Hà Nội bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì.
Theo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), trước nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông trên cầu Thanh trì, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, bố trí 3 làn ô tô và 1 làn dành riêng cho xe máy được chia bằng dải phân cách thay cho 2 làn ô tô và 1 làn hỗn hợp trước đó.
Hai ngày qua, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã tiến hành thu hẹp dải phân cách, mở thêm làn cho xe ô tô và bố trí làn đường dành riêng cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Bề rộng phần đường dành cho xe máy là 2,9m và mỗi làn đường dành cho ô tô rộng 3,5 m. Toàn bộ công đoạn tổ chức lại giao thông, sửa chữa, sơn kẻ vạch đường dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 12/2022.
Sau một thời gian đưa vào khai thác, hiện nay, số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Thanh Trì gấp 7 lần so với thiết kế ban đầu với 25.000 lượt phương tiện/ngày. Thời gian qua, khu vực này trở thành điểm đen về ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
- Cảnh sát Giao thông tuần tra, ghi hình xe vi phạm trên tuyến cầu Thanh Trì- Vành đai 3
- Lái xe cần biết khi lưu thông qua nút giao cầu Thanh Trì - Quốc lộ 5
- Kiểm định độc lập cầu Thanh Trì
Theo ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội, mục đích của việc tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện xe cơ giới qua cầu. Trước đó, ngành chức năng đã giảm tốc độ phương tiện lưu thông qua cầu từ 80km/giờ xuống còn 60km/giờ, góp phần giảm tình hình tai nạn giao thông tại đây.
Tuyết Mai