Gãy cần cẩu cứu hộ vụ xe rơ móc đâm đứt đôi tàu hỏa Bắc Nam
Vào khoảng 22 giờ đêm 10/3, tại km 639 + 750 thuộc địa bàn xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tầu hỏa và xe ô tô kéo theo rơ móc.
Theo đó, đoàn tầu SE5 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn đến địa điểm trên đã đâm vào xe ô tô khiến 3 toa tầu bị hất văng khỏi đường ray, trong đó một toa nằm chắn ngang quốc lộ 1A. Đầu tầu bị đứt rời khỏi đoàn tầu và tự chạy cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 2km về phía Nam.
Theo lực lượng chức năng tại hiện trường cho biết, lái tầu đã bị tử vong và 2 nhân viên tầu cùng 2 hành khách bị thương. Hiện, ngành đường sắt đã huy động công nhân đến hiện trường để phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị làm rõ vụ tai nạn, đồng thời tiến hành khắc phục hư hỏng trên tuyến giao thông đường sắt và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A.
Xe ô tô bị nát vụn, nằm bên cạnh đường tàu. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVNĐược biết, đoàn tầu SE5 chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn chở gần 600 hành khách. Nguyên nhân vụ tai nạn trên đang được các ngành chức năng tỉnh Quảng Trị điều tra làm rõ. Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được xác định là do ô tô.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Đức Chính Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị cho biết: Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương cấp cứu người bị thương và sơ tán hành khách trên tàu cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Hiện nay, các ngành chức năng đang nỗ lực để bảo đảm thông tuyến đường sắt. Đặc biệt, lực lượng Cảnh sát giao thông không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực cần cẩu đang làm nhiệm vụ để đảm bảo an toàn trong khi cứu hộ.
Các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVNCác lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, cứu nạn, cứu hộ và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A. Đến 11 giờ ngày 11/3, ngành đường sắt đã huy động nhiều phương tiện nâng, cẩu những vẫn chưa giải phóng được các toa tàu khỏi hiện trường để thông tuyến. Trong khi đó, một cần cẩu cứu hộ đường sắt nặng 60 tấn đang làm nhiệm vụ cứu hộ đã bị gẫy cẩu. Bộ Giao thông vận tải đã phải điều động hai cẩu 100 tấn đến hiện trường để tiếp tục công tác cứu nạn, cứu hộ.
Trần Tĩnh - TTXVN