Tiếng sét trong mưa: Khải Duy đau đớn cầm súng hỏi tội mẹ và chị dâu
(Thethaovanhoa.vn) - Trong Tiếng sét trong mưa, Khải Duy đau đớn trước cái chết của Thị Bình và lỗi đau càng nhân lên khi anh đọc thư tuyệt mệnh Bình để lại. Trong thư, Bình cho biết cô luôn yêu thương cậu Ba, vì tình ngay lý gian, cô chọn cách chết để chứng minh lòng chung thủy.
>> Link xem Tiếng sét trong mưa tập 27 lúc 20h tối thứ Tư 2/10 trên kênh THVL1:
https://www.thvli.vn/live/thvl1-hd/aab94d1f-44e1-4992-8633-6d46da08db42
http://hplus.com.vn/xem-kenh-thvl1-truyen-hinh-vinh-long-1-899.html
>> Link xem trọn bộ phim Tiếng sét trong mưa trên THVLi:
https://www.thvli.vn/phim-viet-nam
https://www.thvli.vn/detail/tieng-set-trong-mua
Khải Duy rơi nước mắt nhớ lại cảnh dạy chữ cho Bình
Trong lỗi đau, Khải Duy (Cao Minh Đạt) một mình dằn vặt nhớ lại kỷ niệm tốt đẹp khi Bình bên cạnh, chính anh là người đã dạy cô viết chữ.
- Tập 24 'Tiếng sét trong mưa': Bà Hội hạ độc bắt Hiểm câm, Hai Sáng ghê sợ mẹ chồng 'ác quá’!
- Tiếng sét trong mưa: Đạo diễn Nguyễn Phương Điền mong đừng phán xét sai lệch bộ phim
- Tiếng sét trong mưa: Bình ôm mộ Lũ khóc thương 'em đã giết anh rồi, anh Lũ ơi...'
Bình (Nhật Kim Anh) nói với Khải Duy (Cao Minh Đạt) rằng, cô muốn học chữ để sau này có thể tận tay viết một lá thư cho cậu ba nhưng mỗi đêm, cậu ba chỉ dạy một chữ "yêu" thôi.
Đó là những kỷ niệm đẹp trong thời gian ngắn ngủi cả hai có thể bên nhau. Cuối cùng, Bình (Nhật Kim Anh) cũng biết chữ, nhưng lá thư cô viết cho cậu ba không phải là thư tình như mơ ước mà là lá thư tuyệt mệnh đầy oán hận trước giờ ly biệt.
Những nét chữ mà Khải Duy (Cao Minh Đạt) dạy cô khi cả hai hạnh phúc nay đã nhuốm màu tang thương. Nghĩ lại cảnh Thị Bình nhảy sông tự vẫn trong oan ức, Khải Duy đau đớn gào khóc: "Anh tin em mà! Anh thương em, thương con đừng bỏ anh Bình ơi".
Khải Duy cầm súng đi hỏi tội mẹ và chị dâu
Xót xa vì mất vợ con bao nhiêu, Khải Duy (Cao Minh Đạt) càng căm phẫn bà Hội và Hai Sáng (Cao Thái Hà) bấy nhiêu. Anh đã cầm súng đi tìm hai kẻ đã phá tan hạnh phúc của gia đình anh,ã đẩy vợ con mình vào đường cùng chỉ vì sự tham lam, ích kỷ và sự phân biệt môn đăng hộ đối!
Trước sự điên loạn của em chồng, Hai Sáng (Cao Thái Hà) gào khóc xin Khải Duy tha thứ. Cô khai mọi kế hoạch đẩy Bình ra khỏi nhà đều do bà Hội sắp đặt. Cô chỉ có lỗi khi ngoại tình với Lũ.
Lúc này, bà Hội (NSƯT Diệu Đức) bước ra, kéo tay con trai đang cầm khẩu súng chĩa vào mình. Bà trách móc Khải Duy: "Nếu con coi con hầu hơn mẹ thì hãy giết mẹ đi".
Tiếp đó, bà khóc lý giải mọi việc mình làm đều vì tương lai của con. "Mẹ đâu có biết con Bình mang bầu. Giết cháu nội của mình, mẹ cũng đau lắm. Mẹ vẫn là con người mà Duy ơi"
Trong cơn đau đớn tột cùng, trong nỗi giằng xé giữa tình và hiếu, Khải Duy (Cao Minh Đạt) bóp cò súng... Những viên đạn liên tiếp bay vào không trung mang theo cả niềm đau tột cùng của một người đàn ông đã mất đi người phụ nữ mà anh hết mực yêu thương ...
Đón xem diễn biến tiếp theo của phim Tiếng sét trong mưa phát sóng lúc 20h tối các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1.
Vì sao Tiếng sét trong mưa gây sốt
Chuyển thể gián tiếp từ vở kịch nói kinh điển Lôi vũ (1933) của Tào Ngu, phim truyền hình Tiếng sét trong mưa (kịch bản: Phạm Hạ Thu, đạo diễn: Nguyễn Phương Điền, 54 tập trên THVL1) đang tạo nên một cơn sốt đặc biệt với khán giả phía Nam.
Đưa bối cảnh còn đậm chất phong kiến ở Trung Quốc vào câu chuyện thời phong kiến - thực dân tại Nam Bộ ở Việt Nam là việc rất khó và cũng rất đáng khích lệ. Để rồi, cả đạo diễn và ê-kíp đều khá thành công với lựa chọn của mình.
“Tam sao” không… “thất bản”
Gọi là chuyển thể gián tiếp, vì Tiếng sét trong mưa không “uống nước tận nguồn” từ nguyên tác của Tào Ngu, mà phóng tác theo vở cải lương Lôi vũ, vốn do hai soạn giả Thế Anh - Thế Châu chuyển soạn từ kịch bản của Hồng Căn hồi 1985. Có thể nói kịch bản phim là một dạng “tam sao thất bản”, nhưng nhờ vậy mà ít bị lệ thuộc, có thể thêm bớt nhân vật, biến hóa câu chuyện và lột xác về văn hóa.
“Khi làm phim từ một câu chuyện rất nổi tiếng của kịch tác gia Tào Ngu, tôi cứ đắn đo mãi vì lo sợ ảnh hưởng văn hóa của họ. Tôi cùng biên kịch Phạm Hạ Thu đã có những trao đổi cởi mở để làm sao kịch bản chuyển thể phải là chính mình, kịch bản gốc chỉ còn là cái cớ, là cảm hứng để kể câu chuyện Nam Bộ trước năm 1945” - đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho biết.
Phim không chỉ là chuyện tình, là chuyện đời của Thị Bình (do Nhật Kim Anh thủ vai) và Khải Duy (Cao Minh Đạt), mà còn là câu chuyện của Nam Bộ thời phong kiến - thực dân trước 1945. Phim đi từ chuyện những tá điền cam phận đến những mâu thuẫn giai cấp và ý thức hệ, để cuối cùng là câu chuyện Nam Kỳ khởi nghĩa.
Để có thể tái hiện được những hình ảnh ngày xưa, với kinh phí rất giới hạn của phim truyền hình, đoàn phim phải mất rất nhiều thời gian trong việc chọn cảnh và thiết kế hiện trường sao cho “ngó tàm tạm được” - chữ của Nguyễn Phương Điền. Họ đã đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai… để khảo sát hơn 100 ngôi nhà xưa, với mong muốn có thể tìm được một căn hợp với bối cảnh giàu sang của gia đình Khải Duy. Căn nhà này cũng phải chưa hoặc ít xuất hiện trên các phim trước đó, đặc biệt là phim truyền hình, để khán giả khỏi bị quen mắt.
Với 54 tập phim về bối cảnh trước năm 1945, nhưng kinh phí chỉ gần 10 tỷ đồng, chứng tỏ nhà sản xuất và ê-kíp đã rất “thắt lưng buộc bụng”. Xem phim, nếu ở trong nghề thì khó hình dung họ có thể làm được điều này, quả là kỳ diệu.
Hoài Thương. Ảnh, Clip: THVL1