Câu chuyện điện ảnh: Bắc Mỹ lạc vào Thế giới bóng rổ
(Thethaovanhoa.vn) - Dù ghi dấu ấn trong lần công chiếu đầu tiên vào cuối tuần trước, Black Widow (Góa phụ Đen) - tác phẩm điện ảnh của hãng Disney, đã không thể bảo toàn ngôi vương và đành ngậm ngùi nhường vị trí quán quân các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ cho "bom tấn" mới của hãng Warner Bros Space Jam: A New Legacy (tạm dịch Space Jam: Kỷ nguyên mới).
Theo đó, trong ba ngày công chiếu, Space Jam: A New Legacy đã giúp Warner Bros thu về 31,6 triệu USD tại 3.965 phòng vé. Ngoài khu vực Bắc Mỹ, bom tấn này cũng công chiếu tại 63 thị trường khác và "bỏ túi" 54,66 triệu USD. Đây được xem là màn thể hiện xuất sắc nhất của một tác phẩm điện ảnh đề tài gia đình kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, gây tác động đến lĩnh vực này.
Trước đó, giới phê bình điện ảnh không kỳ vọng nhiều vào thành công của Space Jam: A New Legacy và dự đoán bom tấn này sẽ chỉ thu về 20 triệu USD trong lần đầu công chiếu.
Ra mắt gần 25 năm sau phần một, Space Jam: A New Legacy đánh dấu sự hợp tác giữa siêu sao bóng rổ LeBron James với hội "lầy lội" Looney Tunes, làm khuấy đảo màn ảnh rộng khu vực Bắc Mỹ. Bộ phim này tiếp nối xu hướng điện ảnh kết hợp giữa hoạt hình vẽ tay truyền thống, live-action (người đóng) và hiệu ứng 3D CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).
Trong phim, LeBron James đã có một cuộc tranh cãi nảy lửa với cậu con trai Dom (Cedric Joe thủ vai) và đi lạc vào thế giới giả tưởng của Warner Bros. Để đưa con trai trở về, LeBron James buộc phải dẫn dắt hội Looney Tunes giành chiến thắng trong trận đấu bóng rổ với Goon Squad và thế lực phản diện Al-G Rhythm (Don Cheadle). Ở phần một, khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng các nhân vật “lắm chiêu” nhất giới hoạt hình Looney Tunes cùng huyền thoại bóng rổ Michael Jordan.
Thống kê cho thấy nam giới chiếm tới 53% khán giả của Space Jam 2, trong khi khán giả dưới 25 tuổi là 52%. Theo ông David A. Gross, người đứng đầu công ty khảo sát phim Franchise Entertainment Research, điều này cho thấy các gia đình đang quay lại với màn ảnh rộng. Tuy nhiên, Space Jam: A New Legacy không tránh được những phản hồi thiếu tích cực khi nhận được điểm đánh giá A- trên trang CinemaScore.
Sự thành công của Space Jam: A New Legacy đã đẩy cựu quán quân Black Widow xuống vị trí thứ hai với 25,6 triệu USD, giảm 67% so với mức doanh thu ấn tượng 80,4 triệu USD của tuần trước. Tổng cộng sau 2 tuần công chiếu, Góa phụ đen đã mang về cho Disney and Marvel 131 triệu USD tại Bắc Mỹ và 264 triệu USD trên toàn cầu.
Đứng ở ví trị thứ ba trong bảng xếp hạng là tác phẩm giật gân, kinh dị Escape Room: Tournament of Champions (tạm dịch: Căn phòng tử thần: Cái chết trở lại) với doanh thu 8,8 triệu USD trong lần đầu ra mắt tại 2.815 phòng vé. Là sự tiếp nối của phần 1 Escape Room ra mắt hồi năm 2019, Escape Room: Tournament of Champions cũng không kém cạnh với những pha hành động thót tim, cân não và những trò chơi có độ khó tăng dần.
Phần 2 lấy bối cảnh ngay sau phần đầu tiên, xoay quanh chuỗi trò chơi có sự tham gia của Zoey (Taylor Russell thủ vai), Ben ( do Logan Miller đóng) cùng những nhân vật hoàn toàn mới. Khi dấn thân vào cuộc chiến sinh tử, cả 6 người đều khám phá ra những điểm chung của nhau, trong số đó có việc tất cả đều từng chiến thắng trong các trò chơi trước.
Trong khi đó, hai tác phẩm của hãng Universal Pictures là F9: The Fast Saga và The Boss Baby: Family Business (Nhóc Trùm: Nối nghiệp gia đình) tụt xuống vị trí trí thứ 4 và thứ 5 trong bang xếp hạng khi lần lượt thu về 7,6 triệu USD và 4,7 triệu USD. Tổng doanh thu của bom tấn F9: The Fast Saga sau 4 tuần công chiếu là 154,8 triệu USD tại Bắc Mỹ và 591,2 triệu USD trên toàn cầu.
Dưới đây là những tác phẩm còn lại trong danh sách 10 phim hàng đầu Bắc Mỹ trong cuối tuần qua: The Forever Purge - (4,2 triệu USD) |
Thanh Hương/TTXVN