Ca khúc gây nghiện ‘Bút dứa bút táo’ phá vỡ kỷ lục Billboard
(Thethaovanhoa.vn) – Bút dứa bút táo dài 45 giây trên YouTube của nghệ sĩ Nhật Bản Piko-Taro vừa trở thành ca khúc ngắn nhất từng lọt vào BHX Billboard Hot 100 của Mỹ.
- Sau ca khúc gây nghiện 'Bút dứa, táo bút' sẽ là 'Kính râm'?
- VIDEO: Bút dứa, Táo bút, Gangnam Style và toàn bộ 5 ca khúc 'ngớ ngẩn' nhưng gây nghiện
- Ca khúc gây nghiện 'Bút dứa, Táo bút': Một 'Gangnam Style' mới để 'tẩy não'?
Chỉ dài 45 giây và gồm khoảng chục từ, nhưng ca khúc Pen-Pineapple-Apple-Pen (PPAP: Bút táo bút dứa) đã giúp nghệ sĩ Nhật Bản Piko-Taro ghi danh vào kỷ lục Guinness Thế giới sau khi bài hát của ông trở thành hiện tượng trên mạng.
PPAP được Guinness công nhận là ca khúc ngắn nhất từng lọt vào BXH Billboard Hot 100, một phần nhờ được Justin Bieber tán thưởng.
Piko-Taro thừa nhận ông choáng váng trước phản ứng của khán giả dành cho mình. “Trước đây, tôi quen với việc trình diễn trước 0 hoặc 1 khán giả”, nghệ sĩ 43 tuổi tếu táo trong một buổi họp báo. “Và rồi mọi chuyện xảy ra… Mạng thật là điều tuyệt vời”.
Piko-Taro choáng váng trước sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả
PAPP, với chi phí sản xuất chỉ khoảng 100.000 Yên (khoảng 21 triệu VND), đã được rất nhiều người “biến tấu” lại. Giai điệu ngộ nghĩnh, dễ nhớ của ca khúc đang làm điên đảo hàng triệu người hâm mộ tại Nhật Bản và toàn thế giới.
Ca khúc mới lạ này ra mắt hồi cuối tháng 8, lần đầu gây chú ý khi được các học sinh trung học phát hiện ra nó YouTube. Nó được lan truyền mạnh mẽ trên mạng sau khi Bieber nói với 89 triệu người theo dõi anh trên Twitter và hơn 77 triệu người “like” trên Facebook rằng đây là “Video yêu thích trên mạng của tôi”.
“Tôi phải cảm ơn ‘hiệu ứng Justin’, và tôi rất muốn thấy cậu ấy làm một bản cover”, Piko-Taro nói sau khi tung phiên bản dài hơi của ca khúc lên mạng.
Trên trang YouTube chính thức của Piko-Taro, video này có hơn 67 triệu lượt xem. Tổng cộng lượt xem trên toàn Youtube là 400 triệu lượt.
Đầu tháng này, Piko-Taro cũng trở thành nghệ sĩ Nhật Bản đầu tiên lọt vào BXH Billboard Hot 100 kể từ sau khi Seiko Matsuda có ca khúc nằm ở vị trí thứ 54 trên BHX này hồi năm 1990.
Dù đang được biết đến rộng rãi nhưng Piko-Taro cho biết ông không bị ảnh hưởng gì từ sự nổi tiếng bất ngờ này. “Mới khoảng một tháng kể từ khi ca khúc lan truyền rộng rãi… nói thật là tôi chưa nhận được một khoản thu nào”, ông tâm sự.
Piko-Taro đang dự định phát hành PPAP phiên bản kỹ thuật số tại châu Á và một phần châu Âu. Tuy nhiên, ông rất thực tế khi nói về triển vọng tổ chức một chuyến lưu diễn toàn thế giới: “Hãy đối mặt với nó, rằng đây là ca khúc duy nhất của tôi và nó dài chưa tới một phút… Bạn thật sự nghĩ có ai tới nghe chăng?”
Ca khúc "Bút táo bút dứa" đang gây chao đảo trên mạng
Thư Vĩ
Theo Guardian