Đi săn đồ thanh lý của hội KOLs và con nhà giàu: Vô vàn hàng hiệu đồng giá nên ai cũng ham, mặc rồi bán lại vẫn không thiệt
Săn đồ thanh lý của người nổi tiếng, hội con nhà giàu với mức giá phải chăng đang thu hút giới trẻ mùa cuối năm.
Nhắc đến cuối năm, không ít người cảm thấy "đau đầu" với danh sách dài những khoản tiền cần chi. Nào vé tàu xe, mứt bánh, biếu Tết, lì xì, tiệc tùng… và cả tân trang nhan sắc, sắm sửa quần áo. Bên cạnh việc cân đo đong đếm khi mua sắm, săn mã giảm giá cật lực - tậu đồ cũ để tiết kiệm chi phí cũng là hình thức được nhiều người ưu tiên.
Mua sắm đồ si, quần áo được thanh lý lại không hề xa lạ. Thế nhưng dịp cuối năm nay, hoạt động này lại được quan tâm vô cùng với một xu hướng khác: garage sale của các KOLs, rich kids.
Gucci, LV, YSL… giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng
Dịp cuối năm nay, có rất nhiều chợ phiên thanh lý đồ của người nổi tiếng, KOLs, hội con nhà giàu được tổ chức ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các chợ phiên này thường được tổ chức bởi các hội KOLs chơi chung với nhau hoặc các đơn vị chuyên về mua bán, thanh lý quần áo, phụ kiện.
Trong những phiên chợ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thương hiệu cao cấp tưởng chỉ bày bán trong cửa hàng sang chảnh như LV, Gucci, Burberry, Versace, YSL, Salvatore Ferragamo… từ giày đến túi, mắt kính, trang sức được bày bán với giá tiền chỉ từ vài trăm nghìn cho đến chục triệu. Song song với đó, những thương hiệu bình dân hơn một chút như Zara, Mango, H&M, Uniqlo, local brand Việt Nam… cũng xuất hiện với mức giá hầu như đều dưới 1 triệu đồng.
Những buổi thanh lý đồ KOLs thu hút nhiều người mua (Nguồn: Labb high-end)
Chia sẻ về các phiên chợ này, La Đan - founder "LABB x KOLs into Green Planet" (chương trình chuyên thanh lý đồ thương hiệu của các KOLs tại TP. Hồ Chí Minh) cho biết: "Để có thể kết nối với người nổi tiếng tổ chức thanh lý đồ, bên mình thường sẽ gửi thư mời trực tiếp trình bày rõ mặt có lợi khi cùng cộng tác. Các món đồ được KOLs gửi đến, bên mình sẽ kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và đưa ra mức giá thanh lý phù hợp rồi mới bày bán.
Vì mục đích của chương trình là hướng tới cộng đồng nên LABB không phụ thu chi phí ký gửi. Tổng số tiền thanh lý được, KOLs sẽ nhận lại 90% và 10% dùng để làm từ thiện".
Đồng thời La Đan cũng chia sẻ thêm, trong những ngày bày bán, thanh lý đồ KOLs, số lượng khách và doanh thu của cửa hàng luôn tăng gấp 3 lần bình thường.
Lý giải cho sức hút của những garage đồ KOLs, Lan Anh - người tổ chức một buổi garage sale đồ của KOLs ở Hà Nội cho biết: "Mua sắm quần áo, phụ kiện đã qua sử dụng không còn mới thế nhưng garage sale có thêm 'tiếng' của KOLs lại đặc biệt thu hút hơn hẳn.
Bởi, với tính chất công việc và lối sống, người nổi tiếng - hội con nhà giàu thường sẽ có rất nhiều quần áo, phụ kiện thương hiệu ít khi sử dụng hoặc không bao giờ động đến. Việc kêu gọi họ cùng thanh lý lại những món đồ đó vừa dọn dẹp tủ đồ quá tải, vừa giúp nhiều bạn trẻ có thêm lựa chọn khi mua sắm đồ chất lượng, có thương hiệu với mức giá phải chăng".
Đi săn đồ thanh lý - giải pháp cho túi tiền mùa cuối năm?
Có mặt trong một buổi chợ phiên thanh lý lại đồ cũ của người nổi tiếng và hội con nhà giàu tại Quận 2, Thúy Hằng (21 tuổi) không khỏi ngạc nhiên vì sự đa dạng của các món đồ lẫn mức giá.
"Mình biết đến hoạt động này cũng lâu rồi nhưng đây là đầu tiên tham gia. Nói thật mình rất ngạc nhiên vì có rất nhiều đồ đẹp, đồ hiệu với mức giá rẻ hơn mua trong cửa hàng hoặc online nhiều. Mua sắm ở đây giúp mình có thêm nhiều lựa chọn, tiết kiệm được chút tiền và yên tâm vì đồ của người nổi tiếng, hội con nhà giàu tất nhiên sẽ không phải lăn tăn chuyện đồ giả - đồ thật rồi" - Thúy Hằng tâm sự sau khi chốt đơn 1 chiếc túi Gucci vintage giá 5 triệu.
Chiếc túi Gucci vintage với giá 5 triệu đồng mà Thúy Hằng săn được
Còn về phần Duy Nhất (24 tuổi), anh chàng lại chẳng mua được gì sau khi tham dự rất nhiều chợ phiên thanh lý đồ của KOLs. Lý do là vì hầu hết những món đồ này đều khó phối trong các hoạt đồng thường ngày bởi màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Theo Duy Nhất, việc cố chấp mua một món đồ không phù hợp với mình chỉ vì mác "đồ của người nổi tiếng", "đồ hiệu giá mềm" thực chất không hề tiết kiệm mà đang tiêu tiền lãng phí.
Ngược lại, Phương Duyên (26 tuổi) lại rất tích cực săn đồ trong các chợ phiên này. Thậm chí, sau khi sử dụng món đồ đã săn được, cô nàng còn chọn cách thanh lý lại chính món đồ đó để tiết kiệm tiền.
"Cuối năm cần đi tiệc tùng nhiều nên mình tranh thủ săn đồ của người nổi tiếng với giá mềm. Mình từng mua được chiếc đầm rất đẹp đã dừng bán từ lâu của một thương hiệu Việt Nam với giá rẻ hơn tận 60% ở garage thanh lý đồ KOLs. Chưa kể, những món rườm rà, sau khi sử dụng vì chất lượng còn mới và là đồ thương hiệu nên mình vẫn có thể thanh lý lại trên các hội nhóm, MXH để lấy lại tiền. Đa phần, sau khi mua mình chỉ giữ lại những món có thể sử dụng dài hạn như túi, giày, mỹ phẩm, quần áo dễ phối".
Phương Duyên chia sẻ những lần săn đồ xịn giá mềm, sử dụng xong vẫn thanh lý lại được giúp cô nàng tiết kiệm được rất nhiều tiền
***
Rõ ràng, vì là "đồ của người nổi tiếng", "đồ hiệu giá mềm" khiến các buổi garage đồ KOLs thu hút hơn hẳn với người trẻ. Đây có thể là biện pháp giúp dân tình tiết kiệm tiền cuối năm, cắt bớt ngân sách cho việc mua sắm - tân trang bản thân mà vẫn sở hữu những món đồ đẹp, giá ổn. Song song với đó, nó cũng có thể khiến nhiều bạn trẻ thâm hụt tài chính nếu sa đà, mua sắm thả phanh những món đồ không phù hợp với bản thân lẫn túi tiền.