Đạo diễn 'Kong' Jordan Vogt-Roberts vinh dự là Đại sứ Du lịch
(Thethaovanhoa.vn) - Chiều nay (13/3), tại Bộ VH,TT&DL, đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts đã nhận quyết định làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.
- 'Kong: Skull Island' đánh bại Người Sói để trở thành Vua phòng vé
- 'Kong' thừa nhiều điều, nhưng thiếu cảm xúc
- Sau Hạ Long, Quảng Bình, Ninh Bình, 'Kong: Skull Island' sắp tới… Hồ Gươm
Chia sẻ ngay sau khi nhận quyết định, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts cho biết: "Đây là một vinh dự hết sức lớn lao lao mà tôi chưa bao giờ có được. Khi lần đầu tiên đến Việt Nam, tôi gặp rất nhiều áp lực vì Việt Nam là địa điểm tôi chưa biết nhiều.
Nhưng thời gian ở đây, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên thật tuyệt vời. Khi đó, tôi đã đặt ra mục tiêu phải làm thế nào quảng bá được những hình ảnh tuyệt vời như thế về Việt Nam thông qua bộ phim của mình".
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nhận quyết định làm Đại sứ Du lịch từ Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện
"Điều tự hào nữa là trong quá trình quay bộ phim chúng tôi được đến nhiều địa điểm khác nhau, ăn nhiều món ăn khác nhau, tự hào về sự hiếu khách của người Việt Nam. Trên cương vị của mình, trong thời gian tới, tôi sẵn lòng đóng góp công sức giới thiệu Việt Nam đến với thế giới" - Đại sứ Du lịch Jordan Vogt-Roberts chia sẻ.
Đạo diễn Jordan Vogt-Robertsphát biểu ngay khi nhân quyết định
Phát biểu sau khi trao quyết định, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nói: "Việc kịp thời bổ nhiệm người có uy tín, có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội tại những thị trường trọng điểm trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và định vị rõ nét thương hiệu du lịch Việt Nam. Thông qua Đại sứ Du lịch, Việt Nam sẽ hướng công chúng thế giới tới các yếu tố cốt lõi mà Việt Nam đang ưu tiên xác lập và định vị thương hiệu quốc gia, truyền tải những thông điệp mạnh mẽ và thuyết phục hơn."
"Bộ phim Kong: Skull Island là một “bom tấn” của năm nay, được đầu tư tới 190 triệu USD và là “siêu phẩm” Hollywood đầu tiên quay tại Việt Nam với những điểm du lịch nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, quần thể danh thắng Tràng An hang Sơn Đoòng… Với sức ảnh hưởng của một đạo diễn nổi tiếng cùng những bộ phim bom tấn được công chúng yêu thích, những điểm đến xuất hiện trong phim nói riêng và hình ảnh về Việt Nam nói chung sẽ có cơ hội được quảng bá rộng rãi trên toàn thế giới, góp phần thu hút khách du lịch quốc tế và các nhà đầu tư đến Việt Nam.
Vì vậy, Bộ VH,TT&DL đã có lời mời và nhận được sự nhất trí của đạo diễn Jordan Roberts trở thành Đại sứ Du lịch Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ và Anh với thông điệp: “Viet Nam – Home of the Kong” (“Việt Nam – Quê hương của Kong”) trong nhiệm kì 3 năm tới", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ thêm.
Bộ trưởng Bộ VH TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại lễ công bố Đại sứ Du lịch Việt Nam
"Để phát huy hết tiềm năng của Đại sứ Du lịch Jordan Roberts, tôi đề nghị Đại sứ và các đơn vị chức năng của Bộ VH,TT&DL, trực tiếp là Tổng cục Du lịch nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu thị trường, các yếu tố cốt lõi trong vị thế thương hiệu quốc gia để xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, khả thi đảm bảo có sự gắn kết chặt chẽ với đạo diễn Jordan Roberts, tạo điều kiện thuận lợi cho đạo diễn Jordan Roberts trong quá trình thực hiện nhiệm vụ" - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.
Hoài Thương - Hòa Nguyễn