Hà Nội liên tiếp xử phạt các trường hợp thực hiện 'cuộc gọi rác'
(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 6/11, nguồn tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 95/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc có địa chỉ ở tầng 3, tòa nhà Golden Palace, số 54 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội) với số tiền 7,5 triệu đồng.
Cụ thể, Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc đã sử dụng số điện thoại 02473078979 để gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Hành vi này đã vi phạm quy định tại tại khoản 2, điều 11, Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Trước đó, ngày 28/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng có địa chỉ tại quận Long Biên, Hà Nội, số tiền 3,75 triệu đồng. Ông Lê Mạnh Dũng có hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại khoản 2, Điều 11, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8/2020 của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
Cũng trong ngày 26/10 vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Trách nhiệm hữu hạn Transcosmos Việt Nam với số tiền 7,5 triệu đồng do đã có hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.
Nghị định số 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10/2020, thay thế cho Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP. Ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP có hiệu lực, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công an thành phố Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.
- Điện thoại thông minh và người dùng thông minh
- Ngăn chặn vụ lừa đảo 500 triệu đồng của khách hàng qua điện thoại
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, thời gian tới, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Nguyễn Thắng /TTXVN