Chiếc xe máy giá ngang ngửa ô tô đại gia Minh Nhựa vừa mua có gì hot?
Chiếc mô tô Minh Nhựa mua là chiếc thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam.
Đại gia Phạm Trần Nhật Minh - Minh Nhựa là một dân chơi siêu xe có tiếng tại Việt Nam. Vị doanh nhân này sở hữu nhiều siêu xe đình đám Pagani Huayra, Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador SV, Lamborghini Murcielago SV...
Ngoài những siêu xe 4 bánh, Minh Nhựa còn đặc biệt thích xe mô tô phân khối lớn. Trong một bài phỏng vấn, Minh Nhựa cho biết: "Từ nhỏ đến lớn lên cho đến thời điểm hiện tại chúng ta cũng đi từ chiếc xe đạp, qua chiếc xe 2 bánh như xe Dream rồi Vespa đâu đó rồi lên tới moto phân khối lớn. Minh nghĩ rằng tổng quỹ thời gian của mình đến thời điểm này thì tình yêu với xe 2 bánh nhiều hơn xe 4 bánh.
Nghiện nó không cần phải qua chất kích thích. Tình cảm cũng là chất nghiện... Nhiều người yêu xe phân khối lớn vì tốc độ, nhanh, nhìn cơ bắp. Minh nghiện xe phân khối lớn là nghiện cách nhìn. Cái ánh nhìn của Minh đối với chiếc xe, cảm giác Minh nhìn ngắm một chiếc xe nhiều hơn là để trải nghiệm chạy một chiếc xe".
Mới đây, vị con trai ông chủ Nhựa Long Thành đã làm đầy thêm bộ sưu tập siêu xe của mình bằng một chiếc mô tô phân khối lớn mang tên Ducati Panigale V4 SP2.
Đây là chiếc Ducati Panigale V4 SP2 thứ 2 tại Việt Nam. Được biết, chiếc xe này là thế hệ thứ 2 của dòng Panigale V4 SP. Trước đó, mẫu xe này được giới thiệu tại Việt Nam tháng 10/2022 và đã được một tay chơi có tiếng tại Cần Thơ mua về. Dù không phải phiên bản giới hạn, Panigale V4 SP2 vẫn được đánh số thứ tự trên chảng ba.
Ducati Panigale V4 SP2 là phiên bản hiệu năng cao và mới nhất của dòng super-bike của Ducati. Xe được phát triển dựa trên nền tảng V4/V4 S 2022 với những trang bị hiện đại như mâm carbon, heo thắng Brembo Stylema R, cùm phanh MCS, nồi khô STM-EVO SBK, gác chân Rizoma được đúc nguyên khối.
Ducati Panigale V4 SP2 có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon để giảm khối lượng. Mâm carbon 5 chấu nhẹ hơn 1,4kg so với mâm nhôm trên phiên bản Panigale V4 S, đồng thời giảm 26% lực quán tính ở bánh trước và 46% ở bánh sau. Trọng lượng của xe là 173kg. So với đối thủ Kawasaki Ninja H2 tại thị trường Việt Nam thì chiếc xe nhà Ducati nhẹ hơn 65kg.
Ducati Panigale V4 SP2 2022 sở hữu khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 1.103cc, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 123Nm tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua bộ ly hợp khô STM-EVO SBK.
Hệ thống nạp trên Panigale V4 SP2 mới có chiều dài thay đổi và 4 chế độ lái cũng như cho ra công suất khác nhau là Power Modes – Full, High, Medium và Low.
Ngoài ra, Ducati còn cung cấp thêm tùy chọn hệ thống ống xả Akrapovic làm từ titan, giúp trọng lượng xe nhẹ hơn 5kg xuống còn 168kg cũng như công suất tăng lên 228 mã lực và mô-men xoắn là 131Nm.
Panigale V4 SP2 chỉ có yên cho người ngồi lái. Giảm xóc sau Ohlins TTX36 là loại chỉnh điện hoàn toàn. Người lái có thể điều chỉnh thông qua cụm công tắc trên ghi-đông. Ducati Panigale V4 SP2 được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn như kiểm soát lực kéo DTC, sang số nhanh hai chiều, kiểm soát phanh động cơ EBC...
Panigale V4 SP2 không có nhiều lựa chọn màu sắc, hãng xe Italy chỉ cung cấp cho khách hàng duy nhất màu sơn đen/trắng Winter Test. Mẫu xe này có giá 1,364 tỷ đồng.