"Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao

Chương trình sinh tồn nấu ăn Hàn Quốc đầu tiên của Netflix, Culinary Class Wars, có sự tham gia của 100 đầu bếp tham gia vào các trận chiến ẩm thực ngoạn mục, đưa các đầu bếp nổi tiếng đấu với những viên ngọc ẩm thực ẩn giấu.
13/10/2024 07:09
Việt Lâm (tổng hợp)

Chương trình sinh tồn nấu ăn Hàn Quốc đầu tiên của Netflix, Culinary Class Wars, có sự tham gia của 100 đầu bếp tham gia vào các trận chiến ẩm thực ngoạn mục, đưa các đầu bếp nổi tiếng đấu với những viên ngọc ẩm thực ẩn giấu.

Trong những tuần dẫn đến các tập cuối cùng, được phát trên nền tảng phát trực tuyến vào ngày 8/10, chương trình đã tạo nên một cơn sốt trên toàn quốc tại Hàn Quốc.

Culinary Class Wars tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc

Các đầu bếp tham gia, chẳng hạn như Choi Hyun Seok, Choi Kang Rok, Jung Ji Sun, Lu Ching Lai và Edward Lee, đã trở thành những người nổi tiếng ngay lập tức, với lượng đặt chỗ tại nhà hàng của họ tăng đột biến.

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 1.

"Culinary Class Wars" trở thành chương trình TV thực tế không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trên toàn cầu trong hai tuần liên tiếp kể từ khi được phát hành vào ngày 17/9

Các món ăn thu hút người xem hiện đang được đưa vào thực đơn tại các nhà hàng, bộ đồ ăn và sản phẩm đóng gói.

Sự nổi tiếng của Culinary Class Wars đã vượt qua biên giới, là chương trình Netflix không phải tiếng Anh được xem nhiều nhất trên toàn cầu trong hai tuần liên tiếp kể từ khi phát hành vào ngày 17/9.

Chương trình đã thu hút được sự chú ý đặc biệt tại Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore.

"Tình yêu và sự ủng hộ dành cho 100 đầu bếp là vô cùng lớn. Thật tuyệt khi thấy tác động tích cực đến ngành công nghiệp ẩm thực Hàn Quốc" - đạo diễn Kim Eun Ji chia sẻ.

Đạo diễn bày tỏ sự ngạc nhiên của cô trước sự nổi tiếng của chương trình trong buổi họp báo với các đầu bếp lọt vào Top 8.

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 2.

Kim Eun Ji - đạo diễn của "Culinary Class Wars"

Đội ngũ sản xuất ghi nhận thành công của chương trình là nhờ "sự kết hợp hoàn hảo giữa những đầu bếp giàu kinh nghiệm và mới vào nghề".

"Sự hòa hợp hoàn hảo giữa những đầu bếp kỳ cựu và mới vào nghề là chìa khóa cho sự nổi tiếng của chương trình.

Thật tuyệt khi người xem có thể khám phá những khía cạnh mới của những đầu bếp quen thuộc và làm quen với những đầu bếp mới" – đạo diễn Kim Eun Ji nói.

Nữ đạo diễn cho biết thêm: "Nhiều người cho biết họ đã biết đến giám khảo Anh Sung Jae thông qua chương trình, cũng như tìm hiểu về khẩu vị tuyệt vời và niềm đam mê nấu ăn của các đầu bếp như Paik Jong Won và Jung Ji Sun. 100 đầu bếp chính là trái tim của chương trình".

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 3.

8 đầu bếp lọt vào Top 8 của "Culinary Class Wars"

100 thí sinh được chia thành hai nhóm: nhóm "thìa đen", gồm 80 bậc thầy ẩm thực tương đối vô danh đến từ nhiều nền tảng khác nhau, và nhóm "thìa trắng", gồm 20 đầu bếp nổi tiếng.

Họ tham gia vào các thử thách nấu ăn giống như trò chơi thể thao tạo sự kích thích.

"Tôi nghĩ mình sẽ là giám khảo, nhưng họ muốn tôi trở thành người thách đấu. Khi tôi hỏi nhà sản xuất lý do, họ nói rằng tôi sẽ trông ngầu hơn khi là người thách đấu, và tôi đồng ý" - Choi Hyun Seok, một trong những đầu bếp nổi tiếng được công nhận nhất Hàn Quốc đồng thời là chủ sở hữu của nhà hàng cao cấp Choi Dot ở Seoul cho biết.

Choi Hyun Seok giải thích về quyết định tham gia chương trình: "Khi tôi lần đầu tiên được tiếp cận, họ đã hứa với tôi rằng chương trình này sẽ cho phép tôi tỏa sáng chỉ bằng cách tập trung vào nấu ăn.

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 4.

Giám khảo Paik Jong Won trong "Culinary Class Wars". Ảnh: Netflix Korea

Không giống như các chương trình nấu ăn khác mà tôi đã tham gia, bao gồm các yếu tố giải trí, chương trình này cho phép tôi tập trung hoàn toàn vào các kỹ năng nấu nướng của mình và tôi thực sự thích điều đó. Tôi thiếu cảm hứng và cần một thử thách mới"

Choi Hyun Seok chia sẻ thêm rằng anh đã đóng cửa nhà hàng của mình trong 45 ngày để phát triển các món ăn mới trong thực đơn.

"Đôi khi tôi phải đối mặt với những lời chỉ trích vì tạo ra những món ăn mới và độc đáo, khác với những món ăn của người khác, nhưng thông qua chương trình này, tôi đã có được sự tự tin để biết rằng mình đang đi đúng hướng.

Tôi rất biết ơn vì chương trình này đã thu hút sự chú ý đến ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc" - Choi Hyun Seok nói.

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 5.

100 đầu bếp tham gia chương trình được chia thành 2 đội: "thìa đen" và "thìa trắng"

Một đầu bếp ngôi sao khác, Jung Ji Sun, chủ sở hữu kiêm bếp trưởng của Tian Mimi, cũng chia sẻ những do dự ban đầu của cô về việc tham gia chương trình.

"Tôi đã có nhiều lo lắng khi lần đầu tiên được tiếp cận. Là một chủ sở hữu kiêm bếp trưởng, với nhiều nhân viên theo dõi tôi, thật dễ dàng để nghĩ rằng thua cuộc sẽ là điều đáng xấu hổ.

Nhưng tôi tin rằng việc cho thấy tôi làm việc chăm chỉ và vượt qua thử thách sẽ là tấm gương tốt cho nhân viên của tôi" - Jung Ji Sun nói.

Edward Lee, được biết đến với sự xuất hiện của mình trong các chương trình thi nấu ăn nổi tiếng của Mỹ như Iron ChefTop Chef, ban đầu nghĩ rằng anh sẽ không tham gia các chương trình thi đấu nữa.

Tuy nhiên, anh đã thay đổi ý định và nói rằng thật vinh dự khi được tham gia cuộc thi nấu ăn lớn đầu tiên tại Hàn Quốc.

Trong một trong những tập cuối, đầu bếp huyền thoại đã tái hiện món bibimbap cá ngừ, thể hiện bản sắc Hàn-Mỹ của mình.

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 6.

Đầu bếp Edward Lee

Dù lớn lên ở Mỹ, thưởng thức các món ăn từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Italia, Edward Lee giải thích rằng hương vị Hàn Quốc luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí anh.

"Tôi lấy cảm hứng từ mọi thứ tôi thấy và từ những đầu bếp khác mà tôi nấu ăn cùng.

Tôi suy ngẫm về lịch sử và cuộc sống của mình, cố gắng ghép lại các mảnh ghép. Tôi luôn thấy mình quay trở lại với các nguyên liệu Hàn Quốc vì chúng đồng cảm với tâm hồn tôi" - Edward Lee nói.

Bốn đầu bếp ít được biết đến đã lọt vào Top 8, gồm Kwon Sung Jun, được gọi là "Napoli Matfia", Kim Me Roung, được mệnh danh là "Cô Omakase số 1", Kang Seung Won, được gọi là "Triple Star", và Yoon Nam No, được gọi là "cuồng nấu ăn".

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 7.

Đầu bếp Kim Me Roung

Đầu bếp Kim Me Roung, người bán kalguksu (mì cuốn tay trong nước dùng sánh đặc) với giá chỉ 8.000 won (147.000 đồng) tại Chợ Gyeongdong ở Seoul, cho biết:

"Các khu chợ truyền thống đang gặp khó khăn, nhưng tôi vui mừng khi nói rằng khu chợ của chúng tôi đang hồi sinh.

Nhờ chương trình này, tôi nhận thấy lượng khách trẻ tuổi đến đây tăng đáng kể. Thật vô cùng bổ ích khi được góp phần quảng bá cho khu chợ địa phương của chúng tôi".

Lượng đặt chỗ của các đầu bếp Culinary Class Wars tăng vọt lên tới 4937%

Thành công của chương trình Culinary Class Wars vượt ngoài sức tưởng tượng.

Nhờ chương trình này, ngành công nghiệp nhà hàng đang trở nên sôi động. Các nhà hàng của những đầu bếp xuất hiện trong chương trình đã trở thành không chỉ là những địa điểm nổi tiếng mà giờ đây được coi là thánh địa ẩm thực.

Trailer của "Culinary Class Wars" / Netflix

Naver Kakao đã nhanh chóng tạo danh sách các nhà hàng trong chương trình và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt chỗ.

Do đó, các nhà hàng của những đầu bếp này đã trở thành "chiến trường" cho các đơn đặt chỗ, với việc đặt chỗ thường bị đẩy lùi hàng tháng nếu không được thực hiện nhanh chóng.

Theo Naver Data LabCatch Table, các tìm kiếm liên quan đến "Culinary Class Wars" đã tăng vọt.

Các tìm kiếm về nhà hàng của các đầu bếp tham gia đã tăng 74 lần so với tuần trước và số lượng nhà hàng được lưu đã tăng vọt 1884% trong cùng kỳ.

Lượt tìm kiếm "ăn uống sang trọng" trên Naver cũng bùng nổ, đạt 165.200 lượt chỉ riêng trong tháng 9, tăng 738,5% so với 19.700 lượt tìm kiếm trong tháng 8 trước khi chương trình phát sóng. Con số này dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.

(Bài đăng thứ 7) "Culinary Class Wars" của Netflix biến các đầu bếp cạnh tranh thành ngôi sao - Ảnh 10.

Các đầu bếp Lee Young Sook (trái) và Jung Ji Sun trong một cảnh của"Culinary Class Wars". Ảnh: Netflix Korea

Nhà hàng phổ biến nhất là Neo (do Choi Kang Rok đứng đầu), tiếp theo là Doryang (Self-Made Chef), Trid (Triple Star), Deepin (Cooking Maniac) và ChoiDot (Choi Hyun-seok).

Trong số các nhà hàng do các đầu bếp "thìa đen" điều hành, nhà hàng có lượng đặt chỗ tăng đáng kể nhất là Deepin Oksu của đầu bếp Yoon Nam No (Cooking Maniac).

Theo sát là Shawnino của Đầu bếp Park Jae Hyun (Camping Man) và Guunmong của đầu bếp David Lee (Meat Master), tất cả đều xếp hạng cao.

Mức tăng đặt chỗ trung bình trên tất cả các nhà hàng là khoảng 148%, với mức cao nhất đạt tới con số đáng kinh ngạc là 4937,5%.

Các đầu bếp, hiện đang là tâm điểm chú ý, vô cùng vui mừng trước sự gia tăng này.

Với bản chất của các nền tảng ứng dụng OTT mang đến lượng người xem mới liên tục, cuộc cạnh tranh giành chỗ ngồi tại các nhà hàng của những đầu bếp này dự kiến sẽ còn khốc liệt trong một thời gian.

Tin cùng chuyên mục

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA đã chính thức xác nhận ngày phát hành album phiên bản đặc biệt mang tên "Lana" vào ngày 20/12.

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Câu chuyện tình cảm phức tạp giữa ông Bình Hâm Đào, Quỳnh Dao và Lâm Uyển Trân là một bản giao hưởng buồn, nơi tình yêu, sự phản bội và sự tha thứ đan xen nhau trong hơn nửa thế kỷ.

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Trong bối cảnh Hollywood không ngừng phát triển, ít có thương hiệu nào lại gây tiếng vang như "The Lion King" của Disney.

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

MBC đã chính thức ra mắt bộ phim truyền hình When The Phone Rings (Khi điện thoại đổ chuông) vào ngày 22/11 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Jennifer Lopez và Ben Affleck quyết định duy trì mối quan hệ sau ly hôn

Jennifer Lopez và Ben Affleck quyết định duy trì mối quan hệ sau ly hôn

Dù cuộc ly hôn của Jennifer Lopez và Ben Affleck đang chuẩn bị hoàn tất, nhưng cả hai vẫn không có ý định cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ.

Quỳnh Nga hé lộ trang phục dân tộc cực 'chất' sẽ diễn trong đêm thi Miss Charm 2024

Quỳnh Nga hé lộ trang phục dân tộc cực 'chất' sẽ diễn trong đêm thi Miss Charm 2024

Quỳnh Nga đem bộ trang phục dân tộc "Vũ điệu hoa ban" đến Miss Charm 2024 với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp của người phụ nữ H’Mông và quảng bá nét đẹp giao thoa đặc sắc giữa các vùng miền Việt Nam.

'Anh trai vượt ngàn chông gai' áp đảo về lượt bình chọn tại VTV Awards

'Anh trai vượt ngàn chông gai' áp đảo về lượt bình chọn tại VTV Awards

Trên đường đua tranh giải Chương trình giải trí ấn tượng tại VTV Awards, Anh trai vượt ngàn chông gai hiện có số lượng bình chọn khá ấn tượng, theo thống kê trên cả hệ thống tin nhắn SMS và ứng dụng VTVgo.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.