Phim 'The Hunger Games' phần mới: Bom tấn dịp cuối năm

Nối tiếp ngay sau bộ Twilight, The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) chính là loạt phim góp phần tạo nên làn sóng phim chuyển thể, từ các bộ tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn.
14/10/2014 07:41
(Thethaovanhoa.vn) - Nối tiếp ngay sau bộ Twilight, The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) chính là loạt phim góp phần tạo nên làn sóng phim chuyển thể, từ các bộ tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn.

Đấu trường sinh tử cũng là một trong số ít tác phẩm thuộc làn sóng này vừa tạo được dấu ấn về chất lượng, vừa gặt hái thành công về mặt thương mại.

Hiện tượng "The Hunger Games"     

Quả thật, không phải dự án chuyển thể từ tiểu thuyết dành cho lứa tuổi mới lớn nào cũng trở thành hiện tượng như The Hunger Games. Rất nhiều bộ phim vừa ra mắt, thậm chí còn chưa được phát hành, đã thất bại thảm hại rồi sớm chìm vào quên lãng. Có thể kể đến I Am Number Four (Tôi là số 4), The Host (Vật chủ), The Mortal Intruments: City of Bones (Thành phố xương), Beautiful Creatures, Vampire Academy (Học viện ma cà rồng)…

The Hunger Games (2012) có nhiều nét tương đồng với Twilight. Cùng chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách, kinh phí sản xuất thuộc dạng trung bình tới khá, chất lượng phần đầu chỉ ở mức làng nhàng, diễn viên nữ chính khi mới tham gia chưa thực sự nổi tiếng nhưng nhờ lượng fan trung thành đông khủng khiếp nên cả hai đều rất ăn khách.


 The Hunger Games: Mockingjay hứa hẹn sẽ trở thành hiện tượng phòng vé dịp cuối năm

The Hunger Games không chỉ tạo nên cơn địa chấn tại phòng vé mà còn trở thành hiện tượng văn hoá, đi sâu vào đời sống xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Thành công của bộ phim cũng đưa tên tuổi của Jennifer Lawrence lên hàng ngôi sao.

The Hunger Games: Catching Fire (Bắt lửa) ra mắt một năm sau đó thậm chí còn kiếm về cho các nhà sản xuất 864,5 triệu $ trên toàn thế giới. Quả là một món đầu tư rất hời của hãng Lionsgate. Điều quan trọng là phần nội dung đã được cải thiện đáng kể so với tập đầu, làm hài lòng đại đa số khán giả hâm mộ.

Sẽ tiếp tục thành hiện tượng phòng vé

The Hunger Games: Mockingjay – Part 1 (Đấu trường sinh tử: Húng nhại - phần 1) là một trong những bộ phim lớn đáng chú ý nhất sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Tổng kinh phí sản xuất của 2 tập cuối, được chuyển thể từ tập truyện thứ 3, lên tới 250 triệu USD. Vì mục đích lợi nhuận, hãng Lionsgate đã tách Mockingjay ra làm 2 phần.

Nhân vật Katniss Everdeen giờ đây vừa phải gánh vác trọng trách làm biểu tượng lãnh đạo cho cuộc nổi dậy của 13 quận chống lại Capitol, vừa phải tìm cách cứu người bạn chiến đấu trong trò chơi sinh tử trước đó của cô là Peeta Mellark (Josh Hutcherson), đang bị kẻ địch nắm giữ.

Vẫn như những phần trước, Katniss tung hoành trên chiến trường với bộ cung tên đã trở thành thương hiệu của cô, chiến đấu bên cạnh người bạn từ thuở bé Gale (Liam Hemsworth). Nhưng Katniss làm tất cả những điều đó với sự miễn cưỡng của một cô gái căm ghét chiến tranh, cũng như bao nhân vật khác trong câu chuyện.

Ngồi trên ghế đạo diễn Mockingjay vẫn là Francis Lawrence, người đã mang lại diện mạo mới cho The Hunger Games. Rõ ràng khi Francis Lawrence được lựa chọn thay cho Gary Ross, chất lượng của phần 2 – Catching Fire đã tốt lên rất nhiều. Chính vì vậy, khán giả có thể hoàn toàn yên tâm 2 tập cuối.

Vào cuối tháng 9 vừa qua, bài hát chủ đề Yellow Flicker Beat nằm trong album nhạc phim đã được chính thức tung ra. Ca khúc do ca sĩ mới 17 tuổi Lorde thể hiện. Yellow Flicker Beat mở đầu với những lời tự sự chậm rãi, nhưng bùng lên mạnh mẽ ở đoạn điệp khúc, như ám chỉ sự nổi dậy mạnh mẽ của nữ anh hùng Katniss Everdeen. Điều đặc biệt là Mockingjay cũng là bộ phim cuối cùng của nam diễn viên tài năng Philip Seymour Hoffman, trước khi ông qua đời hồi tháng 2 năm nay.

Trong thời đại ngày nay khi kỹ thuật số ngày càng phát triển thì các chiến dịch quảng bá cho phim cũng dần phải thay đổi theo. The Hunger Games là một trong những tác phẩm ứng dụng kỹ thuật tiếp thị số hiệu quả nhất. Hãng Lionsgate ngoài việc theo lối truyền thông kiểu cũ đã sử dụng rất nhiều chiêu trò tiếp thị số, với tiếp thị trực tuyến giữ vai trò chủ đạo.

Họ đã xây dựng hàng loạt trang web nhằm lôi kéo fan. Họ cũng mở các tài khoản Facebook, Intasgram, Youtube… và tổ chức các chiến dịch lan truyền hình ảnh rất hiệu quả. Vì lẽ đó, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Mockingjay tiếp tục trở thành hiện tượng phòng vé vào cuối năm nay.

Dự kiến Húng nhại – Phần 1 sẽ được phát hành tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 21/11.

BXH 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Gone Girl – 26,8 triệu USD
2. Dracula Untold – 23,4 triệu USD
3. Alexander and the Terrible, Horrible, Nod Good, Very Bad Day – 19,1 triệu USD
4. Annabella – 16,3 triệu USD
5. The Judge – 13,3 triệu USD
6. The Equalizer – 9,7 triệu USD
7. Addicted – 7,6 triệu USD
8. The Maze Runner – 7,5 triệu USD
9. The Boxtrolls – 6,6 triệu USD
10. Left Behind – 2,9 triệu USD

Hoàng Phương
Thể thao & Văn hóa

Tin cùng chuyên mục

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Trong bối cảnh Hollywood không ngừng phát triển, ít có thương hiệu nào lại gây tiếng vang như "The Lion King" của Disney.

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

MBC đã chính thức ra mắt bộ phim truyền hình When The Phone Rings (Khi điện thoại đổ chuông) vào ngày 22/11 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Phim Hàn Quốc 'When The Phone Rings' trở thành hit toàn cầu

Phim Hàn Quốc 'When The Phone Rings' trở thành hit toàn cầu

Bộ phim truyền hình Hàn Quốc When The Phone Rings (tựa Việt: Khi điện thoại đổ chuông) đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả với 12 tập phim và cốt truyện hấp dẫn.

'Kraven The Hunter' - Bom tấn phản anh hùng đáng xem nhất dịp cuối năm

'Kraven The Hunter' - Bom tấn phản anh hùng đáng xem nhất dịp cuối năm

Từ trước đến nay, các bộ phim siêu anh hùng Marvel của cả Disney lẫn Sony đều bị đóng khung với màu sắc hài hước, dễ tiếp cận cho nhiều độ tuổi. Tuy nhiên, sau thành công của loạt phim Venom, Vũ trụ Marvel của Sony (SSU) quyết định "chơi lớn" với Kraven The Hunter (tựa Việt: Kraven: Thợ săn thủ lĩnh) khi chọn phong cách hành động bạo lực, 18+. Đây là một nước đi táo bạo và vô cùng đúng đắn, tạo làn gió mới cho dòng phim siêu anh hùng.

'Nhím Sonic 3': Keanu Reeves hóa thân thành đối thủ đáng gờm của Sonic

'Nhím Sonic 3': Keanu Reeves hóa thân thành đối thủ đáng gờm của Sonic

Nhím Sonic 3 (Sonic The Hedgehog 3) là phần hậu truyện thuộc loạt phim người đóng Sonic the Hedgehog xoay quanh nhân vật chú nhím siêu tốc độ nổi tiếng. Lần trở lại này, thương hiệu đem đến nhân vật nhím Shadow được cho là kỳ phùng địch thủ của Sonic. Điều đáng chú ý là vai diễn do Keanu Reeves lồng tiếng. Theo ê-kíp sản xuất, ngôi sao của John Wick đã có những sự đầu tư đáng kể để chuẩn bị cho nhân vật đặc biệt này.

5 bộ phim Hàn Quốc lý tưởng để xem trong dịp Giáng sinh

5 bộ phim Hàn Quốc lý tưởng để xem trong dịp Giáng sinh

Mùa Giáng sinh không chỉ là thời điểm để mọi người quây quần bên nhau, mà còn là cơ hội để thưởng thức những bộ phim mang đậm không khí ấm áp và lãng mạn. Trong thế giới điện ảnh Hàn Quốc, có rất nhiều tác phẩm phù hợp với không khí lễ hội này.

Ai đang dẫn đầu lượt bình chọn Nam diễn viên xuất sắc tại VTV Awards?

Ai đang dẫn đầu lượt bình chọn Nam diễn viên xuất sắc tại VTV Awards?

BTC giải VTV Awards - Ấn tượng VTV 2024 vừa tiết lộ số lượt bình chọn hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, cập nhật tới 10h ngày 09/12/2024.

Phim Hàn lọt Top tìm kiếm nhiều nhất Google toàn cầu vào năm 2024

Phim Hàn lọt Top tìm kiếm nhiều nhất Google toàn cầu vào năm 2024

Trong năm 2024, phim truyền hình Hàn Quốc tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ của mình trên toàn cầu, với nhiều bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.