Grammy 2023 lập kỷ lục rating nhưng vẫn bị 'cà khịa', lý do liên quan đến BTS?
Được xem như yếu tố thu hút truyền thông của Grammy, nhưng mùa giải năm nay khi BTS vắng mặt rating chương trình lại tăng kỷ lục.
Grammy 2023 vừa diễn ra thu hút sự chú ý khổng lồ từ fan nhạc toàn thế giới. Năm nay, loạt sao lớn đổ bộ Grammy tạo nên nhiều khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ. Các "chị đại" làng nhạc như Beyoncé, Adele, Taylor Swift,... tề tựu đông đủ. Nhưng với fan Kpop, đặc biệt là người hâm mộ của nhóm nhạc toàn cầu BTS vẫn có chút tiếc nuối khi nhóm không thể góp mặt tại lễ trao giải mặc sở hữu đến 3 đề cử. Chưa thể mang về cúp kèn vàng, nhưng BTS những năm gần đây đều được đánh giá như yếu tố thu hút truyền thông cho Grammy. Thế nhưng một sự thật thú vị đã diễn ra, lượng người xem Grammy 2023 - mùa giải thiếu vắng BTS lại tăng vượt trội, lập luôn kỷ lục rating!
Theo Chart Data, Grammy 2023 đã thu hút hơn 12.4 triệu người xem, tăng 30% so với lễ trao giải năm 2022 và là đêm có lượng khán giả lớn nhất kể từ năm 2020. Ngoài ra, lễ trao giải năm nay còn đạt được lượng khán giả xem trực tiếp lớn nhất trong lịch sử trên Paramount+ và các nền tảng khác, tăng 33% so với năm ngoái. Các clip trao giải trên nền tảng TikTok của Grammy cũng thu về hàng chục triệu lượt xem, chứng minh độ hot của giải thưởng hàn lâm tăng vượt trội trong năm nay.
Lập luôn kỷ lục rating, nhưng Army vẫn tranh cãi cho rằng lượt xem livestream mới đây của em út BTS - Jungkook nhỉnh hơn cả Grammy. Fan BTS đưa ra số liệu 2 lần livestream của Jungkook trong đêm 5/1 đều lần lượt thu về lượt xem là 21,9 và 17,7 triệu lượt, cao hơn rất nhiều so với rating của Grammy. Ngay lập tức, chủ đề này thu về hàng loạt ý kiến trái chiều. Fan yêu nhạc cho rằng Army đang so sánh quá khiên cưỡng.
Trong bối cảnh MXH đang chiếm ưu thế và thu hút lượng người dùng khổng lồ, việc so sánh rating truyền hình và view livestream của các nền tảng là không thuyết phục. Bên cạnh đó, livestream của Jungkook dù lên xu hướng thì vẫn tập trung vào fandom chứ không lan toả đại chúng như lễ trao giải Grammy.
Tại Grammy 2022, BTS vừa tham dự vừa biểu diễn ca khúc Butter trên sân khấu. Mặc dù có sự góp mặt của nhóm nhạc toàn cầu, nhưng rating Grammy 2022 chỉ dừng ở con số 9,6 triệu lượt xem. Năm nay là một năm vượt trội của Grammy dù BTS vắng bóng.
Nguồn: Chart Data, Koreaboo