Đồ uống có cồn vẫn được phục vụ tại khu siêu VIP ở World Cup
Đồ uống có cồn bị cấm trong và xung quanh các sân vận động (SVĐ) tổ chức World Cup ở Qatar. Tuy nhiên, tại khu vực dành cho khách VIP và siêu VIP thì các loại bia, rượu vẫn được phục vụ đầy đủ.
Đây là lần đầu tiên giải đấu World Cup chuyển từ mùa Hè sang mùa Đông do điều kiện thời tiết và Covid-19. Việc chuẩn bị cho World Cup 2022 đã tiêu tốn của Qatar hơn 220 tỷ USD.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của khu vực VIP và siêu VIP tại World Cup 2022 một lần nữa "tái định nghĩa thế nào là cảm giác độc quyền", theo The New York Times.
Được bao bọc bởi các hàng rào và tách biệt với lối đi thông thường, cửa vào dành cho giới siêu giàu tại SVĐ Al Bayt - 1 trong 8 SVĐ World Cup ở Qatar - không khác gì đại lộ.
Các cổ động viên giàu có có thể vào thẳng bên trong bằng trực thăng hoặc siêu xe, nên gần như không phải chen lấn trong các không gian chung với người hâm mộ bình thường.
Chưa hết, ngay trước khi giải đấu bắt đầu, Qatar gây sốc cho người hâm mộ và các hãng bia khi cấm mua bán và uống đồ uống có cồn ở trong cũng như xung quanh SVĐ.
Tuy nhiên, lệnh cấm bia rượu hoàn toàn không ảnh hưởng đến khu vực VIP. Khách ở đây vẫn được phục vụ bia, whisky, gin, rượu vang và các loại đồ uống miễn phí khác. Các quy định về đồ uống có cồn gần như không được áp dụng đối với khách VIP.
Có 5 cấp độ VIP trong các SVĐ World Cup ở Qatar, theo Match Hospitality - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho giới siêu giàu tại các sự kiện thể thao F1.
Loại phòng sang trọng nhất là Pearl Lounge, chỉ có ở SVĐ Lusail - sân lớn nhất trong 8 SVĐ tổ chức World Cup 2022 và là nơi sẽ diễn ra trận chung kết, với sức chứa 80.000 chỗ ngồi. Xếp thứ hai là Private Suite, những phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao và được bố trí ở tất cả SVĐ tổ chức World Cup 2022.
Theo Match Hospitality, giá phục vụ thấp nhất bắt đầu từ 950 USD với các đồ ăn đường phố, cùng với rượu và bia. Cao cấp nhất là những dãy phòng riêng có giá khoảng 5.000 USD/người và cung cấp các bữa ăn 6 món do đầu bếp riêng chuẩn bị, cocktail do những chuyên gia pha chế phục vụ.
Người phát ngôn của Match Hospitality cho biết, World Cup này đã thu về khoảng 800 triệu USD doanh thu từ việc bán chỗ ngồi VIP - một kỷ lục mới trong ngành thể thao.