Câu chuyện điện ảnh: 'Bad Boys for Life' duy trì sức hút tại các rạp chiếu Bắc Mỹ
(Thethaovanhoa.vn) - Bad Boys for Life vẫn duy trì vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ tuần qua, trong bối cảnh các rạp chiếu phim tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới bị lu mờ bởi sức nóng của giải bóng bầu dục Super Bowl.
Trong ba ngày vừa qua, tác phẩm hài - hành động của bộ đôi đạo diễn Adil El Arbi và Bilall Fallah, với sự góp mặt của hai siêu sao Will Smith và Martin Lawrence đã mang về thêm cho hãng phim Sony 17,67 triệu USD từ 4.771 cụm rạp Bắc Mỹ.
Như vậy, sau 3 tuần phát hành - đồng thời cũng là 3 tuần liên tiếp thống lĩnh ngôi đầu bảng phòng vé, Bad Boys for Life đã gặt hái hơn 148 triệu USD từ riêng thị trường Bắc Mỹ. Ngoài ra, phim còn mang về thêm 96,5 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Đây được xem là thành tích khá ấn tượng của Sony khi hãng phim chỉ phải bỏ ra 90 triệu USD để thực hiện dự án này.
Bad Boys for Life (tựa phim chiếu tại Việt Nam: Những gã trai hư trọn đời) theo chân cặp bài trùng Mike Lowrey (Will Smith thủ vai) và Marcus Burnett (Martin Lawrence đóng) sau 20 năm gắn bó với Sở Cảnh sát Miami (MPD). Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng khiến người xem bất ngờ khi cả hai xảy ra mâu thuẫn và quyết định tách ra "đánh lẻ" khi thực hiện nhiệm vụ.
Trong khi Mike Lowrey luôn tỏ ra hiếu thắng và truy lùng danh tính kẻ sát hại anh, thì Marcus Burnett lại vô cùng điềm tĩnh và gần như muốn lui về ở ẩn cùng gia đình. Không chịu bỏ qua mọi chuyện, Mike Lowrey quyết tâm lên đường tìm sự thật và từ đó bị cuốn vào hàng loạt mối nguy hiểm chết người. Marcus Burnett buộc phải trở lại giúp đỡ cộng sự, phối hợp cùng thủ lĩnh Rita (do Paola Núñez góp vai) cùng nhiều nhân vật đặc biệt băng qua hành trình sống còn nghẹt thở.
Tiếp tục phát huy thế mạnh từ 2 phần phim trước, Bad Boys for Life gây ấn tượng với người xem bởi loạt pha hành động mãn nhãn, với những màn rượt đuổi trên ô tô, những pha va chạm kinh hoàng trên xe phân khối lớn, các phân đoạn đấu súng bùng nổ… Sự kết hợp kỹ xảo và âm nhạc khiến bộ phim trở nên lôi cuốn hơn.
Với Bad Boys for Life, hãng Sony Pictures một lần nữa cho thấy "sự mát tay" trong việc hồi sinh những thương hiệu cũ sau thành công với phần phim mới của "Jumanji". Bộ phim cũng đã giúp cá nhân Will Smith lấy lại sự tự tin sau khi vị thế ngôi sao của anh bị lung lay bởi "Gemini Man" hồi năm ngoái. Dù ra đời sau Bad Boys II tới 17 năm, nhưng phần 3 của thương hiệu Bad Boys vẫn được giới phê bình và người xem đại chúng đánh giá rất tích cực.
Trong khi đó, 1917 - bộ phim về Chiến tranh Thế giới thứ nhất của hãng phim Universal - tiếp tục gây ấn tượng với doanh thu 9,7 triệu USD từ 3.987 cụm rạp, chỉ giảm 39% doanh thu so với tuần trước. Tổng doanh thu của tác phẩm đình đám với 10 đề cử tại Oscar 2020 này hiện khoảng 249,1 triệu USD.
Hãng Universal cũng điền tên trong vị trí thứ ba của bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với bộ phim giả tưởng Dolittle. Mặc dù vậy, dự án này đang có nguy cơ thua lỗ do mới chỉ mang về cho các nhà đầu tư khoảng 126,6 triệu USD sau 2 tuần công chiếu, trong khi kinh phí sản xuất lên tới 175 triệu USD, với 20 triệu USD dành riêng cho cátxê của Robert Downey Jr.
Những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua: 1. Bad Boys for Life - 17,7 triệu USD |
Thanh Phương/TTXVN