(Thethaovanhoa.vn) - Diễn viên Song Joong-ki, chàng đại úy trong Hậu duệ Mặt trời vừa chính thức trở thành Đại sứ Du lịch Hàn Quốc trong năm 2016. Sau thành công trong bộ phim truyền hình nổi tiếng với cơn sốt do Song Joong-ki tạo ra, hẳn không chỉ người Hàn Quốc mà nhiều quốc gia khác nhìn thấy rõ khả năng anh sẽ đưa Hàn Quốc đến gần hơn với thế giới.
Cách làm của họ cũng rất bài bản như chính việc đã tạo ra làn sóng Hallyu trên toàn thế giới. Đầu tiên, anh xuất hiện trong các quảng cáo truyền hình về du lịch Hàn Quốc. Cách chọn chủ đề của họ cũng không chê vào đâu được, “Walk into the Story - Bước vào câu chuyện”, thông qua thể nghiệm ngũ quan của người xem, câu chuyện sẽ đưa người xem bước vào thế giới mà họ là nhân vật chính trong đó, trải nghiệm như chính thần tượng trong phim.
Quảng cáo sẽ được ghi hình tại các địa điểm quay của bộ phim như khu mỏ cũ ở Taebaek, thành phố miền Đông Hàn Quốc và Camp Greaves ở Paju, phía Bắc Seoul, nơi từng là một căn cứ quân sự của Mỹ.
Nhiều người hâm mộ mê mẩn nụ cười của Song Joong Ki
Các bối cảnh quay khác tại một số thành phố ở Hàn Quốc cũng đang trải qua đợt tu bổ lớn nhằm thu hút khách. Nó khiến chúng ta nhớ lại thành công của như Bản tình ca mùa Đông cách đây hơn chục năm, phim đã thu hút hàng triệu người hâm mộ khắp châu Á đến Hàn Quốc.
Việc chọn Đại sứ du lịch, chúng ta không đi sau bạn. Năm 2011, lần đầu tiên Việt Nam đi tìm Đại sứ Du lịch. Đến năm 2012, Đại sứ Du lịch Việt Nam chính thức được bổ nhiệm là diễn viên Lý Nhã Kỳ. Kể từ sau Lý Nhã Kỳ, Việt Nam chưa tìm thêm được một nhân sự nào làm Đại sứ Du lịch “chuyên trách”.
Rồi chúng ta đã bổ nhiệm đầu bếp nổi tiếng Bobby Chinn làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu, bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Pháp là bà Anoa Suzanne Dussol Perran.
Mới đây, một ý tưởng của Thể thao & Văn hóa đề cử chọn nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar năm 2016 Brie Larson là đại sứ du lịch Việt. Hình ảnh cô tới Việt Nam đóng phim Kong: Skull Island ăn bánh mì, phở Việt Nam và mặc đồ thổ cẩm không chỉ khiến khán giả Việt Nam, mà còn cả khán giả thế giới cảm thấy thích thú. Một cách tự nhiên, cô đã đưa hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới.
Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hàn Quốc vừa công bố hôm thứ Sáu rằng Song Joong-ki - nam chính trong bộ phim đình đám “Hậu duệ mặt trời” sẽ tham gia trong loạt video quảng bá du lịch nước này.
Sự dễ thương của Brie Larson và sức hấp dẫn của một ngôi sao quốc tế đã khiến rất nhiều người Việt muốn đến Quảng Bình, không ngoại trừ cả du khách nước ngoài. Tất nhiên, mọi việc vẫn dừng ở ý tưởng, khi thêm việc vào lịch trình của một ngôi sao thế giới không đơn giản.
Điều chúng ta cần là một Hậu duệ mặt trời của Việt Nam cho du lịch Việt. Nhưng muốn tạo ra một Hậu duệ mặt trời cho văn hóa Việt, du lịch Việt, cái gốc vẫn là hình tượng văn hóa của riêng ta với sức sống, với sức lan tỏa tự thân. Nếu không, chúng ta chấp nhận vay mượn hoặc chỉ có thể cậy nhờ vào người ngoài.
Gia Nguyễn
Thể thao & Văn hóa