A+ A A- Kiểu đọc sách

THĂM DÒ: Bạn đồng ý hay phản đối ý kiến nhà báo Trương Anh Ngọc về 'bún chửi'

18:23 04/10/2016
loading...

(Thethaovanhoa.vn) - Việc quán "bún chửi" ở Hà Nội lên kênh truyền hình CNN được dư luận rất quan tâm. Trong đó, nhà báo Trương Anh Ngọc là người có nhiều ý kiến mạnh mẽ.  Nhiều người đồng tình với ý kiến của anh, nhưng cũng có những người phản đối, thậm chí có một số người đã "chửi anh".

Bạn đồng tình hay phản đối, hãy cho biết ý kiến của mình bằng cách lựa chọn phần Thăm dò ý kiến hoặc để lại bình luận cuối bài này.


Sau đây là một số quan điểm chính của nhà báo Trương Anh Ngọc về việc này: 

- Mấy người bạn mình bảo, thật tự hào khi thấy bún chửi của Hà Nội cũng lên CNN. Mình không rõ tự hào ở đây là tự hào thật hay là trong ngoặc kép. Mình chỉ thấy xấu hổ.

- Các cụ nói, miếng ăn là miếng nhục, trong trường hợp này có lẽ không sai. Người ta sẵn sàng nghe bà chủ hầm hè với nhân viên bưng bê hoặc thậm chí văng vài thứ vào mặt mình và rồi chấp nhận, với lí do, ăn ở đó ngon. 

- Mình không bao giờ chấp nhận một thứ dịch vụ thiếu văn hóa kiểu đó. Thứ văn hóa dịch vụ xuống cấp ấy sở dĩ vẫn tồn tại được và có thể sẽ còn phát triển, bởi người ta sẵn sàng chịu nhục để được miếng ngon.

- Khi người ta tìm cách biện hộ cho một hình thức cung cấp dịch vụ thiếu văn minh và sự tôn trọng đối với khách hàng, thì người ta cũng cổ súy cho nó tiếp tục tồn tại, và thậm chí, tiếp tục phát triển. 

- Một xã hội văn minh là một xã hội mà ở đó, những hình thức dịch vụ như trên không có đất tồn tại, bởi những người có học và có lòng tự trọng không bao giờ chấp nhận sự thiếu tôn trọng từ người khác. 

Viết về 'bún chửi' lên CNN, nhà báo Trương Anh Ngọc 'ăn chửi'

Viết về 'bún chửi' lên CNN, nhà báo Trương Anh Ngọc 'ăn chửi'

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho biết, anh nhận được rất nhiều tin nhắn liên quan đến nội dung bún chửi. Nhiều người đồng tình với ý kiến của anh, nhưng cũng có những người phản đối, thậm chí có một số người đã "chửi anh".

- Người bán hàng là người cung cấp dịch vụ, không phải là bố tướng, và khách hàng bỏ tiền ra để được phục vụ cho tương xứng với số tiền đã bỏ ra, trong một không gian mà họ chấp nhận được.

- Nhưng khách hàng ở mình nhiều người dễ dãi quá. Họ có thể nổi khùng trên Facebook khi ai đó không đồng ý với quan điểm của mình. Họ cũng sẵn sàng gây gổ đánh lại hoặc chửi người khác trong các vụ đụng xe trên đường. Nhưng họ sẵn sàng cất đi lòng tự trọng của họ vào ngăn kéo trước các dịch vụ kiểu này, chỉ cần được ăn ngon, ngon theo định nghĩa của họ. Ngon ư? Xin lỗi, tôi cần được tôn trọng".

Quán "bún chửi" là một quán nhỏ nằm ở phố Ngô Sĩ Liên, Đống Đa, Hà Nội chuyên bán các món bún như: Bún sườn móng giò, bún dọc mùng... Chủ quán là người thường xuyên nặng lời với nhân viên và khách hàng. Trong chương trình ẩm thực vừa phát của CNN, đầu bếp Anthony Bourdain cũng đề cập đến tên gọi đặc biệt của quán bún này, ông bình luận về những câu quát, chửi và cách ăn nói của chủ quán là: "Đây là các giao tiếp suồng sã và thẳng thắn của bà chủ quán với khách hàng của bà".


Thăm dò ý kiến

Bạn có đồng ý với quan điểm của nhà báo Trương Anh Ngọc


Thảo Vy
loading...
Viết bình luận

Tin tức Du lịch

loading...