Tại Kết luận số 49-KL/TW, Bộ Chính trị đặt mục tiêu phát triển giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững, đáp ứng mục tiêu đến năm 2045, nước ta là nước phát triển có thu nhập cao.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngày hôm nay 21/10, các đoàn tàu khách Thống Nhất chạy bình thường trở lại.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, ngày 18/5, tại cầu Rồng Lớn (Km 641+700 đường sắt Bắc - Nam), thuộc địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, lễ ra quân thi công gói thầu CL-CY-06 thuộc Dự án cải tạo nâng cấp, cầu yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Tp. Hồ Chí Minh đã được Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án đường sắt, Liên danh nhà thầu Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 3 - Công ty cổ phàn Đường sắt Thanh Hóa tổ chức.
Theo thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, 4 dự án đường sắt cấp bách (với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng) sử dụng vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đang được các ban quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương triển khai đầu tư để chuẩn bị khởi công xây dựng.
Đến 9 giờ ngày 10/12, ngành đường sắt đã khắc phục xong điểm sạt lở trên tuyến Bồng Sơn-Vạn Phú (tỉnh Bình Định), tuyến đường sắt Bắc-Nam đã được thông tuyến trở lại.
Do ảnh hưởng của bão số 9, tuyến đường sắt Bắc-Nam qua khu vực Nam Trung bộ bị trôi nền đường và hư hỏng nặng, tê liệt, không thể chạy tàu từ trưa hôm qua (24/11) đến sáng nay (25/11).
Sáng 27/2, một đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng lưu thông theo hướng ngược chiều đã kịp thời dừng lại tránh được nguy cơ đối đầu nhau trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua khu vực ga Dầu Giây (thuộc địa bàn huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai).
Ngành đường sắt đã lập kế hoạch thông tuyến đường sắt Bắc Nam, vốn bị mưa lũ chia cắt mấy ngày qua, từ 18h ngày hôm nay 17/10.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất