loading...
(Thethaovanhoa.vn) – Vào ngày 25 tháng 9, một đại diện UNICEF Hàn Quốc đã có luận bình luận về lý do tại sao họ chọn mời BTS tới nói chuyện với tư cách là đại sứ thiện chí.
“Chiến dịch “Love Myself” của BTS, có nói rằng tất cả tiềm năng của con người bắt nguồn từ sự yêu thương và tôn trọng chính bản thân mình, và chương trình 'Thế hệ không giới hạn' mới của UNICEF chính là nhằm mục đích khám phá ra tiềm năng không giới hạn ấy ở những người trẻ tuổi. ”Đại diện cho biết.
Giám đốc điều hành UNICEF Henrietta Fore sau đó đã đăng một trích dẫn từ bài phát biểu của BTS trên tài khoản Twitter của mình kèm với dòng tâm trạng: "Chúng tôi yêu thông điệp mà BTS vừa truyền tải tại Đại Hội đồng LHQ, nó đã truyền cảm hứng rất lớn tới những người trẻ tuổi trên toàn thế giới." Bà cũng cho đăng tải một bức selfie với nhóm và gọi họ là "những người có lòng ủng hộ đáng kinh ngạc cho giới trẻ trên toàn thế giới."
Một ngày trước đó (tức ngày 24 tháng 9 theo giờ địa phương), BTS đã đem tới một bài phát biểu vô cùng thuyết phục tại Đại hội đồng LHQ lần thứ 73 để tôn vinh sáng kiến mới “Thế hệ không giới hạn” của UNICEF - một quan hệ hợp tác toàn cầu “dành riêng cho việc tăng cơ hội việc làm và đầu tư cho trẻ em cùng thanh thiếu niên”.
Những cụm từ như “Love yourself”, “Speak yourself”, “Tell me your story”, hay câu hỏi “What is your name ?” được Kim Nam Joon (nghệ danh RM) lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài phát biểu của mình: “Ngày hôm qua tôi là chính tôi. Hôm nay, tôi vẫn là tôi, với tất cả những sai lầm của mình. Tôi yêu bản thân vì những gì đã trải qua, đang trải qua và sẽ trở thành.
Tôi muốn hỏi tất cả các bạn: Tên của bạn là gì? Điều gì kích thích bạn? Điều gì khiến trái tim bạn đập nhanh hơn? Hãy kể tôi nghe câu chuyện của riêng bạn.
Tôi muốn nghe thấy giọng nói của bạn, muốn lắng nghe lòng tin của các bạn. Cho dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da của bạn thế nào, bản sắc, giới tính của bạn ra sao – hãy vẽ lên câu chuyện của chính mình".
Bài phát biểu của trưởng nhóm BTS - RM (nguồn: UNICEF)
Bài phát biểu nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, chứng tỏ sức ảnh hưởng của BTS là không hề nhỏ. Nhiều người đã cảm thấy rất biết ơn sau khi nghe thông điệp của các chàng trai: bỏ qua mọi khuôn mẫu mà người khác áp đặt lên bạn, hãy tự tin là chính mình.
Năm ngoái, BTS đã hợp tác với UNICEF để tạo nên chiến dịch “Yêu bản thân” nhằm chấm dứt bạo lực đối với trẻ em và thanh thiếu niên trên toàn cầu.
Chiến dịch này đã quyên góp được hơn 1 triệu đô la để hỗ trợ cho mục tiêu đó.
"Spring Day" vừa mới trở thành MV thứ 10 của BTS cán mốc 200 triệu view trên Youtube.
Quyên Quyên
(Theo Soompi)
loading...