Bỏ 400 triệu độ Honda Civic tới bến rồi bán để mua ‘Mẹc’ E 300, chủ xe chia sẻ: ‘Tiếc nhưng không hối hận, không phù hợp để đi nữa’
Chủ xe Honda Civic bước sang tuổi 33, nhận thấy chiếc xe này không còn phù hợp và quyết định nâng cấp lên dòng xe mới đáp ứng đúng hơn với nhu cầu công việc và gia đình.
Đến tuổi chán Civic
Nguyễn Vinh (33 tuổi, Bến Lức - Long An) quyết định bán chiếc Honda Civic sau khoảng 3 năm sử dụng. Điều đáng nói là anh đã đầu tư tâm huyết và gần 400 triệu đồng để độ chiếc xe này những vẫn quyết định bán đi khi xe mới lăn bánh chỉ 37.000 km. Anh Vinh cho biết mình bán chiếc Civic này để lên đời chiếc Mercedes-Benz E 300 AMG.
Trao đổi với chủ xe, anh cho biết mua chiếc Honda Civic bản 1.8G này vào năm 2020 với giá lăn bánh khi đó rơi vào khoảng gần 900 triệu đồng. Cộng thêm tiền độ, tổng số tiền mà anh bỏ ra để “chơi” xe khi đó là khoảng gần 1,3 tỷ đồng.
Trả lời câu hỏi tại sao không thêm một chút nữa để lấy hẳn Mercedes-Benz C 200 mà lại mua Honda Civic rồi độ, anh Vinh cho biết rằng hồi đó còn trẻ, thích kiểu dáng thể thao của Civic và cũng có “máu” độ xe. Tuy nhiên, sau 3 năm, anh đã thay đổi suy nghĩ, cho rằng mình cần đổi phong cách để phù hợp hơn với độ tuổi cũng như công việc kinh doanh. Đó là lý do anh chọn lên đời chiếc E 300 AMG trong thời gian tới.
Nói tiếp về lý do chọn Mercedes chứ không phải thương hiệu khác như BMW, anh Vinh chia sẻ: “Mua BMW về phải độ mới được, chứ Mercedes chỉ việc lấy về đi. E 300 với mình vừa đẹp lại có đầy đủ các thứ quá rồi. Mình cũng không muốn độ xe nữa, công việc bận rộn không có thời gian độ, chỉ thích đi xe nguyên bản thôi”.
Đổi từ Civic sang E 300 là đổi 2 phong cách xe khác biệt hoàn toàn
Một thời đam mê
Chiếc xe độ này là rất nhiều tâm huyết của vị chủ xe. Anh chia sẻ rằng đã phải chạy xe từ Long An lên tới TP. HCM để độ, mất khoảng 10 ngày để hoàn thiện. Ngoài những món đồ mà xưởng độ lắp, có những thứ anh phải mày mò tự mua.
Nhìn qua dàn “đồ chơi” có thể hiểu được vị chủ xe đã chịu chi thế nào, ví dụ như bộ mâm Work CV201, 4 chiếc lốp vừa thay lại mới, bộ phuộc khí nén hạ gầm, bodykit giống Civic Type R, nắp ca-pô carbon, ốp carbon nội thất, dàn đồng hồ để trên táp-lô như xe đua. Khoang máy mở lên còn để lộ bộ giằng titanium, nắp che máy titanium mà theo anh Vinh chia sẻ là hàng Thái Lan. Bên dưới gầm là hệ thống ống xả độ.
Chiếc Civic được độ rất nhiều "đồ chơi"
Chiếc xe hiện được bán lại với giá 780 triệu đồng. Anh Vinh rao bán chiếc Civic trên một cộng đồng sử dụng dòng xe này trên Facebook. Bên dưới bình luận, rất nhiều người khen xe đẹp cùng giá bán hợp lý.
Chiếc xe được nhiều người khen về cả mặt thẩm mỹ và giá bán
Tiếc nhưng không hối hận
Khi được hỏi rằng có tiếc hay hối hận khi chi tới gần 400 triệu cùng tâm huyết để độ xe mà sau 3 năm đã bán với giá “lỗ” hơn 400 triệu đồng để đổi xe khác, anh Vinh trả lời: “Tiếc thì có tiếc chứ vì đó là kỷ niệm mà. Còn hối hận thì không, vì mình bỏ gần 400 độ xe nhưng đổi lại là có được trải nghiệm. Không có chiếc Civic thứ 2 nào giống thế này đâu”.
Anh Vinh chia sẻ thêm: “Ai đi xe rồi cũng sẽ bán thôi. Nhu cầu thay đổi thì vài năm là lại đổi xe. Làm gì có ai đi mãi một chiếc được”.
Đánh giá về Civic sau 3 năm sử dụng, anh Vinh cho rằng chiếc xe này rất lành và bền, chạy mượt mà êm ái, giá bán cũng phải chăng cho những ai thích phong cách xe thể thao. Anh Vinh mua Civic chủ yếu cũng vì thiết kế xe đẹp và trẻ trung. Điểm khiến anh Vinh chưa hài lòng trên chiếc Civic 1.8G là động cơ hơi yếu. Mẫu xe này còn phiên bản khác dùng động cơ 1.5L turbo mạnh mẽ hơn.
Có lẽ câu chuyện như của anh Nguyễn Vinh không hiếm. Nhiều người khi còn trẻ thích độ xe, sẵn sàng bỏ rất nhiều thời gian và tiền bạc để thỏa mãn đam mê. Thế nhưng sau này, khi có những thay đổi về tuổi tác và sự nghiệp, họ sẽ chọn một chiếc xe chỉ đơn giản đáp ứng được nhu cầu của cá nhân và gia đình. Chiếc xe độ vẫn mãi là kỷ niệm và dấu ấn một thời.