loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Khi năm 2020 đang dần đi tới những ngày cuối cùng, đây là thời điểm để nhìn lại những công ty K-pop gặt hái nhiều thành công nhất năm cùng với các nghệ sĩ dưới trướng.
Theo bài đăng độc quyền của Dispatch vào ngày 11/12, lễ trao giải âm nhạc châu Á Mnet 2020 (MAMA) đang bị chỉ trích thậm tệ vì để các nghệ sĩ K-pop tiếp xúc với mức độ nghiêm trọng của các hạt bụi (PM hoặc vật chất hạt) trong quá trình ghi hình biểu diễn của nghệ sĩ.
Rất nhiều màn ra mắt ấn tượng đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong năm nay, bên cạnh các sản phẩm của những tên tuổi đình đám, sở hữu lượng fan trung thành khổng lồ luôn khao khát mua album mới của thần tượng.
Dưới đây là 15 công ty kinh doanh âm nhạc K-Pop "cá kiếm" nhất năm 2020 về doanh số bán album:
15. Source Music
Nhóm chính hiện nay của Source Music là GFRIEND! Năm nay, họ đã phát hành 3 album trong cùng sê-ri, gồm Labyrinth, Song of the Sirens, và Walpurgis Night. Trong đó, Song of the Sirens là bản bán chạy nhất (khoảng 90 nghìn bản).
Tổng cộng, Source Music tiêu thụ được 234,4 nghìn album vào năm 2020 nhờ GFRIEND.
14. FNC Entertainment
FNC Entertainment là nhà chung của SF9, AOA, CNBLUE, F.T. Island, N.Flying, Cherry Bullet và mới đây là P1Harmony!
SF9 là một trong những nhóm có sản phẩm bán chạy nhất năm nay với 2 album 9loryUS và First Collection (doanh số tổng cộng khoảng 220 nghìn bản).
N.Flying cũng phát hành một album mang tên So, 通 (소통), cống hiến khoảng 70 nghìn cho tổng doanh số 292,5 nghìn bản của công ty này.
13. Yuehua Entertainment
Các nghệ sĩ trụ cột của Yuehua có trụ sở tại Hàn Quốc là UNIQ, WOODZ, EVERGLOW và Cosmic Girls. Trong đó, WOODZ là nghệ sĩ có album bán đắt hàng nhất năm 2020 (khoảng 245 nghìn bản).
Tổng cộng, doanh số của Yuehua Entertainment là 324,2 bản.
12. BE:LIFT
BE: LIFT là liên doanh được thành lập giữa BigHit Entertainment và CJ ENM, gần đây đã giúp nhóm nhạc ENHYPEN ra mắt!
Đây là nhóm nhạc duy nhất của công ty này, cộng thêm việc ENHYPEN chỉ mới ra mắt từ 30/11 nên việc BE:LIFT góp mặt trong danh sách này có thể xem là kì tích.
Với album đầu tay Border: Day 1, nhóm cung cấp 369,5 nghìn album tới tay người hâm mộ cho đến nay.
11. Cube Entertainment
Các nghệ sĩ thành công nhất của Cube Entertainment hiện tại là (G) I-DLE, PENTAGON và CLC.
(G) I-DLE đã phát hành mini-album I Trust và album Dumdi Dumdi, đạt doanh số tổng khoảng 275 nghìn bản.
PENTAGON cũng trình làng 2 album, Universe: The Black Hall và WE:TH, trong CLC trở lại đường đua K-pop với Helicopter.
Tổng cộng doanh số các sản phẩm của Cube Entertainment là 490,8 nghìn album trong năm nay.
10. Konnect Entertainment
Konnect Entertainment là thương hiệu do Kang Daniel tự thành lập. Nam idol đã phát hành các album Cyan và Magenta thông qua công ty này và chúng đều được đón nhận nồng nhiệt.
Tổng cộng, các album của ngôi sao hàng đầu K-pop đạt doanh số khoảng 604,7 nghìn bản vào năm 2020.
9. RBW (Rainbow Bridge World)
Các nghệ sĩ nổi tiếng nhất của RBW là MAMAMOO, ONEWE và ONEUS.
MAMAMOO gần đây đã phát hành album mới nhất, Travel, đạt doanh số khoảng 165 nghìn bản. Album Reality in Black của họ ra mắt vào cuối năm 2019 nên cũng có thể tính một phần doanh số vào năm 2020.
Cùng với nhau, dàn nghệ sĩ của RBW đã đạt doanh số 670,7 nghìn album trong năm 2020.
8. KQ Entertainment
Nghệ sĩ duy nhất của KQ Entertainment phát hành sản phẩm vào năm 2020 là ATEEZ. Nhóm nhạc tuy còn non trẻ này nhưng đã gặt hái thành công vang dội trong năm nay nhờ hai album, Treasure Epilogue: Action to Answer và Zero: Fever Part. 1.
Với riêng ATEEZ, KQ Entertainment đã bán được 711,8 nghìn album trong năm 2020.
7. Starship Entertainment
Các nghệ sĩ nổi tiếng nhất của Starship Entertainment là MONSTA X, CRAVITY, Cosmic Girls (đồng sở hữu bởi Yuehua Entertainment), Wonho (trực thuộc công ty con Highline), K.Will và Soyou.
Với những bản phát hành trong năm 2020, Starship Entertainment đã tiêu thụ tổng cộng 993,4 nghìn bản album.
6. Off The Record Entertainment
Nghệ sĩ trụ cột của Off The Record Entertainment là IZ*ONE và fromis_9.
IZ*ONE đã có một năm xuất sắc về doanh số bán album khi tự mình đạt được gần một triệu bản tiêu thụ với các album BLOOM*IZ và Oneiric Diary.
Fromis_9 cũng đã phát hành album My Little Society cách đây vài tháng, bán được khoảng 55 nghìn bản, góp phần vào tổng doanh số 1,51 triệu album của cả công ty.
5. YG Entertainment
YG Entertainment là nhà chung của dàn nghệ sĩ nổi tiếng như BLACKPINK, TREASURE, iKON, WINNER, Sechskies và Mino. BLACKPINK’s The Album cho đến nay vẫn là sản phẩm ăn khách nhất, với hơn 1,25 triệu bản tiêu thụ.
YG Entertainment bán được tổng cộng 2,75 triệu bản album vào năm 2020.
4. Pledis Entertainment
Pledis Entertainment quản lý các tên tuổi như SEVENTEEN và NU’EST.
Riêng SEVENTEEN đã thực sự thắng lớn trong năm nay, với Heng: garae đạt doanh số gần 1,5 triệu (doanh số bán cao nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của họ).
Con số này chiếm phần lớn trong tổng cộng 2,92 triệu album lượng bán ra của cả Pledis trong năm nay.
3. JYP Entertainment
JYP Entertainment đã có một năm vô cùng rực rỡ với thành công của những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của họ, bao gồm TWICE, GOT7, Stray Kids, ITZY và DAY6.
TWICE là nhóm nhạc bán chạy nhất trong số này, đạt hơn một triệu bản tiêu thụ với 2 album More & More và Eyes Wide Open. GOT7 cũng không kém xa với DYE và Breath of Love: Last Piece đạt tổng doanh số khoảng 730 nghìn bản.
JYP Entertainment tiêu thụ tổng cộng 4,07 triệu album vào năm 2020.
2. SM Entertainment
Không quá ngạc nhiên khi thấy SM Entertainment ở gần đầu danh sách nếu nghĩ tới mức độ phủ sóng của những cái tên khổng lồ như EXO, NCT, Red Velvet, SHINee, SuperM, BoA và nhiều nghệ sĩ solo khác.
SM Entertainment đã bán được khoảng 8,16 triệu album trong năm nay.
1. BigHit Entertainment
Và cuối cùng, tất nhiên là BigHit Entertainment, công ty quản lý của nhóm nhạc đình đám nhất hiện nay, BTS, cũng như nhóm nhạc "em trai" rất thành công của họ, TXT.
Hai album chính trong năm 2020 của BTS là Map of the Soul: 7 và BE, đã cùng nhau đạt được khoảng 7 triệu bản tiêu thụ.
Họ cũng phát hành lại album cũ của mình, Skool Luv Affair (Bản bổ sung đặc biệt), và đạt doanh số khoảng 680 nghìn bản.
TXT thì trình làng một vài album trong năm nay, The Dream Chapter: Eternity và Minisode1: Blue Hour. Cùng với nhau, hai album này đã mang lại doanh số 800 nghìn bản nữa cho BigHit Entertainment!
Tổng cộng, BigHit kiếm bộn tiền khi bán hết 10,05 triệu album vào năm 2020.
Duy An
Theo Koreaboo
loading...