Chung kết 'Cười xuyên Việt': 'Bơi như Ánh Viên', Mạc Văn Khoa vẫn thua Bảo Lâm
Mạc Văn Khoa, Phan Phúc Thắng và Lê Dương Bảo Lâm đã có một đêm thi được đầu tư công phu, với sự hỗ trợ hết mình của BGK “khủng”, gồm: NSND Ngọc Giàu, danh hài Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành và Trường Giang. Cả ba tiết mục dự thi đều có sự tham gia trình diễn của các giám khảo.
Tiểu phẩm mở đầu của Phan Phúc Thắng có tên Nghệ sĩ bất đắc dĩ, có sự hỗ trợ của giám khảo Trường Giang, diễn viên Vinh Râu và diễn viên Huỳnh Phương, dành được 36 điểm từ 4 giám khảo. Riêng điểm của NSND Ngọc Giàu để bí mật vào phút cuối.
Xem lại tiết mục Nghệ sĩ bất đắc dĩ - Phan Phúc Thắng:
Lê Dương Bảo Lâm đem đến tiểu phẩm Ngày tận thế, chịu ảnh hưởng sâu đậm của phim kinh dị, nơi con người phải chống lại xác sống (zombie). Tiết mục có sự tham gia của giám khảo Trấn Thành, dành được 39 điểm từ bốn giám khảo.
Xem lại tiết mục Ngày tận thế - Lê Dương Bảo Lâm:
Mạc Văn Khoa dựng tiểu phẩm Bộ tộc ướt át, lấy cảm hứng từ hạn hán. Tiết mục có sự tham gia của giám khảo Việt Hương và các thí sinh trong top 12 của Cười xuyên Việt. Tiết mục được 39,5 điểm. Hoài Linh còn lên sân khấu tặng điểm 10 cho Mạc Văn Khoa. Hoài Linh cũng dành cho “Lệ Rơi” Mạc Văn Khoa nhiều lời khen, trong đó điểm đáng ghi nhận nhất theo Hoài Linh chính là việc thí sinh này đã cập nhật những thông tin thời sự vào tiết mục: “Bơi như kình ngư Ánh Viên” hay “Thủy tinh ở với Thủy Top”...
Xem lại tiết mục Bộ tộc ướt át - Mạc Văn Khoa:
Thế nhưng chính điểm số phút chót của NSND Ngọc Giàu đã làm “đảo lộn” tình thế, giúp Lê Dương Bảo Lâm về nhất, Mạc Văn Khoa về nhì, Phan Phúc Thắng về ba.
Lê Dương Bảo Lâm sinh năm 1989, tốt nghiệp Đại học Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM, Bảo Lâm, từng diễn xiếc và múa lửa. Ưu thế trường lớp và kinh nghiệm diễn xuất một phần nào đã giúp thì sinh này có được bản lĩnh sân khấu.
Nhìn chung đêm chung kết được đầu tư hoành tráng, công phu, nhưng thí sinh thiếu sự tỏa sáng bất ngờ như vài đêm thi vòng ngoài. Điều này có thể do các thí sinh quá áp lực, lại phải truyền hình trực tiếp, nên không thể tự do “bung phá” rồi cắt dựng, nên các tiểu phẩm chưa thật đã.
Như Hà