Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do nhu cầu đi lại bằng đường sắt tăng cao, do vậy doanh nghiệp tiếp tục nối thêm toa xe, tăng tàu địa phương từ Hà Nội đi một số tỉnh phía Nam như: Thanh Hóa, Nghệ An để phục vụ hành khách về quê trước Tết.
Từ sáng 23/6/2019, Sở Giao thông vận tải Hà Nội bắt đầu tiến hành rào chắn, tổ chức phân luồng giao thông trên tuyến phố Trần Hưng Đạo, đoạn từ nút giao với phố Lê Duẩn đến đoạn giao phố Quán Sứ, thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm để phục vụ thi công nhà ga ngầm S12 (ga Hà Nội) - ga ngầm cuối cùng trên tuyến đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn - ga Hà Nội).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng, từ ngày 15/5, ngành đường sắt sẽ thực hiện việc điều chỉnh lịch trình một số mác tàu khách Thống Nhất để phù hợp hơn với nhu cầu của hành khách.
Vào đêm qua (10/11), chuyến tàu đóng mới theo tiêu chuẩn "5 sao" đầu tiên đã chính thức xuất phát từ Ga Sài Gòn đi ga Hà Nội.
9 giờ sáng ngày 10/1/2018 tại Ga Hà Nội, chuyến tàu đường sắt Thống nhất SE5 chất lượng cao đóng mới thế hệ 3 lăn bánh chuyến đầu tiên tuyến Bắc Nam, kịp thời phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.
Bộ Xây dựng vừa có công văn góp ý với UBND Thành phố Hà Nội về đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực Ga Hà Nội và phụ cận tỷ lệ 1/2.000.
Tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư và quyết tâm của Chính phủ là xem xét thanh tra, kiểm tra, kết luận rất minh bạch công khai, xử lý đúng người, đúng tội và không có vùng cấm.
Xung quanh vấn đề này phóng viên (PV) Thông tấn xã Việt Nam có cuộc trao đổi với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Khi tái thiết ga Hà Nội và phụ cận, thành phố Hà Nội lại đề xuất xây dựng nhiều nhà cao tầng ở khu vực trên. Liệu điều này có làm phá vỡ quy hoạch hay trái với quy định?
Việc thành phố Hà Nội xin ý kiến các bộ, ngành về Đồ án quy hoạch và tái thiết ga Hà Nội và phụ cận đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
Những ngày qua, dư luận xã hội rất 'nóng' về quy hoạch phân vùng không gian chức năng xung quanh Ga Hà Nội, trong đó có nội dung xây dựng khu ga đường sắt cao 40 - 70 tầng tại khu vực trung tâm.
Nhằm tái thiết lại khu vực ga Hà Nội, trở thành ga trung tâm tàu khách và tàu liên vận quốc tế, đồng thời là trung tâm tài chính, kết hợp kiến trúc, nghỉ dưỡng đô thị, thành phố Hà Nội đã có văn bản số 4417, xin ý kiến các bộ, ngành liên quan đối với đồ án quy hoạch phân khu đô thị khu vực ga Hà Nội và phụ cận, tỷ lệ 1/2000.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất