Phản ứng của BTS trước những cáo buộc thao túng bảng xếp hạng Billboard
(Thethaovanhoa.vn) - BTS đã bác bỏ những cáo buộc trực tuyến gần đây về việc thao túng bảng xếp hạng Billboard và tuyên bố rằng họ dễ dàng bị cáo buộc như vậy chỉ vì họ là một nhóm nhạc “ngoại vi” đến từ Hàn Quốc.
Các bài hát tiếng Anh của BTS gồm Butter và Permission to Dance đã đứng đầu bảng xếp hạng đĩa đơn của Billboard Hot 100 tổng cộng 10 tuần vào mùa Hè này nhờ doanh số bán album vật lý và lượt tải xuống kỹ thuật số cao ngất ngưởng.
Mặt khác, thông thường, hầu hết các bài hát trong Hot 100 đều phụ thuộc vào việc phát trực tuyến và phát sóng trên đài phát thanh.
Người hâm mộ của một số ca sĩ như Olivia Rodrigo và Dua Lipa gần đây tuyên bố rằng ARMY đứng sau thành tích đứng đầu bảng xếp hạng các bài hát của BTS và gọi đó là “gian lận”.
“Đó là vấn đề công bằng” - rapper RM nói khi được hỏi về vấn đề này trong cuộc chuyện trò với Billboard.
“Nhưng nếu có một cuộc trò chuyện bên trong Billboard về việc vị trí số 1 sẽ đại diện cho điều gì, thì họ phải thay đổi các quy tắc và làm cho việc phát trực tuyến có trọng lượng hơn trong bảng xếp hạng”.
- BTS: Top 10 phiên bản đỉnh cao được xem nhiều nhất của ‘Dynamite’
- Ngưỡng mộ phong cách hoàn hảo của các chàng trai BTS
- BTS: Trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu, Jin từng ước mơ làm phóng viên
RM cũng lưu ý rằng anh nghĩ BTS và những người hâm mộ trung thành của nhóm đã trở thành “mục tiêu” trong làng nhạc pop Mỹ vì nhóm nhạc của anh đến từ Hàn Quốc.
“Đả kích BTS hoặc người hâm mộ của nhóm vì chúng tôi chiếm được vị trí số 1 nhờ doanh số bán hàng và lượt tải xuống thực tế, tôi không biết điều đó có đúng không” – RM nói. “Có vẻ như chúng tôi là mục tiêu dễ dàng bởi vì chúng tôi là một nhóm nhạc nam K-pop và có lượng lớn fan trung thành”.
Tạp chí Billboard cũng dẫn lời người đứng đầu công ty quản lý của BTS, nói rằng ông hiểu phản ứng từ ngành công nghiệp âm nhạc chính thống của Mỹ đối với thành công của BTS.
Shin Young Jae, Chủ tịch công ty Big Hit Music của BTS cho biết: “Tôi hiểu rằng có những sự phát triển thị trường (liên quan đến BTS) là những điều khó hiểu đối với một số người.
Nhưng tôi không tin rằng thị trường Mỹ là thị trường có thể dẫn đầu một cách dễ dàng chỉ bằng lượt tải xuống. Chúng tôi nghĩ rằng tác động của các bài hát đã được thể hiện theo nhiều cách và chúng tôi tự hào về thành tích đó”.
Theo Billboard, mục tiêu của BTS không phải là đại diện cho nhạc pop Mỹ hoặc được chấp nhận hoàn toàn như một thành viên của cộng đồng chính thống mà là đứng ở vị trí của họ với tư cách là một “người ngoại hạng” và biểu diễn cho càng nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới càng tốt.
“Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có thể trở thành một phần của xu hướng chính ở Hoa Kỳ và tôi cũng không muốn điều đó” – RM nhấn mạnh. “Mục tiêu cuối cùng của BTS là thực hiện một chuyến lưu diễn tại sác sân vận động lớn”.
Việt Lâm
Theo Korea Times