Khảo sát quốc tế về ‘hallyu’, BTS đứng đầu hạng mục Ca sĩ
(Thethaovanhoa.vn) - Thế giới nghĩ gì về nội dung giải trí của Hàn Quốc? Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cũng như Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc đã công bố Khảo sát Quốc tế về Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) cho năm 2021. Những người tham gia khảo sát bao gồm 8.500 người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc từ 18 quốc gia, chẳng hạn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp...
Những người tham gia được yêu cầu đưa ra những thứ họ yêu thích từ văn hóa Hàn Quốc. Nếu loại trừ đồ ăn và phim ảnh do đại dịch, nhìn chung nội dung Hàn Quốc tiêu thụ nhiều nhất trong năm ngoái là các sản phẩm làm đẹp (62,4%), sau đó là âm nhạc (62%) và K-Drama (29,7%).
Nhiều người cho biết họ xem chương trình tạp kỹ, K-Drama và trò chơi điện tử nhiều hơn đáng kể so với năm 2019 do các biện pháp ngăn chặn và cách ly xã hội do Covid-19.
Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về những người chiến thắng mỗi hạng mục trong nội dung giải trí xứ kim chi năm 2020.
Ca sĩ
BTS (22%)
- Mới tí tuổi đầu, con gái nữ chính ‘Penthouse’ Eugene ngộ nghĩnh bắt chước Jimin BTS
- Trưởng nhóm BTS RM đã thay đổi thế nào kể từ khi ‘debut’
- Jungkook thực sự là ‘át chủ bài’ trong mỗi trò game của BTS
Blackpink (13,5%)
Psy (2,9%)
Twice (2,4%)
EXO (2,1%)
Diễn viên
Lee Min Ho (9,6%)
Hyun Bin (3,5%)
Gong Yoo (2,3%)
Song Hye Kyo (2,1%)
Lee Jong Suk (2%)
K-Drama
Crash Landing On You (Hạ cánh nơi anh – 9,5%)
It’s Okay to Not Be Okay (Điên thì có sao – 4,1%)
The World of the Married (Thế giới hôn nhân – 2,8%)
Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon – 2,8%)
Kingdom (Vương triều xác sống – 2,5%)
Phim điện ảnh
Parasite (Ký sinh trùng – 18,4%)
Train to Busan (Chuyến tầu sinh tử - 10,2%)
Peninsula (Bán đảo - 3,5%)
#Alive (Tôi còn sống - 2,1%)
Time to Hunt (Giờ săn đã điểm - 1,6%)
Hoạt hình
Pucca (21,4%)
Pororo (19,4%)
Larva (18,2%)
Pinkfong (16,5%)
Super Wings (13,5%)
Video Game
PlayerUnknown’s Battlegrounds (18%)
Ragnarok Online (11,6%)
Crossfire (9,8%)
Black Desert Online (7,5%)
Summoner’s War (7,2%)
Việt Lâm
Theo Koreaboo