UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất đề xuất phương án 1 (điều chỉnh thiết kế, vi chỉnh cục bộ tổng mặt bằng ga ngầm C9 tuyến metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để không nằm vào vùng bảo vệ II của di tích quốc gia đặc biệt là Hồ Hoàn Kiếm và Đền Ngọc Sơn).
Tuyến metro (tàu điện ngầm) số 2 của Hà Nội chỉ... chạy ngang khu vực Hồ Gươm mà không dừng lại. Nếu muốn nhìn đền Ngọc Sơn thì hành khách phải đi bộ với khoảng cách khoảng 1.300 mét từ 2 ga gần nhất tại vườn hoa Hàng Đậu hoặc ngã tư Trần Hưng Đạo - Hàng Bài.
Thông tin về việc Hà Nội có thể bỏ ga metro (tàu điện ngầm) C9 tại Hồ Gươm đang gây sự chú ý đặc biệt.
Những tranh luận về vị trí đặt ga tàu điện ngầm (metro) kí hiệu C9 tại Hồ Gươm chưa thể chấm dứt. Gần nhất, trong cuộc tọa đàm đầu tuần này (do Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam tổ chức), vẫn có sự xuất hiện song song của 2 luồng ý kiến: phản ứng gay gắt - và khẳng định sự hợp lý - của vị trí đang được nghiên cứu hiện tại.
Xây dựng ga tàu điện ngầm là yêu cầu cần thiết và cần nhận được sự đồng thuận của người dân. Tàu điện ngầm sẽ góp phần tạo nên một không gian, diện mạo mới, một giá trị văn hóa mới hiện đại cho Thủ đô. Đồng thời, đó cũng sẽ là yếu tố làm nên nét văn hóa mới khi tham gia giao thông trong một đô thị phát triển.
Cùng với việc xây dựng tuyến metro qua khu vực Hồ Gươm, cảnh quan tại không gian này cũng sẽ được cải tạo để trở thành điểm nhấn văn hóa - du lịch đặc biệt của Hà Nội.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất