Độ xe nửa tỷ rồi bán lại chưa đến 1 tỷ: Đúng là dân chơi BMW
Số tiền chủ nhân BMW 320i chi ra để độ xe thậm chí đủ mua VinFast VF 5 Plus.
Một chiếc BMW 320i đời 2016 đang được rao bán lại với mức giá 960 triệu đồng. Xe đã lăn bánh 36.000 km và độ nhiều chi tiết với tổng số tiền 500 triệu đồng.
Để dễ tham khảo, trên thị trường xe cũ, BMW 320i đời 2016 có mức giá dao động 750-850 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng và quãng đường đã đi.
Cụ thể, ngoại thất nâng cấp bộ bodykit phiên bản hiệu suất cao BMW M3 của hãng Good Go đến từ Đài Loan có giá khoảng 38 triệu đồng, gồm cản trước, ốp hông và cản sau mới. Nắp capo hãng GTS có giá 14 triệu đồng. Chủ nhân sơn hai chi tiết trên đồng màu thân xe hết 12 triệu đồng, nhưng vẫn chi thêm 25 triệu đồng để dán decal sang màu xanh rêu như hiện tại.
Chưa hết, bên ngoài được gắn thêm bộ lip carbon ở cản trước và cản sau giá 28 triệu đồng, mâm 19 inch 5 chấu kép chính hãng của BMW M3 giá 65 triệu đồng, phanh Savanini đường kính 380 mm giá 55 triệu đồng.
Nội thất tông màu be. Tông màu này cần quá trình sử dụng giữ gìn và chăm sóc kỹ để giữ được độ sáng. Một số trang bị nội thất cũng được chủ xe nâng cấp, gồm vô lăng bọc da của BMW M3 giá 21 triệu đồng, màn hình giải trí NBT giá 16 triệu đồng, dàn loa Harman Kardon giá 28 triệu đồng, camera hành trình và HUD của Vietmap giá 7,5 triệu đồng.
BMW 320i trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2.0L tăng áp, công suất cực đại 181 mã lực và 270 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động 8 cấp. Trước khi được rao bán lại, xe đã được bảo dưỡng và thay dầu máy.
Để cải thiện hiệu suất và cảm giác lái, chủ nhân cũng tinh chỉnh lại ECU bằng bản "map" Boot Mod 3, chi phí 16 triệu đồng. Hệ thống ống xả titan của hãng TTU giá 80 triệu đồng giúp âm thanh phát ra nghe phấn khích và thể thao hơn, hay hệ thống phuộc nâng/hạ của SF Racing giá 32 triệu đồng, thanh giằng Ultra Racing giá 3,7 triệu đồng, đường lấy gió bằng sợi carbon giá 32 triệu đồng,...