loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Đêm nay (23/8), BTS sẽ tung ra video "báo hiệu" cho cuộc tái xuất của nhóm nhạc. Video này mang tên IDOL và ARMY trên khắp thế giới đang háo hức chờ xem. Nhưng trước đó, BTS đã tung teaser quảng bá cho MV này.
Sau khi xem teaser quảng bá MV IDOL, người hâm mộ liền chia sẻ những cảm nghĩ của mình trên trang Twitter và chỉ ra những chi tiết mà họ thấy được.
Lập tức, từ khóa “#IDOL” đã nhanh chóng chiếm vị trí thứ 1 trong danh sách các "trend" trên khắp thế giới của Twitter.
Teaser mới của BTS là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa các yếu tố hiện đại và truyền thống thể hiện văn hóa Hàn Quốc. Teaser bắt đầu với hình ảnh của một chú hổ, một nhân vật quan trọng trong nền văn hóa dân gian Hàn Quốc cũng như trong thần thoại của đất nước này, và bối cảnh nền của teaser này là một bức tranh truyền thống.
Thêm nữa, các thành viên của BTS trình diễn trong một tòa nhà nhìn giống như một mái đình của Hàn Quốc. Các thành viên mặc trang phục truyền thống nhưng sử dụng một số phụ kiện hiện đại. Nhiều người hâm mộ còn nhanh chóng nhận ra các chàng trai của BTS đi những đôi giày rất "thời thượng".
Một người hâm mộ có biệt danh là @jeoniies viết: "Còn ai nữa nhận ra các thành viên của BTS đi "sneaker" (giày thể thao) và mặc hanboks?#IDOL @BTS_twt".
Được biết, không chỉ có âm nhạc, phần ca từ trong MV mới cũng có những yếu tố truyền thống, như pansori, một loại hình âm nhạc truyền thống của Triều Tiên. Đó là kiểu diễn hát ả đào và gõ trống, được thực hiện bởi một ca nương gọi là sorikkun và một nhạc công gõ trống gọi là gosu.
Pansori có nguồn gốc từ các tầng lớp thấp hơn trong triều đại Joseon. Một câu trong phần hát của RM còn bắt chước âm thanh của tiếng trống truyền thống, từng được sử dụng trong nhiều loại hình âm nhạc như "pansori" và "samulnori".
RM từng giới thiệu về MV này trong trang cá nhân của mình: (Eol-soo) là một kiểu la lên từng được dùng trong "pansori". Nói một cách đơn giản "pansori" là một thể loại giống nhạc kịch. Người phụ nữ kể câu chuyện qua cách hát và nói với khán giả. Người đàn ông gõ trống gọi là "Buk" và la những từ như "Eol-soo!", "Eo-i!", "Eol-ssi-gu-na!".
Chưa kể, các thành viên của BTS còn có màn vũ đạo được lấy cảm hứng từ một điệu nhảy truyền thống mà người hâm mộ từng thấy.
Một ARMY có biệt danh là @agirlinthepark viết: "Tất nhiên ngoài những yếu tố truyền thống còn rất nhiều chi tiết trong teaser để thưởng thức"
Nhiều ARMY còn phấn khích với sự kết hợp giữa teaser của IDOL với các sản phẩm trước đây của BTS như DDAENG, ca khúc từ Festa (chuỗi sự kiện thường niên nhằm kỷ niệm ngày ra mắt của BTS) của năm nay, cũng như DNA, ca khúc ăn khách của BTS hồi mùa Thu năm 2017.
Đây là teaser mới nhất trong loạt nội dung quảng bá cho album được nhiều mong đợi Love Yourself: Answer của BTS, sản phẩm khép lại saga Love Yourself của nhóm nhạc này. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 ngày, teaser IDOL đã thu hút được hơn 7 triệu lượt truy cập trên YouTube. Đến nay, BTS đã tung ra 2 trailer, 4 bộ ảnh khái niệm và danh sách các ca khúc trong album mới. Love Yourself: Answer đã nhận được hơn 1,5 đơn đặt mua trước.
Tựu chung, các ARMY đang rất háo hức được thấy ảnh hưởng của IDOL khi MV được phát hành vào ngày 24/8.
Xem teaser quảng bá MV IDOL:
BTS bắt đầu quảng bá cho album mới LOVE YOURSELF: Answer bằng việc tung ra MV ca khúc solo Epiphany của Jin.
Tuấn Vĩ
Theo Soompi
loading...