loading...
(Thethaovanhoa.vn) - BTS vốn thích khai thác các tác phẩm văn chương và lấy đó làm nguồn cảm hứng cho các nhạc phẩm và video nhạc của họ. Các sản phẩm âm nhạc của BTS ăn khách khắp toàn cầu, nhờ đó lượng bán ra của những cuốn sách mà BTS đề cập tới cũng tăng theo.
Mới đây nhất BTS đã lấy cảm hứng từ cuốn Into the Magic Shop của nhà văn James R. Doty làm đề tài cho ca khúc Magic Shop. Đến nay ở Hàn Quốc, mức tiêu thụ của cuốn sách này đã tăng 510 lần.
Magic Shop là ca khúc nằm trong album mới Love Yourself: Tear của BTS. Qua ca khúc này, BTS mong muốn người hâm mộ của mình hãy mở rộng trái tim khi bị tổn thương và nói với fan về những trải nghiệm riêng của họ. Ca khúc này được BTS viết cho người hâm mộ để nói rằng họ không cô đơn. Đây là ca khúc đầu tiên do thành viên Jungkook sản xuất.
Trước khi ca khúc này được tung ra thị trường, hồi năm 2017 BTS đã có một màn trình diễn nhắc tới cuốn Into the Magic Shop.
“Thời điểm diệu kỳ đã tới. Hãy tới Magic Shop. Tháo mặt nạ của bạn ra và hãy mở to mắt” – phần ca từ trong ca khúc Spring Day được BTS trình diễn hồi năm 2017.
Sau đó, Fake Love, ca khúc chủ đề của album Love Yourself: Tear, lại càng cho thấy rõ cuốn Into the Magic Shop là nguồn cảm hứng lớn của BTS.
Ca khúc này được mở đầu với câu: “Magic Shop là nơi đưa ra cách thức để thay đổi những nỗi đau trong quá khứ để nó trở thành những kí ức hạnh phúc hơn” (‘Magic Shop’ is a psychodramatic technique that exchanges fear for a positive attitude).
Đáng nói, kể từ khi lần đầu tiên ám chỉ đến Into the Magic Shop, lượng bán ra của cuốn sách đã tăng 510 lần và trở thành tác phẩm ăn khách tại các cửa hàng sách ở Hàn Quốc.
Into the Magic Shop là cuốn hồi ký về cuộc đời của James Doty, giáo sư lâm sàng về phẫu thuật thần kinh thuộc trường Đại học Stanford (Mỹ).
Cuốn sách này kể James đã được một người phụ nữ và cửa hàng “đầy ma thuật” của bà truyền cảm hứng như thế nào để trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh. Tác phẩm này có nhiều câu chuyện về việc tìm kiếm lòng tự trọng, con đường dẫn đến chánh niệm và những bài học về cuộc sống. Đến nay, cuốn sách này đã được dịch sang 19 thứ tiếng.
Sau khi đọc Into the Magic Shop, nhiều người hâm mộ bày tỏ họ thấy thích thú khi đọc cuốn sách này như thế nào. Một câu lạc bộ fan còn chọn Into the Magic Shop là tác phẩm kế tiếp trong câu lạc bộ sách của họ.
“Trong tháng này, #Namjoon101, #RMBookClub đọc Into The Magic Shop của Dr. J. Doty. Cuốn hồi ký này bàn đến tầm quan trọng của việc mở rộng trái tim và học cách vượt qua nỗi đau, những hoàn cảnh khó khăn như thế nào. Hãy chia sẻ nhưng suy nghĩ của bạn với các từ khóa nêu trên qua địa chỉ @BTS_twt pic.twitter.com/3U3IzVTS7T ” – Đội Bảo vệ RM (@protectingRM) viết.
Không chỉ có A.R.M.Y của BTS cảm thấy phấn khích với thành quả cuốn sách này, mà Avery Books, nhà xuất bản cuốn Into the Magic Shop cũng thấy phấn khởi khi cuốn sách đã truyền cảm hứng cho một ca khúc K-pop.
“Thật là như vậy! Cuốn sách INTO THE MAGIC SHOP của @jamesrdotymd đã truyền cảm hứng cho một ca khúc K-pop” - Avery Books (@Avery_Books) viết hôm 8/6.
Bản thân tác giả James Doty cũng thấy kinh ngạc khi biết cuốn sách của mình đã truyền cảm hứng cho BTS và ông đã gửi lời cảm ơn họ qua trang Twitter:
@BTS_twt @jamesrdotymd @N2themagicshop #intothemagicshop @BBMAs, xin cảm ơn các bạn đã lấy cuốn sách của tôi làm nguồn cảm hứng cho LOVE YOURSELF: Tear” - James R. Doty, M.D. (@jamesrdotymd).
Sau khi hay tin, tác giả Doty đã nghe và yêu thích ca khúc Magic Shop. Không những thế, Doty còn tương tác với những người hâm mộ mới của mình và thậm chí còn trò chuyện với một câu lạc bộ sách của BTS.
Qua đây càng thấy rằng, BTS chưa bao giờ thất bại trong “chiến dịch” tác động tới thế giới của họ.
Cùng nghe nhạc phẩm Magic Shop của BTS với phụ đề tiếng Hàn, Anh...:
7 chàng trai của BTS sẽ đi vào lịch sử K-pop với thành tựu góp phần làm thay đổi, đưa K-pop vào bản đồ làng nhạc thế giới.
Tuấn Vĩ
Theo Koreaboo
loading...