour phát triển sản phẩm du lịch tại tỉnh Gyeonggi dành cho các công ty du lịch tại Việt Nam.
KTO Việt Nam giới thiệu tới khách tham quan không chỉ những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; Giải đố nhận quà; khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc... Điểm đặc biệt trong gian hàng KTO tại VITM lần này là Góc tour Hàn Quốc với sự tham gia của 8 công ty du lịch uy tín như Vietravel, Hanoitourist, Flamingo Redtours, Hanoitourism, Hanotours, HanoiSkyTours, SGO DMC, CEOtour với nhiều chương trình du lịch Hàn Quốc đa dạng và đặc sắc. Ngoài ra, du khách mua tour Hàn Quốc tại sự kiện sẽ được nhận một phần quà đặc biệt từ KTO.
Nói về VITM Hà Nội 2024, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, cho biết: "Đến với VITM năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hi vọng về những thành tích tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm nay - Năm du lịch Hàn Quốc 2024".
Tại buổi làm việc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam với các đoàn du lịch quốc tế tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024, ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc (Trung Quốc) tại Việt Nam cho biết: "Năm nay Đài Loan tham gia với gian hàng có diện tích lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi chọn chủ đề trang trí là trà sữa trân châu, vốn quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Du khách Việt Nam đến Đài Loan được ưu tiên theo hai chế độ. Với khách tự túc chúng tôi có chương trình quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua đồ... Khách theo đoàn thì tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú chúng tôi có những chương trình ưu đãi từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ".
Trong khi đó, VITM Hà Nội 2024 là lần đầu tiên Ấn Độ có gian hàng tại Hội chợ, để giới thiệu các ấn phẩm liên quan như: bản đồ du lịch Ấn Độ, tập sách giới thiệu các di sản UNESCO tại Ấn Độ, các địa điểm hành hương đất Phật... Ngoài ra, tại gian hàng Ấn Độ còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như: đố vui về Ấn Độ, chụp ảnh lưu niệm, vẽ henna...
Chia sẻ với báo giới, ông Sandeep Arya - Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam - cho biết, Ấn Độ tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2024 nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Một trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Ấn Độ là du lịch tâm linh, đặc biệt mối liên kết Phật giáo giữa hai nước. Ấn Độ có nhiều điểm đến, nhiều di sản, thánh tích của Phật giáo và là một trong những điểm có thể thu hút du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ có rất nhiều di sản, di tích. Hiện Ấn Độ có hơn 40 di sản của UNESCO cùng nhiều di tích trải dài từ Nam đến Bắc.
Đại diện Vietravel nhận định xu hướng du lịch nước ngoài đang dần trở thành xu thế, các hành trình tới Dubai, Trung Quốc, Nhật Bản hay Morocco - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Bắc Âu, Mỹ... được đông đảo du khách đăng ký.