loading...
(Thethaovanhoa.vn) – Dù sở hữu một bệ đỡ vững chắc khi mang danh “đàn em của BTS”, TXT lại có màn ra mắt không đạt được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi thành tích trong và ngoài nước không mấy nổi bật.
BTS: Trong đợt quảng bá Boy With Luv của BTS, các fan đã có dịp mãn nhãn với tương tác giữa hai nhóm nhạc nhà Big Hit trên sân khấu khi TXT cũng có trùng lịch quảng bá ca khúc phụ Cat & Dog.
“Hưởng ké” danh tiếng của đàn anh
Ngay khi có thông tin về sự ra đời của nhóm nhạc “đàn em của BTS”, TXT trở thành một chủ đề nóng khi tất cả những hình ảnh liên quan đến nhóm đều nhận được lượt tìm kiếm khủng trên mạng Internet.
Vào thời điểm đó, teaser của 5 thành viên khi vừa tung ra đều sở hữu lượng xem khủng, danh hiệu nhóm nhạc “sinh ra đã ở vạch đích” ngay lập tức được trao cho tân binh nhà Bighit Entertainment.
Đặc biệt, khi teaser của thành viên đầu tiên Yeon Jun được công bố, đã tạo nên một “cơn sốt” trên mạng xã hội. Chỉ chưa đầy 1 giờ, đoạn trailer giới thiệu về anh chàng đã đạt đến con số 500 nghìn lượt xem, cùng hàng trăm nghìn bình luận trên kênh YouTube chính thức của BigHit. Những từ khóa liên quan đến TXT, Yeon Jun... cũng lọt vào top toàn cầu trên Twitter với hàng trăm nghìn lượt chia sẻ
Sau đó, teaser của các thành viên còn lại như Soo Bin, Beom Gyu, Tae Hyun, Huening Kai cũng được cộng đồng Kpop vô cùng quan tâm. Có thể nói rằng, TXT từ những ngày đầu tiên đã đạt được độ nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà ngay cả báo chí trên thế giới cũng đưa tin về nhóm. Điều này cũng thuộc công lao khá to lớn từ các ARMY – lực lượng fan hùng hậu của nhóm nhạc siêu sao BTS.
Màn ra mắt không thành công như mong đợi
Chính thức xuất hiện vào ngày 4/3, các chàng trai TxT đã ra mắt album đầu tay mang tên The Dream Chapter: Star, tuy nhiên lại không đạt được kỳ vọng mà người hâm mộ đã mong mỏi trước đó.
Ca khúc chủ đề Crown của nhóm trên mặt trận nhạc số không có thành tích khả quan khi bị bị chê là "an toàn", "nhàm chán" dù có sự tham gia của những "phù thủy" tạo hit của BTS, cùng với đó TxT lại chạm mặt với những tên tuổi lâu năm có màn trở lại như Tae Yeon, Sun Mi,... Crown sau đó cũng trượt dài trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.
Trong khi đó, “tân binh” ITZY với ca khúc DALLA DALLA lại được công chúng yêu thích hơn hẳn khi ra mắt cùng thời điểm, dựa vào thành tích khá cao trên các bảng xếp hạng nhạc số.
Vào 3 ngày đầu mở bán album đặt trước, The Dream Chapter: Star của TXT đã nhận được một con số khá khả quan khi lượng album lên đến 78.000 bản. Dù vậy, nhóm lại gây bất ngờ khi bị AB6IX – nhóm nhạc nam ít nổi tiếng hơn – vượt mặt khi dẫn đầu danh sách các nhóm nam có doanh số album đặt trước cao nhất từ đầu năm 2019 với 83.500 bản.
Với danh tiếng “hậu duệ BTS”, TXT có phần nhỉnh hơn các nhóm nhạc khác trên mặt trận Youtube. Với Crown, MV này đạt tới con số 14,4 triệu lượt xem, qua đó giúp TXT vượt mặt ITZY để trở thành nhóm nhạc sở hữu MV debut có số lượt xem cao nhất của Kpop trong ngày đầu phát hành.
Sở hữu 5 thành viên với ngoại hình sáng giá, vậy nhưng độ phổ biến với công chúng của nhóm TXT lại không bằng nhóm nữ nhà JYP khi ra mắt cùng thời điểm. Một số fan hâm mộ nhận xét rằng đáng nhẽ TxT phải bùng nổ hơn nữa khi đã có bệ đỡ vững chắc là BTS.
Tương lai nào cho TXT?
Sau màn ra mắt đầu tiên, hiện tại TXT vẫn chưa có thông báo chính thức nào cho sự trở lại của nhóm trên đường đua âm nhạc Kpop. Trong khi nhóm nữ ITZY vừa xác nhận cho màn tái xuất của mình vào thời gian tới.
Khi mà thành công của BigHit Entertainment vẫn còn được cho là may mắn nhờ vào BTS, thậm chí có người nói vui rằng nếu chẳng may mất nhóm nhạc 7 người, BigHit chắc chắn sẽ sụp đổ. Thì việc cho ra mắt TXT vào thời điểm này bị xem là một nước đi khá vội khi muốn tạo nên một “phép thử” nhằm thay thế BTS khi các thành viên đều nằm trong độ tuổi chuẩn bị phục vụ quân ngũ theo luật của Hàn Quốc.
Mới đây, BigHit Entertainment cũng ký hợp đồng với cựu giám đốc sáng tạo của “ông lớn” SM nhằm ra đời một nhóm nhạc nữ trong thời gian tới. Điều này khiến người hâm mộ của TXT lo lắng rằng với màn ra mắt chưa thực sự đạt kỳ vọng, nhóm có thể sẽ bị “lãng quên” trong sự phát triển không ngừng của thị trường âm nhạc xứ kim chi.
Việc “sớm nở tối tàn” không còn xa lạ trong thị trường âm nhạc hiện nay khi ngày càng nhiều nhóm nhạc khi ra mắt nhận được sự phản hồi tốt từ công chúng nhưng rồi sau đó lại “hụt hơi” rồi bị lãng quên.
Trước đây, nhóm nhạc B.A.P đã từng được kỳ vọng là "người kế vị Big Bang" khi có độ nhận diện công chúng khá cao nhờ tài năng của các thành viên, nhưng nhóm lại không gặp nhiều may mắn. Từng nhận được sự đầu tư lớn của công ty trong những ngày đầu ra mắt, tuy nhiên, trong khoảng thời gian B.A.P gây được tiếng vang với ca khúc "One Shot" thì những vấn đề xung quanh nhóm và công ty đã khiến B.A.P bị dừng hoạt động một thời gian, những sản phẩm sau này của nhóm cũng không còn được công chúng đón nhận như trước.
Đây là một trong những nhóm nhạc để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ khi đã được kỳ vọng rất nhiều ngay từ khi ra mắt.
Dù vậy, TXT vẫn còn nhiều cơ hội cũng như thách thức để khẳng định thực lực của mình. Là nhóm nhạc tiềm năng của Kpop khi đi theo phong cách trẻ trung, tươi vui, giọng hát và thần thái của các thành viên cũng được người hâm mộ đánh giá cao, họ hoàn toàn có thể tiếp tục "lấy lại thương hiệu" trong lòng công chúng.
Vì thế, nhiều fan của nhóm và những người quan tâm đến đời sống Kpop luôn mong rằng sản phẩm kế tiếp của TXT sẽ trở thành một bước đột phá hơn mới để không phải "mang tiếng" chỉ là một "quả bom xịt", không thể thoát khỏi cái bóng của nhóm đàn anh BTS...
Quỳnh Trang
loading...