loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Vogue Business gần đây đã đăng một danh sách tóm tắt 10 gương mặt đại diện của các nhãn hàng xa xỉ hàng đầu ở K-Pop và lợi nhuận mang lại cho thương hiệu của mình. Theo dữ liệu, đây là số lần hiển thị (lượt xem tiềm năng) và giá trị truyền thông kiếm được (giá trị tiền tệ ước tính của các tương tác trên mạng xã hội) mà mỗi nghệ sĩ mang lại.
Điểm chung của những câu chuyện hài hước này là đều xảy ra khi các thần tượng còn đang là thực tập sinh!
10, Irene Red Velvet
Vào tháng 9/2020, trưởng nhóm Red Velvet được công bố là một trong những đại sứ mới của thương hiệu thời trang Prada. Dù sau đó dính phải scandal vô lễ gây xôn xao đến mức phải “đóng băng” hoạt động, thì tính đến tháng 6/2021, cô nàng vẫn tích lũy được 65 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được vào khoảng 1.98 triệu USD.
Tổng cộng, Irene đã chia sẻ 5 bài đăng trên Instagram với Prada, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 13 triệu lượt hiển thị và trung bình 400.000 USD.
9, Aespa
Nhóm nhạc nữ tân binh Aespa được bổ nhiệm là gương mặt mới của Givenchy vào tháng 2/2021, ngay sau khi ra mắt. Tính đến tháng 6/2021, 4 cô gái đã tích lũy được 84.1 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 2.52 triệu USD.
Aespa đã chia sẻ 13 bài đăng trên Instagram về Givenchy, có nghĩa là mỗi bài đăng mang về khoảng 6.5 triệu lượt hiển thị và trung bình 200.000 USD.
8, Chanyeol EXO
Cùng với Irene Red Velvet, Chanyeol cũng đã được chọn làm đại sứ của Prada vào tháng 9 năm ngoái. Tính đến tháng 6/2021, nam thần tượng đã tích lũy được 89.5 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 2.71 triệu USD dù dính phải scandal hẹn hò khiến nhiều fan quay lưng.
Tổng cộng, Chanyeol đã chia sẻ 6 bài đăng trên Instagram với Prada, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 15 triệu lượt hiển thị và trung bình là 450.000 USD.
7, G-Dragon
G-Dragon chính thức trở thành đại sứ Chanel vào năm 2017. Từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2021, dù chẳng hoạt động âm nhạc hay có bất kỳ quảng bá nào, nam thần K-pop vẫn tích lũy được 164 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 4.92 triệu USD.
Trưởng nhóm BigBang đã chia sẻ 14 bài đăng trên Instagram với Chanel, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 12 triệu lượt hiển thị và trung bình 350.000 USD.
6, Kai EXO
Vào tháng 9/2019, Kai đã trở thành đại sứ toàn cầu Hàn Quốc đầu tiên cho thương hiệu đình đám Gucci. Từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2021, anh chàng đã tích lũy được 349 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 10.5 triệu USD.
5, Rosé Blackpink
Thân phận mới nhất được xác nhận của Rosé Blackpink được đưa ra trong tháng 4/2021 là khi cô nàng chính thức trở thành đại sứ toàn cầu mới cho nhãn hàng trang sứ cao cấp Tiffany&Co. Tính đến tháng 6/2021, giọng ca Blackpink đã tích lũy được 578 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được lên tới 17.4 triệu USD.
Rosé đã chia sẻ 16 bài đăng trên Instagram với Tiffany&Co, có nghĩa là mỗi bài đăng mang về khoảng 36 triệu lượt hiển thị và trung bình 1.1 triệu USD chỉ vỏn vẹn trong 2 tháng.
4. Jennie Blackpink
Cô nàng “IT Girl” Jennie đã hợp tác với Chanel với tư cách là nàng thơ và đại sứ của nhãn hàng từ đầu năm 2018. Từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2021, cô nàng đã tích lũy được 944 triệu lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 28.4 triệu USD.
Jennie đã chia sẻ 27 bài đăng trên Instagram với Chanel, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 35 triệu lượt hiển thị và trung bình 1.05 triệu USD.
3, Rosé Blackpink
Mỹ nhân tóc vàng lọt vào danh sách này tới 2 lần ở những vị trí cao chót vót, và lần này là kết quả ấn tượng mà Rosé mang lại với tư cách là đại sứ của Yves Saint Laurent (YSL) kể từ tháng 6/2020. Tính đến tháng 6/2021, Rosé đã tích lũy được 1.85 tỷ lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 56 triệu USD.
Tổng cộng, Rosé đã chia sẻ 57 bài đăng trên Instagram với Saint Laurent, có nghĩa là mỗi bài đăng mang về khoảng 32 triệu lượt hiển thị và trung bình là 980.000 USD.
2. Jisoo Blackpink
Kể từ tháng 3/2021, chị cả Blackpink đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu mới của Dior của cả 2 mảng thời trang và mỹ phẩm. Tính đến tháng 6/2021, Jisoo đã tích lũy được 2.15 tỷ lần hiển thị cho thương hiệu và tạo ra giá trị truyền thông kiếm được là 64.8 triệu USD.
Jisoo đã chia sẻ 71 bài đăng trên Instagram với Dior, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 30 triệu lượt hiển thị và trung bình là 910.000 USD.
1, Lisa Blackpink
Và cuối cùng, ngôi sao có thu nhập từ truyền thông thương hiệu cao nhất K-pop hiện nay là em út Lisa của Blackpink, người đã gia nhập “ông lớn” Celine với tư cách là nàng thơ vào năm 2019 và trở thành đại sứ toàn cầu chính thức vào tháng 9/2020. Từ tháng 1/2020 đến tháng 6/2021, cô nàng đã tích lũy được 2.7 tỷ lượt hiển thị cho thương hiệu và tạo ra một phương tiện truyền thông kiếm được trị giá 80.9 triệu USD.
Tổng cộng, Lisa đã chia sẻ 54 bài đăng trên Instagram với Celine, tức là mỗi bài đăng mang về khoảng 50 triệu lượt hiển thị và trung bình 1.5 triệu USD.
Quỳnh Trang
Theo Koreaboo
loading...