Bất ngờ đến 'Shark Tank Việt Nam' mùa 7 gọi vốn, vì sao Á hậu Thảo Nhi Lê 'trắng tay'?

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về sản phẩm, thương hiệu nước hoa của Thảo Nhi Lê vẫn ra về "tay trắng" tại Shark Tank Việt Nam.
16/10/2024 12:03
Duy An (Tổng hợp)

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về sản phẩm, thương hiệu nước hoa của Thảo Nhi Lê vẫn ra về "tay trắng" tại Shark Tank Việt Nam.

Trong tập phát sóng mới nhất của Shark Tank Việt Nam, sự xuất hiện của Á hậu Thảo Nhi Lê khiến người xem không khỏi bất ngờ. Đến với chương trình, người đẹp đã giới thiệu đến các nhà đầu tư một dự án độc đáo và đầy tiềm năng - Thương hiệu nước hoa Niche Nimai. 

Nước hoa Nimai là một dòng nước hoa niche (dòng nước hoa riêng biệt, được sản xuất giới hạn với các mùi hương độc đáo, hiếm gặp) mới được sản xuất tại Pháp và sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam. Đồng sáng lập với Thảo Nhi để tạo ra Nimai là Romain Leclef - người kế thừa đời thứ 7 của một gia đình có truyền thống sản xuất nước hoa gần 200 năm tại Pháp.

Á hậu Thảo Nhi Lê thất bại khi gọi vốn tại 'Shark Tank Việt Nam' mùa 7 - Ảnh 1.

Á hậu Thảo Nhi Lê cùng Romain Leclef - đồng sáng lập Nimai

Được biết, thương hiệu nước hoa Nimai đã chính thức ra mắt vào năm 2023 sau hơn 6 tháng nghiên cứu và sáng tạo. Với số vốn đầu tư ban đầu là 300.000 USD, Nimai đặt mục tiêu mang đến cho thị trường Việt Nam một trải nghiệm hương thơm độc đáo và tinh tế.

Dự kiến ra mắt với mức giá khoảng 170 USD/chai (4 - 5 triệu đồng), Nimai nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp và kỳ vọng đạt được lợi nhuận 70 USD, tương đương 41%. Trong năm đầu tiên, thương hiệu này đặt mục tiêu sản xuất 2.000 chai và tiêu thụ 1.500 chai thông qua các kênh thương mại điện tử. 

Tại chương trình Shark Tank Việt Nam, Thảo Nhi Lê đến gọi vốn 100.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần của Nimai, nhằm mở rộng quy mô sản xuất và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Á hậu Thảo Nhi Lê thất bại khi gọi vốn tại 'Shark Tank Việt Nam' mùa 7 - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của Thảo Nhi Lê tại Shark Tank Việt Nam là cơ hội để cô chia sẻ niềm đam mê và khát khao xây dựng một thương hiệu nước hoa Việt Nam có tầm cỡ quốc tế.

Trong phần thuyết trình, đại diện của thương hiệu Nimai chia sẻ rằng họ tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, điều này khiến Shark Minh Beta băn khoăn, liệu khách hàng với mức thu nhập này có sẵn sàng bỏ ra 170 USD cho một chai nước hoa.

Trước câu hỏi này, Thảo Nhi Lê khẳng định rằng việc chi tiêu một khoản tiền lớn cho một sản phẩm cao cấp là điều hoàn toàn bình thường đối với những người tiêu dùng có nhu cầu trải nghiệm và khẳng định bản thân. 

Cô nói: "Như việc mua quần áo, tôi cũng không chỉ mua đồ từ một thương hiệu. Tôi luôn thay đổi thói quen ăn mặc của mình, thay đổi cả gu của bản thân. Có người mua vì mùi hương, có người mua vì yêu thích thương hiệu, có người mua vì họ trong cộng đồng và có vô vàn lý do họ mua sản phẩm nhưng miễn là họ cảm nhận được câu chuyện của thương hiệu này. Họ nhận ra mình trong thương hiệu ấy và cảm nhận sự kết nối về mặt cảm xúc với sản phẩm thì họ sẽ mua".

Dù vậy, ông chủ của Beta Cinema cho rằng người đẹp sẽ gặp khó khăn vì đang có quá nhiều sự cạnh tranh trên thị trường và thắc mắc lý do tại sao khách hàng chọn mua một hãng nước hoa mới như Nimai thay vì những thương hiệu cao cấp, những dòng nước hoa khác.

Á hậu Thảo Nhi Lê thất bại khi gọi vốn tại 'Shark Tank Việt Nam' mùa 7 - Ảnh 4.

Thương hiệu nước hoa của Thảo Nhi Lê hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hương thơm độc đáo và tinh tế.

Theo Shark Tilman Schulz, với một lượng người theo dõi đáng kể và sự hậu thuẫn từ một gia đình có truyền thống lâu đời trong ngành nước hoa, ông tin rằng Nimai sở hữu những lợi thế cạnh tranh rất lớn. 

Vị CEO tập đoàn MDS (Đức) nêu ý kiến: "Thảo Nhi có gần 1 triệu người theo dõi, công ty của Romain Leclef có bề dày 200 năm kinh nghiệm. Làm kinh doanh 80% dựa vào mạng lưới quen biết, hãy tận dụng điều đó".

Á hậu Thảo Nhi Lê thất bại khi gọi vốn tại 'Shark Tank Việt Nam' mùa 7 - Ảnh 5.

Việc lựa chọn dòng nước hoa niche là một phân khúc thị trường còn khá mới mẻ tại Việt Nam, cho thấy sự am hiểu và tầm nhìn xa trông rộng của nàng Á hậu.

Do startup chưa ra mắt sản phẩm cụ thể, Shark Bình cũng chia sẻ không hiểu rõ về ngành nước hoa nên quyết định không đầu tư. Shark Lê Mỹ Nga cho rằng thị trường nước hoa đầy cạnh tranh, thách thức. Bà cho biết hiện tại công ty vẫn còn ở bước sơ khai, không chắc có thể cạnh tranh với những đối thủ nhỏ lẻ và những thương hiệu đình đám hiện nay trên khắp thế giới vì vậy không đầu tư.

Shark Minh Beta dù dành lời khen cho Nimai ở mùi hương, nhưng ở khía cạnh đầu tư ông cho biết rất khó để đánh giá được giá trị công ty vì chưa có sản phẩm và startup không đưa ra viễn cảnh nào dự đoán cho công ty.

a-hau-thao-nhi-le---nha-sang-lap-nimai-va-anh-romain-leclef---nha--ong-sang-lap-39920387106856004641705.webp

Shark Tillman Schulz cho hay: "Tôi nghĩ 5 Shark đều đang hơi lo ngại. Mặc dù nước hoa có nhiều loại còn đắt hơn, nhưng 170 USD vẫn là một giá khá cao". Ông quyết định không đầu tư và cho biết lý do chỉ là vấn đề về con số trong kinh doanh chưa thỏa mãn.

Trái lại với mọi người, Shark Phi Vân đánh giá cao đội ngũ:"Tôi nghĩ hai bạn sẽ làm được, hai bạn đến đây hơi sớm, Nimai đang trong giai đoạn thử nghiệm thôi, bạn có vẻ cần tìm một nhà đồng sáng lập ngay lúc này hơn là một nhà đầu tư". Shark mong được gặp lại Nimai sau 6 tháng nữa khi đã ra mắt sản phẩm và có số liệu cụ thể vì bà khá tin tưởng vào sản phẩm.

Dù nhận được nhiều lời khen ngợi về sản phẩm, Nimai cuối cùng đã không thể thuyết phục các nhà đầu tư rót vốn, thương hiệu Nimai của Thảo Nhi Lê "trắng tay" ra về tại Shark Tank Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục

Những sự thật ít biết về phim "Ở nhà một mình" sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Những sự thật ít biết về phim "Ở nhà một mình" sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Ở nhà một mình (Home Alone) - bộ phim kinh điển về Giáng sinh từ thập niên 1990 vẫn là huyền thoại, nhưng đây là 10 lỗi nhỏ và lỗ hổng cốt truyện mà bạn có thể chưa nhận ra.

Ái Phương chẳng lo hết thời dù tự nhận 'không phải ngôi sao'

Ái Phương chẳng lo hết thời dù tự nhận 'không phải ngôi sao'

Trở thành khách mời tiếp theo của Đẹp.YouNique, Ái Phương đã có những chia sẻ về hành trình tìm thấy chính mình và mong muốn dùng âm nhạc để giúp đỡ mọi người.

Châu Nhuận Phát khoe tài nhiếp ảnh tại triển lãm từ thiện Harbour City

Châu Nhuận Phát khoe tài nhiếp ảnh tại triển lãm từ thiện Harbour City

Nam diễn viên huyền thoại Châu Nhuận Phát vừa gây chú ý lớn khi tham dự lễ khai mạc triển lãm nhiếp ảnh từ thiện mang tên Hương Cảng thần tại Harbour City, khu dân cư Tiêm Sa Thủy.

Bán kết Miss Charm 2024: Dàn thí sinh trình diễn bikini 'bốc lửa', trang phục dạ hội lộng lẫy

Bán kết Miss Charm 2024: Dàn thí sinh trình diễn bikini 'bốc lửa', trang phục dạ hội lộng lẫy

Tối 18/12, các thí sinh Miss Charm 2024 bước vào vòng bán kết, tiến gần hơn tới thời khắc tìm ra chủ nhân chiếc vương miện danh giá.

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA đã chính thức xác nhận ngày phát hành album phiên bản đặc biệt mang tên "Lana" vào ngày 20/12.

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Câu chuyện tình cảm phức tạp giữa ông Bình Hâm Đào, Quỳnh Dao và Lâm Uyển Trân là một bản giao hưởng buồn, nơi tình yêu, sự phản bội và sự tha thứ đan xen nhau trong hơn nửa thế kỷ.

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Trong bối cảnh Hollywood không ngừng phát triển, ít có thương hiệu nào lại gây tiếng vang như "The Lion King" của Disney.

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

MBC đã chính thức ra mắt bộ phim truyền hình When The Phone Rings (Khi điện thoại đổ chuông) vào ngày 22/11 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.