Ê-kíp Việt dựng 'ngôi làng bí ẩn' tại Tràng An cho 'Kong: Skull Island'
(Thethaovanhoa.vn) - Một ngôi làng thổ dân đã được dựng lên trong khu Tràng An (Ninh Bình) theo yêu cầu của đạo diễn phim Kong: Skull Island. Ngôi làng "bí ẩn" này sẽ... không giống một ngôi làng châu Á nào. Họa sĩ Vũ Huy, người thiết kế bối cảnh ngôi làng cho biết.
- 124 thành viên đoàn phim 'Kong: Skull Island' đến Hà Nội, ở lại 2 tháng để quay 'bom tấn'
- Phim 'Kong: Skull Island' quay ở Việt Nam không phải là King Kong 2
- 'Kong: Skull Island' lấy bối cảnh 'thời Việt Nam' thập niên 70?
Số lượng người Việt Nam được thuê để hỗ trợ đoàn làm phim lên tới 80 người, nhưng chỉ phục vụ công tác hậu cần. Ê-kíp của họa sĩ Vũ Huy gồm 6 người là ê-kíp người Việt duy nhất thực hiện phần chuyên môn liên quan đến điện ảnh.
Bối cảnh ngôi làng được xây dựng tại khu Tràng An (Ninh Bình)
Ê-kíp của họa sĩ Vũ Huy đã bắt tay vào dựng ngôi làng tại khu du lịch Tràng An cách đây 1 tháng. Họa sĩ Vũ Huy cho biết, ban đầu, ý tưởng của đạo diễn là dựng một ngôi làng pha trộn các yếu tố, “có một chút Mexico, một chút Amazon, một chút thổ dân da đỏ". Nhưng sau khi đi thực địa ở Việt Nam, thông qua trao đổi với họa sĩ thiết kế, họ đã quyết định hình thành một ngôi làng có nhiều yếu tố phù hợp với bối cảnh địa phương hơn.
“Khu vực chúng tôi dựng làng nằm trong khu Tràng An, cách trung tâm khu du lịch khoảng 200m thôi, đây là khu đất trống có phong cảnh khá đẹp. Chúng tôi đã dựng một ngôi làng của thổ dân nằm trên một hòn đảo, xung quang là sông nước, với 18 căn lều, chất liệu chủ yếu bằng tranh tre, nứa. Ở khu vực sông, có một chiếc tàu cổ bị đắm và dạt vào đây. Tàu này ở Việt Nam cũng làm được vì chất liệu bằng thạch cao, gỗ dán thôi, nhưng ê-kíp Mỹ đã làm từ bên kia và chở bằng 4 công ten nơ sang đây để lắp ghép.
Họa sĩ Vũ Huy (ngoài cùng bên trái) trong lễ đính hôn của con gái - siêu mẫu Hà Anh
Khi xây dựng lều, họ có ý định làm lều kiểu người da đỏ, nhưng chúng tôi gợi ý làm lều cốt tre, đắp đất kiểu các cụ mình ngày xưa. Lúc dựng lều cốt tre, họ thấy thích nên giữ và bỏ đắp đất. Có thể tưởng tượng mỗi căn lều giống hình viên kim cương nằm mà đỉnh nhọn hướng lên trên. Họ đã đem đến vải để bọc lều, chất liệu giống kiểu lều người da đỏ”.
Ê-kíp của họa sĩ Vũ Huy đã phải thực hiện xuyên Tết Nguyên Đán. Ông cho biết, khoảng 15 ngày nữa sẽ hoàn thành bối cảnh, nhưng sẽ tiếp tục trực bối cảnh theo đoàn làm phim.
Ông Huy cho biết, hôm nay (19/2), 50 người trong ê-kíp của hãng phim đã tới Ninh Bình bắt đầu thử về khói lửa. Đoàn làm phim Mỹ rất chuyên nghiệp, không khí làm việc rất vui vẻ. Ê-kíp của họa sĩ Vũ Huy được các tổ hậu cần phục vụ đồ ăn nước uống thường xuyên, cả ê-kíp được ở khách sạn 4 sao. “Sau những giờ làm việc vất vả, chúng tôi có nhiều thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe, tất cả đều được chăm sóc tốt, vì đây là đoàn làm phim bom tấn mà, họ có đủ kinh phí để kéo dài thời gian”.
Họa sĩ Vũ Huy công tác tại Hãng phim Truyện Việt Nam, từng thiết kế bối cảnh cho nhiều phim nước ngoài sử dụng bối cảnh ở Việt Nam như: Người Mỹ trầm lặng, Đất nước tươi đẹp, Mùa hè chiều thẳng đứng, Điện Biên Phủ, Người thứ 11…
Ngày 21/2, đoàn làm phim Kong: Skull Island sẽ có buổi họp báo tại Hà Nội.
Ngọc Diệp