loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Chiều 21/12, phim điện ảnh Người cần quên phải nhớ (đạo diễn: Đỗ Đức Thịnh) đã có suất chiếu ra mắt báo chí TP.HCM. Nhắc đến Đức Thịnh người xem sẽ nghĩ ngay đến những phim điện ảnh đầy chất hài hước. Nhưng đến phim này, công thức xây dựng nội dung kịch bản phim đã khác, khi anh kết hợp với nhà sản xuất Charlie Nguyễn.
Người cần quên phải nhớ - tựa phim mới của nhà sản xuất Charlie Nguyễn cùng đạo diễn Đỗ Đức Thịnh khiến nhiều khán giả tò mò và ê-kíp sản xuất đã lên tiếng lý giải.
Đây là hợp tác lần đầu tiên giữa đạo diễn Charlie Nguyễn (trong vai trò nhà sản xuất) và đạo diễn Đỗ Đức Thịnh. Họ mất 18 tháng để hoàn thành phim này, với gần 15 lần sửa kịch bản, mà mục đích chính pha trộn cho được chất tình cảm - hài với trinh thám, hình sự.
Ngoài 2 vai chính do Hoàng Yến Chibi và Trần Ngọc Vàng thủ diễn, phim còn có sự tham gia diễn xuất của Huyme, Karen Nguyễn, Xuân Phúc, Nguyễn Dương, Thái Hòa, Thanh Thúy, NSƯT Đức Hải…
Sự cân đối “các gia vị”
Phim kể về phóng viên Loan (do Hoàng Yến Chibi thủ vai), vì nghi ngờ về cái chết của cha ở bệnh viện tâm thần, nên quyết tâm điều tra. Hành động của cô đã bị bọn xã hội đen lợi dụng anh chàng shipper Bình (Trần Ngọc Vàng) ngăn cản. Nhưng chàng ta bất ngờ bị cô phản kích và mất trí nhớ tạm thời. Từ đây quá trình khôi phục trí nhớ của chàng shipper gắn liền với hành trình điều tra vụ án, rồi họ nảy sinh tình cảm.
Tóm tắt như vậy có thể thấy kịch bản không hề mới lạ. Nhưng chắc hẳn khán giả sẽ không thấy phí uổng vì bỏ ra gần 2 tiếng để xem. Cảm giác đầu tiên có thể thấy sau khi xem là sự chỉn chu và sạch sẽ từ khâu kịch bản đến các chi tiết, tình tiết phát triển và nảy sinh trong phim.
Trước đây, với những phim như Siêu sao siêu ngố, Trạng Quỳnh, Anh thầy ngôi sao… Đức Thịnh dường như đóng đinh trong lòng khán giả bằng khả năng hài hước. Đây là kiểu gây cười tức thời, cười vui vẻ đấy rồi quên đấy, cười như một kiểu hài hước, chứ không phải cái cười tâm lý, nhiều cung bậc sâu cay. Nên các phim điện ảnh của anh chủ yếu vẫn dừng lại ở góc độ giải trí, thu hút khán giả đại chúng.
Nhưng khi kết hợp với cha đẻ của Dòng máu anh hùng, Người cần quên phải nhớ của Đức Thịnh đã được nhìn ở một góc độ khác. Công thức chính của phim lần này có thể khái quát: trinh thám + hành động + hài hước + tâm lý. Các yếu tố về trinh thám, hành động cũng như hài hước có thể xem là ba loại gia vị bổ sung vào dòng chính là một chuyện tình hơi ngang trái, hiểu lầm. 3 loại gia vị này được gia giảm một cách khá hợp lý, nên tôn tạo được câu chuyện.
Đất diễn của các gương mặt trẻ
Nếu như đây là kịch bản thuần hài hước, thì có lẽ phim này đã “đo ni đóng giày” cho Thái Hòa, với nhân vật nhà văn viết truyện trinh thám bị tâm thần. Dù xuất hiện không nhiều trong phim này, nhưng thực lực và khả năng thu hút của anh là đáng kể, trở thành điểm nhấn ý vị. Nhưng Charlie Nguyễn và Đỗ Đức Thịnh đã xây dựng câu chuyện cho các gương mặt trẻ như Hoàng Yến Chibi, thậm chí lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng như Trần Ngọc Vàng, Karen Nguyễn.
Nếu so với vai Sỏi trong Thất Sơn tâm linh năm ngoái, năm nay Loan trong Người cần quên phải nhớ cho thấy Hoàng Yến Chibi đã cứng nghề hơn, diễn có chiều sâu hơn. Dù Loan chưa phải là vai diễn quá khó, nhưng để nhập vai và thể hiện được các nét tinh tế của nhân vật này đòi hỏi diễn viên phải dày công tập luyện và có khiếu nhất định. Sau phim này, đã không cần gọi ca sĩ Hoàng Yến Chibi lấn sân sang điện ảnh, mà đã là diễn viên thực thụ.
Còn với Trần Ngọc Vàng, trước khi phim này khởi chiếu, đã có vài nhận định anh sẽ nổi lên giống như Katy Nguyễn trong phim Em chưa 18. Đây có lẽ là một nhận định hơi khá khập khiễng, nhưng phải thừa nhận, với vai diễn điện ảnh đầu tay này, Trần Ngọc Vàng cho thấy mình sẽ đi xa hơn bằng diễn xuất, chứ không chỉ bằng vẻ ngoài điển trai như là một lợi thế.
Các vai thứ như bác sĩ Vân của Karen Nguyễn, đại ca xã hội đen Dũng của Xuân Phúc, Cường của Huyme đều tròn vai, có nét riêng. Lựa chọn diễn viên ngôi sao hoặc kì cựu để diễn cạnh 5 diễn viên trẻ vừa giúp các em phát triển nghề nghiệp, vừa tạo sự an tâm cho nhà đầu tư, sản xuất.
Nói chung Người cần quên phải nhớ là đã dung hòa được các yếu tố nghệ thuật với việc câu khách đến rạp. Nếu tìm một chút ý vị, hài hước, thì đây là lựa chọn phù hợp trong mùa Giáng sinh này.
Văn Đồng
loading...