Với những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường, ngành du lịch Hà Nội đang bứt phá mạnh mẽ, đặc biệt chú trọng vào khai thác du lịch đêm và đẩy mạnh quảng bá tại quốc tế.
Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp cổ kính vào ban ngày, mà còn đang bừng sáng một sức sống mới khi màn đêm buông xuống.
Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, hướng tới mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 5,8 triệu lượt khách, Sa Pa (Lào Cai) đang tập trung phát triển các hoạt động du lịch đêm hấp dẫn và giàu bản sắc.
Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực... diễn ra từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau được gọi chung là kinh tế đêm, góp phần quan trọng tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh tế nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa khởi động Đề án Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch Việt Nam, đặc trưng, bền vững, chất lượng cao và giá trị gia tăng cao hơn.