Bốn thập kỷ Biti’s - hành trình một thương hiệu Việt
(Thethaovanhoa.vn)- Như bất cứ thương hiệu nổi tiếng nào của Việt Nam và thế giới, Biti’s cũng có những bước đi đầu tiên hết sức khiêm tốn nhưng cũng đầy vững chắc.
Từ một cơ sở sản xuất nhỏ với vài chục công nhân, khởi nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế bao cấp với nhiều khó khăn, cách trở, qua 40 năm hoạt động sản xuất kinh doanh với bao thăng trầm và thách thức, như một “bước chân không mỏi”, giờ đây, Biti’s đã lớn mạnh và phát triển đi lên cùng đất nước, không chỉ trở thành một thương hiệu uy tín, tin cậy và quen thuộc với người tiêu dùng trong nước, mà còn là một trong những sản phẩm giày dép đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường thế giới. Là một Thương hiệu sản phẩm quốc gia qua 7 lần liên tiếp được người tiêu dùng và Chính Phủ đánh giá, bình chọn “Biti’s Vietnamvalue 2008 - 2020” của ngành giày dép Việt Nam.
Trải qua 4 thập kỷ xây dựng và phát triển, đến nay Công ty đã xây dựng một hệ thống phân phối sản phẩm Biti’s trải dài từ Nam ra Bắc. Công ty đã xây dựng được 07 chi nhánh phân phối khu vực, hơn 200 Cửa hàng tiếp thị và hơn 1.000 đại lý phân phối bán lẻ. Ngày 11/11/2020 Biti’s khánh thành Công Ty Biti’s Biên Hòa, đây là nhà máy sản xuất thứ 5 của Biti’s với tổng diện tích đất xây dựng 75.000 m2, tọa lạc tại khu công nghiệp AMATA Biên Hòa, Đồng Nai. Nhà máy có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng cùng 6.500 lao động với công suất thiết kế 18 triệu đôi giày dép hàng năm. Và là một nhà máy giày dép hiện đại nhất tại Việt Nam, nơi đây cũng là một trung tâm nghiên cứu và thiết kế sản phẩm Biti’s.
Với 5 nhà máy sản xuất tại TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Cần Thơ, Trà Vinh, công ty đã tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định hiện nay cho hơn 8.700 người lao động. Hàng năm, Biti’s cung cấp cho thị trường trên 20 triệu đôi sản phẩm giày dép phong phú, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Doanh thu hàng năm đều tăng trưởng 2 con số, trong năm 2019 doanh thu giày dép của công ty đạt trên 4.000 tỷ đồng/ năm.
Nhìn rộng ra phạm vi toàn cầu, Biti’s khát khao là một doanh nghiệp tiên phong, xác lập được 1 vị trí trong tâm trí người tiêu dùng toàn cầu về một Thương hiệu giày dép Proudly Made in Vietnam đại diện cho những giá trị Việt Nam, và lan tỏa những giá trị đậm chất Việt đó đến với bạn bè thế giới với tầm nhìn thương hiệu Châu Á dẫn đầu, tiên phong về giày dép.
Kỷ nguyên mới của “Nâng niu bàn chân Việt”, ở góc nhìn thị trường thế giới, chính là tôn vinh và lan tỏa những giá trị Việt. Đó là cách mà chúng ta có thể đặt một nền tảng phát triển vững chắc và tạo sự khác biệt ở giai đoạn chuyển mình bước ra toàn cầu./
PTTT