Đến lượt Apple xin lỗi khách hàng về sự cố FaceTime bị 'lọt sóng'
(Thethaovanhoa.vn) - "Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ ngày 1/2 đã chính thức đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng liên quan sự cố bảo mật của ứng dụng FaceTime trong thời gian gần đây.
Trong thông báo mới nhất của mình, Apple nêu rõ: "Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng - những người đã bị ảnh hưởng của sự cố FaceTime theo nhóm (Group FaceTime) và cả những ai quan tâm đến vấn đề bảo mật an ninh này. Chúng tôi đã khắc phục hệ thống bảo mật FaceTime trên các máy chủ của Apple và sẽ công bố phần mềm cập nhật với người sử dụng vào tuần tới".
Theo những báo cáo trước đó từ người sử dụng Group FaceTime, những âm thanh xung quanh người nhận cuộc gọi có thể "lọt sóng" một cách vô tình mà họ không hề hay biết.
Lỗi bảo mật nguy hiểm này được một cậu bé 14 tuổi sống tại Arizona phát hiện khi cậu đang FaceTime cùng bạn bè vào ngày 19/1 vừa qua, và cậu đã vô tình nghe thấy những câu trao đổi của bạn mình với người xung quanh, mặc dù cậu bạn này chưa hề trả lời cuộc gọi. Trước đó, mẹ của cậu bé - bà Michele Thompson - cho biết bà cũng đã gặp tình huống tương tự và gửi thông báo tới Apple.
Tính năng Group FaceTime được Apple công bố vào tháng 11/2018 cùng với sự ra mắt của phần mềm iOS 12.1 cho các iPhone, iPad và các máy tính chạy hệ điều hành macOS Mojave của hãng. Vì vậy, tổng số các thiết bị có nguy cơ bị nghe lén thông qua lỗ hổng FaceTime có thể lên đến hàng trăm triệu thiết bị, với quy mô khắp toàn cầu.
- Apple tung ra nhiều chương trình hấp dẫn giới trẻ và nữ giới
- Apple giữ vững vị trí thương hiệu hàng đầu thế giới
- Apple phát hiện lỗi phần cứng trong iPhone X và các mẫu Macbook
Thanh Phương - TTXVN