Điểm danh những nhóm nhạc ‘kiếm tiền’ khủng nhất Kpop: BTS, Blackpink, Twice, Exo...
(Thethaovanhoa.vn) – Không chỉ thành công tại Châu Á, những nhóm nhạc này còn sở hữu doanh thu siêu khủng sau mỗi lần tổ chức tour diễn tại các nước trên thế giới.
Nền âm nhạc Kpop hiện nay là một trong những ngành công nghiệp “sinh lợi” nhất cho Hàn Quốc, khi mà rất nhiều hãng thu âm và công ty của Mỹ đang tìm cách để có thể tiếp cận những nghệ sĩ nổi nhất Kpop thời gian này. Chỉ với con số lượt xem trên YouTube, các công ty giải trí Hàn Quốc kiếm được hàng tỷ USD, mang về nguồn lợi không nhỏ cho đất nước.
- Top 7 cặp chị-em sở hữu nhan sắc ‘khủng’ nhất Kpop ngay từ khi ra mắt
- Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu tour diễn lớn nhất trong lịch sử Kpop
- 4 nam thần tượng sinh năm 1995 đại diện cho nhan sắc và tài năng của Kpop
Dưới đây là danh sách các nhóm nhạc sở hữu thu nhập khủng nhất trong ngành công nghiệp Kpop hiện nay do tạp chí của Mỹ công bố:
Không quá ngạc nhiên khi BTS là cái tên đứng đầu danh sách, khi mà 7 chàng trai đang là những cái tên cực hot trên toàn thế giới. Với thành công của hàng loạt ca khúc “Boy with luv”, “Fake love”, “IDOL”,… đã khiến độ nổi tiếng của BTS tăng mạnh trong những năm gần đây.
Doanh thu của BTS chủ yếu đến từ doanh số bán album, gần đây nhất là album “Map of the Soul: Persona” đã tẩu tán được 3.229.032 bản chỉ trong tháng đầu tiên tại Hàn Quốc. Cùng với đó là việc BTS mở rộng phát triển sang trò chơi di động, doanh thu của nhóm chắc chắn sẽ còn tăng lên hơn nữa trong những năm tới
Về doanh thu của “Love Yourself World Tour” gần đây nhất của nhóm đã khẳng định vị thế những ông hoàng của Kpop thế hệ mới khi mang về hơn một triệu người hâm mộ trên toàn thế giới và “bỏ túi” 71,7 triệu USD tiền bán vé.
Nhóm nhạc 9 thành viên bước ra từ chương trình “SIXTEEN” do JYP Entertainment quản lý giành được vị trí thứ 2 trong danh sách này. Sở hữu hàng loạt hợp đồng người mẫu của các hãng nổi tiếng thế giới như thương hiệu mỹ phẩm Estée Lauder, đồ uống Pocari Sweat, và hơn 30 nhãn hiệu khác bao gồm quần áo, trò chơi trực tuyến, thực phẩm, thẻ tín dụng,…
Twice cũng mang lại doanh thu không nhỏ khi là nhóm nữ tiêu thụ album đúng đầu khu vực Châu Á, đặc biệt là Nhật Bản. Bên cạnh đó, báo cáo về doanh thu các tour diễn của nhóm cùng thuộc hàng khủng của Kpop, sẵn sàng sánh ngang với các nhóm nhạc nam.
Không thể phủ nhận rằng Blackpink là một trong những cái tên nổi bật nhất Kpop hiện nay, đặc biệt là tại thị trường Châu Âu khi 4 cô gái đã có màn trình diễn bùng nổ tại Lễ hội Âm nhạc Coachella. 15 bài hát và 7 video âm nhạc là quá ít đối với nhóm nhạc 3 năm tuổi, tuy nhiên Blackpink vẫn khẳng định con đường âm nhạc “ít nhưng chất” của mình.
Blackpink cũng chứng minh khả năng “cá kiếm” của nhóm dựa vào doanh thu các tour diễn và số lượng bán album. Album mới nhất “Kill This Love” của 4 cô nàng bán được hơn 350.000 bản tại Trung Quốc ngay trong tuần đầu tiên phát hành và tẩu tán hơn 250.000 bản tại Hàn Quốc chỉ trong tám ngày. Thêm vào đó là sự phổ biến của nhóm ở Nhật Bản và các hợp đồng người mẫu của các thương hiệu như Samsung, Louis Vuitton, Dior Beauty,..
TVXQ
Những người hâm mộ cuồng nhiệt của Kpop không thế không biết tới TVXQ, nhóm nhạc nam cực kỳ nổi tiếng trong thời kỳ đầu khi Kpop mơi sthịnh hành. Nhóm đã bán được hơn 10 triệu bản thu âm trong 10 năm đầu tiên của sự nghiệp, và đên nay TVXQ vẫn khẳng định câu nói “đẳng cấp là mãi mãi” khi là nghệ sĩ nước ngoài bán album chạy nhất mọi thời đại tại Nhật Bản.
Mặc dù đã có những bất đồng về nội bộ và cuối cùng TVXQ chỉ còn lại bộ đôi U-know Yunho và Max Changmin, nhưng sự nổi tiếng của nhóm vẫn không hề giảm. Minh chứng là tour diễn Begin Again của nhóm đã tẩu tán hết sạch vé của ba buổi biểu diễn tại sân vận động Nissan ở Nhật Bản với con số lên đến một triệu vé.
EXO
Được quảng bá rầm rộ, EXO là nhóm nhạc cực kỳ thành công về mặt thương mại kể từ khi ra mắt cho đến nay. Album đầu tiên của nhóm là “XOXO” đã bán được hơn một triệu bản, một con số siêu khủng lúc bất giờ. Trong khi album mới nhất “Don't Mess Up My Tempo” đã được đặt trước 1,1 triệu bản ngay trước khi lên kệ.
Độ phổ biến của nhóm vào năm 2018 là không tưởng, khi mà báo chí Hàn Quốc đưa tin về buổi diễn "ElyXiOn [dot]" của nhóm có tới hơn 1,15 triệu người xếp hàng để mua vé. Đứng đầu doanh thu của EXO là những hợp đồng người mẫu đến từ các thương hiệu “ông lớn” như Samsung, Nature Republic và thậm chí là quyền thương mại của bộ phim Star Wars.
Dù không bằng 2 “đối thủ”, nhưng 5 cô nàng Red Velvet vẫn chứng minh được thành công của mình khi góp mặt trong danh sách này. Red Velvet đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao tặng danh hiệu nhóm nhạc đại diện cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc vì thành tích và độ nổi tiếng của mình tại Châu Á. Năm 2018, Red Velvet đã trở thành nhóm nhạc Kpop thứ bảy được biểu diễn tại Bắc Triều Tiên - một minh chứng thực sự cho độ nổi tiếng của mình tại quê nhà.
Quỳnh Trang
Theo E!News