Choáng với cuộc sống phấn son của những quý ông, 'oppa' Hàn Quốc

Lee Woo-jung chăm sóc da dẻ tỉ mẩn hơn cả các cô gái. Anh dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem làm ẩm da, kem BB, phấn phủ vừa để chống nắng, vừa che lấp khiếm khuyết trên da mà lại không khiến lớp trang điểm trở nên quá dày.
13/05/2015 05:48

(Thethaovanhoa.vn) - Khi bàn tới chuyện chăm sóc da dẻ, Lee Woo-jung còn tỉ mẩn, cẩn thận hơn cả các cô gái. Anh dùng sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem làm ẩm da, kem BB, phấn phủ vừa để chống nắng, vừa che lấp khiếm khuyết trên da mà lại không khiến lớp trang điểm trở nên quá dày.

“Mọi người nhìn nhận khác hẳn khi tôi chăm sóc da mình” – Lee, 27 tuổi, người đang sở hữu một phòng tập thể hình, đã chia sẻ với phóng viên tờ Washington Post khi đi dạo cùng bạn gái ở quận Hongdae ở Seoul. “Ngoại hình đẹp khiến công việc của tôi rất thuận lợi. Như khi tôi tiếp cận ai đó, họ thường tỏ ra cởi mở hơn” – anh chia sẻ.

Một hệ quả từ làn sóng Hàn

Cao ráo, với mái tóc được chăm sóc tới hoàn hảo và gương mặt hình chữ V mà nhiều người thèm muốn, Lee khẽ nghiêng đầu duyên dáng khi trả lời các câu hỏi. Ngoại hình dễ khiến người khác ngây ngất của anh có thể là hiện tượng hiếm gặp, nhưng hoạt động trang điểm của anh lại chẳng có gì khác người.

Quy trình trang điểm như những gì Lee làm đã trở thành tiêu chuẩn trong nhóm các thanh niên ưa chuộng ngoại hình đẹp, ở độ tuổi 20, tại Hàn Quốc. Nói cách khác thì phần lớn nam giới Hàn Quốc trong độ tuổi 20 đều trang điểm.

Lee Woo-jung với gương mặt láng mịn nhờ dùng mỹ phẩm thường xuyên

Mấy năm gần đây, Hàn Quốc đã trở nên nổi tiếng vì các sản phẩm chăm sóc da dành cho phụ nữ. Nay đàn ông, một số trẻ trung và số khác chẳng trẻ lắm, cũng bị cuốn vào cơn sốt làm đẹp đã ám ảnh cả đất nước này.

“Tại Hàn Quốc, trẻ trung và năng động được xem là các đặc điểm rất hấp dẫn. Trẻ trung đồng nghĩa với việc có khả năng. Anh sẽ được thêm điểm cộng tại Hàn Quốc nếu trông trẻ trung” -  Eric Min, Phó Tổng biên tập tạp chí Luel dành cho đàn ông, nhận xét. Min đã 41 tuổi, nhưng ông có một làn da trắng sáng, mịn màng, thậm chí còn chẳng có lấy một nếp nhăn nhỏ nhất.

Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc bỏ túi khoản doanh thu thường niên tới 10 tỷ USD, thông qua nhiều chuỗi cửa hàng lừng danh như Nature Republic, Etude House, Missha và Tony Moly. Không chỉ phục vụ tiêu dùng trong nước, xuất khẩu mỹ phẩm sang Trung Quốc và châu Á cũng tăng với tốc độ chóng mặt. Thậm chí nhiều vị khách du lịch đã lao tới các cửa hàng mỹ phẩm, ngay khi vừa đặt chân đến Hàn Quốc.

Nhưng thị trường mỹ phẩm dành cho phụ nữ phát triển quá mạnh đã bắt đầu trở nên bão hòa, khiến các công ty phải quay sang bán hàng cho nam giới. Đó là sự chuyển hướng đúng đắn, bởi đàn ông Hàn Quốc và nhiều nơi khác tại châu Á đang ngày càng chuộng mỹ phẩm.

Sự thay đổi diễn ra nhờ làn sóng Hàn (hallyu) lan rộng khắp nơi, với nhạc K-pop và phim truyền hình Hàn Quốc là những người lính xung kích, đã củng cố hình ảnh về các chàng trai với gương mặt và ngoại hình đẹp không tì vết trong tâm trí các khán giả.

Đẹp đẽ để cạnh tranh tốt hơn

Hiện hơn 10% doanh thu bán mỹ phẩm, tức khoảng 1,5 tỷ USD, đã chảy về từ việc bán các món mỹ phẩm dành cho đàn ông. Thị trường mỹ phẩm dành cho đàn ông đã tăng trưởng với tốc độ khoảng 9% mỗi năm trong 4 năm qua, theo nhận xét của Kang Jae-joon, chuyên gia tại công ty đầu tư Franklin Templeton.

Các sản phẩm được cánh đàn ông sử dụng nhiều nhất gồm mỹ phẩm chăm sóc da mặt như phấn phủ, nước thơm, kem dưỡng. Ngoài ra họ còn mua các bộ bút chì để kẻ lông mày. Kem BB cũng rất được đàn ông ưa chuộng.

Gần đây, công ty mỹ phẩm Innisfree thậm chí còn giới thiệu một dòng sơn vẽ mặt màu xanh, đen và nâu dành cho những người lính, được họ quảng bá là có thành phần “trích xuất từ trà xanh”, với tác động nhẹ nhàng hơn trên da so với hàng của quân đội Hàn Quốc. Ngoài ra, trên Internet cũng có nhiều trang web nơi đàn ông chỉ nhau cách trang điểm sao cho tự nhiên nhất, cách biến gương mặt từ chỗ thô nhám sang chỗ mịn màng.

Quảng cáo mỹ phẩm dành cho năm giới là điều thường thấy ở Hàn Quốc

“Xã hội Hàn Quốc rất cạnh tranh và với các thanh niên trẻ muốn tìm việc hay tìm bạn gái, việc có ngoại hình đẹp sẽ tăng mạnh khả năng cạnh tranh của họ” – Kang cho biết. Người đàn ông 48 tuổi này cũng thừa nhận ông thường chăm sóc da dẻ sau khi chơi các môn thể thao vận động ngoài trời.

Đồng nghiệp của Kang là Oh Se-bom, 32 tuổi còn cầu kỳ hơn, mua sắm và bỏ vào túi mỹ phẩm của anh các món như kem chống lão hóa và kem bôi mắt. Anh nói rằng các công ty Hàn Quốc đã nhận ra họ bỏ quên một thị trường tiềm năng từ phía cánh đàn ông và nay đang tiến hành “sửa sai”.

“Với các công ty Hàn Quốc, thị trường mỹ phẩm dành cho đàn ông thật chẳng khác nào biển khơi” – Oh cho biết – “Vì thế họ đều tăng cường tiếp thị để bán thật nhiều sản phẩm của mình.”

Đàn ông Hàn Quốc sẽ hết “nghiện” mỹ phẩm sau khi có vợ?

Choe Yong-son, một công chức 37 tuổi ở Seoul, cho tờ Washington Post biết rằng sau thời gian đi nghĩa vụ quân sự, anh đã bắt đầu dùng phấn phủ và kem dưỡng da, “chỉ bởi vợ anh yêu cầu” dùng những món này.  “Nhưng tôi sử dụng ít mỹ phẩm lắm” – anh chia sẻ - “Tôi không muốn tiết lộ điều này, nhưng sau khi kết hôn, đàn ông Hàn Quốc chả quan tâm tới da dẻ họ đâu. Chỉ là trước đó thôi”.

Tường Linh (Theo Washington Post)
Thể thao & Văn hóa

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Nhà trường phải bảo đảm sức khỏe cho học sinh khi trời rét

Hà Nội: Nhà trường phải bảo đảm sức khỏe cho học sinh khi trời rét

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã; các đơn vị trực thuộc; trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên về việc tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Tội phạm sử dụng công nghệ cao có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp

Tội phạm sử dụng công nghệ cao có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp

Sáng 18/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chuyên đề Công an Thành phố phối hợp Hiệp hội Blockchain Việt Nam tổ chức Tọa đàm nâng cao năng lực phòng, chống tội phạm lĩnh vực tài chính trên không gian mạng.

Hà Nội bổ sung 191 tuyến phố đủ điều kiện trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè

Hà Nội bổ sung 191 tuyến phố đủ điều kiện trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục tuyến đường, phố được sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ, trong đó bổ sung 191 tuyến đường, phố đủ điều kiện vào danh sách được trông giữ xe dưới lòng đường.

Tuyển sinh đại học 2025: Xét tuyển sớm không giảm cơ hội trúng tuyển của thí sinh

Tuyển sinh đại học 2025: Xét tuyển sớm không giảm cơ hội trúng tuyển của thí sinh

Dự thảo Thông tư quy chế tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm do trường quy định nhưng không vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành, nhóm ngành đào tạo.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội tầm nhìn đến 2050

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội tầm nhìn đến 2050

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1569/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hơn 80 ca tử vong do bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng bệnh

Hơn 80 ca tử vong do bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo biện pháp phòng bệnh

Chiều 13/12, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận hơn 80 trường hợp tử vong do bệnh dại tại 33 tỉnh, thành phố, trong đó một số địa phương ghi nhận số ca tăng cao là Bình Thuận, Đắk Lắk, Nghệ An, Gia Lai.

Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm

Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm

Ngày 13/12/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã xem xét, thi hành kỷ luật đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025, dự kiến cần 80.000 đơn vị máu

Dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025, dự kiến cần 80.000 đơn vị máu

Thông tin từ Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán luôn là thời điểm cao điểm về nhu cầu máu để phục vụ công tác cấp cứu, điều trị.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.