Công Phượng rất cần cho CLB TPHCM
(Thethaovanhoa.vn)- Chưa nói đến chuyện chuyên môn, việc TP.HCM quyết định thực hiện ý tưởng đưa Công Phượng hồi hương là điều rất có lợi cho đội bóng Sài thành.
Trước khi chính thức thông tin về việc muốn sở hữu Công Phượng, lãnh đạo CLB TP.HCM đã công bố điều này rộng rãi cho báo giới để đánh động dư luận. Ngay lập tức, sức hút của cái tên Công Phượng trở nên nóng bỏng và được nhiều người quan tâm đặc biệt.
Tiền đạo nổi bật nhất bóng đá Việt Nam hiện tại có thể không hay được như quá khứ và thua xa những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tuấn Anh, Văn Toàn… về chuyên môn hiện tại nhưng ở khía cạnh “hình ảnh”, Công Phượng được quan tâm thậm chí hơn cả những đồng đội ở HAGL lẫn ĐTQG.
Công Phượng chưa chính thức trở về nhưng ngay sau khi thông tin được TP.HCM phát ra và hiện tại, có tin đồn TP.HCM và CLB sở hữu Công Phượng Sint Truidense VV đã đạt được thoả thuận cho mượn 7 tháng còn lại của hợp đồng với trị giá 2,5 tỷ đồng, nhiều CĐV của chân sút xứ Nghệ đã rạo rực hơn.
Dù số tiền này khá khiêm tốn so với bản hợp đồng của Công Phượng nhưng chưa biết mức độ chính xác của thông tin và với mức lương “trên trời” mà bầu Đức từng tuyên bố Sint Truidense VV đã chấp nhận trả cho Công Phượng và tiền đạo này suốt hơn 5 tháng qua chỉ ngồi dự bị, TP.HCM phải trả cho Phượng số tiền tương đương hoặc tuỳ TP.HCM và tiền đạo gốc Nghệ An đàm phán.
TP.HCM mong sở hữu Công Phượng hiện tại không đơn thuần là chuyên môn. Thậm chí có thể vấn đề này còn đặt sau khía cạnh sức hút với CĐV. Đội bóng của HLV Chung Hae Soeng sau khi chiêu mộ thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng cho thấy họ mong muốn lôi kéo CĐV đến sân thông qua những cầu thủ tên tuổi.
Tiến Dũng không là lựa chọn số 1 của U23 Việt Nam hiện tại và phong độ tụt dốc cả năm qua. Tuy nhiên, độ “hot” của thủ thành gốc Thanh Hoá vẫn còn duy trì dù không còn như ký ức “người hùng Thường Châu” tháng 1/2018.
Còn Công Phượng thậm chí nổi bật hơn cả Tiến Dũng khi trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG. Từ lứa U19, Công Phượng đã “đốn tim” rất nhiều CĐV và đây là tiền đạo được kỳ vọng bậc nhất của bóng đá nước nhà dù chưa thể hiện được nhiều. Có Công Phượng lẫn Tiến Dũng, TP.HCM sẽ không đau đầu tìm ý tưởng lôi kéo CĐV đến sân như những gì cựu Chủ tịch Công Vinh thực hiện trước đây.
Đây cũng có thể là chi phí truyền thông mà TP.HCM bỏ ra để lấp đầy những khán đài, thứ mà họ mơ ước từ ngày làm bóng đá và không phải có tiền là làm được.
Sức hút của bộ đôi cầu thủ “hot” sẽ giúp TP.HCM chí ít cải thiện được hình ảnh những khán đài vắng vẻ trong mùa bóng 2020. Vì dù chơi rất hay ở V-League 2019, TP.HCM vẫn không được lòng nhiều CĐV và sân Thống Nhất mỗi cuối tuần không đón chào nhiều khán giả.
Trận đấu đông nhất theo ghi nhận ở mùa giải vừa qua là cuộc đọ sức của chủ nhà với Hà Nội với sự xuất hiện của khoảng 12 ngàn CĐV. HLV Chung Hae Soeng ý thức được sức mạnh của cầu thủ thứ 12 trên sân và tài năng của ông, lẫn sự phát triển của CLB chỉ được đo đếm bằng số lượng CĐV đến sân xem CLB thi đấu.
Bóng đá cần khán giả và CLB cần CĐV, hai yếu tố này tất yếu phải song hành với nhau nếu muốn có sự bền vững và lãnh đạo CLB TP.HCM có vẻ đã ý thức thêm điều đó sau 3 mùa giải có thành công hay thất bại, họ vẫn bị người xem thờ ơ.
Việt Hà