Chất lượng, hiện trạng cầu Thia, Yên Bái: Ai chịu trách nhiệm?
(Thethaovanhoa.vn) - “Tỉnh Yên Bái đang báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ về vụ việc cầu Thia”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
- Sau lũ, chỉ riêng Yên Bái thiệt hại hơn 500 tỷ đồng
- Mưa lũ tại Yên Bái: Sập cầu Ngòi Thia ở Nghĩa Lộ, phóng viên TTXVN bị cuốn trôi khi đang tác nghiệp
Liên quan đến vụ việc cầu Ngòi Thia (còn gọi là cầu Thia, ở thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) bị gãy sập vào trưa 11/10 khiến 4 người bị rơi xuống suối mất tích, tử vong trong đó có phóng viên Đinh Hữu Dư là Phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái, trao đổi với phóng viên sáng 17/10 về đánh giá chất lượng cây cầu này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, việc đánh giá tình trạng cây cầu này thuộc trách nhiệm của địa phương và phía địa phương sẽ phát ngôn. Tổng cục Đường bộ chỉ có trách nhiệm rà soát đánh giá các cây cầu nằm trên các quốc lộ.
“Tỉnh Yên Bái đang báo cáo Bộ Giao thông Vận tải và Chính phủ về vụ việc cầu Thia”, ông Nguyễn Văn Huyện thông tin.
Cầu Thia được khởi công xây dựng từ năm 1985, năm 1990 cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng với chiều dài hơn 100m, rộng 10,5m, gồm 4 nhịp. Năm 2005 cầu phải sửa chữa, gia cố thêm.
Về tình hình thiệt hại và công tác xử lý, khắc phục hậu quả thiệt hại, bảo đảm giao thông bước 1 do mưa lũ gây ra vừa qua, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết, hệ thống đường bộ các tỉnh hiện nay đang bị thiệt hại nặng nề là Yên Bái, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và địa bàn quản lý của Cục Quản lý đường bộ I, II. Tại tỉnh Yên Bái, cơ quan này tạm tính kinh phí xử lý nhanh hệ thống cầu đường đang bị hư hỏng nặng là khoảng 26 tỷ đồng.
TTXVN/Quang Toàn