loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 70.400 chuyến bay an toàn, chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 91,3%, tăng 6,1 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,3 điểm so với mục tiêu.
Tổng công ty vận chuyển gần 10,3 triệu lượt khách, tăng hơn 6% so với cùng kỳ; trong đó, vận chuyển trên các đường bay nội địa tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 155.000 tấn, vượt kế hoạch và tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước.
Tình hình tài chính của Vietnam Airlines được duy trì ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, khả năng thanh toán tốt. Tổng doanh thu và thu nhập hợp nhất ước đạt gần 43.000 tỷ đồng,tăng hơn 18% so cùng kỳ và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 830 tỷ đồng, tương đương 51% so với kế hoạch năm 2017.
Để tăng lợi thế cạnh tranh, Vietnam Airlines cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đạt trên 90% tiêu chí 4 - 5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.
Đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, trong quá trình phát triển, Tổng công ty luôn dành sự chú trọng đặc biệt đến công tác lắng nghe và thấu hiểu để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Mới đây, hãng đã chính thức khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 với hơn 100 bàn điện thoại viên, cũng như triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến (online survey) thay thế bản giấy trên chuyến bay nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Giữa năm nay là khoảng thời gian đánh dấu 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner. Hiện đội tàu bay mới của hãng gồm 11 chiếc Boeing 787-9 với 165 phi công và 7 chiếc A350 với 106 phi công, thực hiện hơn 20.200 chuyến bay an toàn. Việc hãng nắm bắt công nghệ và khai thác hiệu quả hai dòng máy bay mới với hầu hết nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật là người Việt Nam đã được các nhà sản xuất, đối tác đánh giá là một trong những hãng hàng không chinh phục thành công nhất những “giấc mơ bay” hiện đại của thế giới.
Ngay sau đó, phi hành đoàn đã tiến hành đưa hành khách đi cấp cứu và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tiếp tục chuyến bay trong khoảng hơn 7,5 giờ.
Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 của Vietnam Airlines vừa diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa khẳng định, lãnh đạo Bộ ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty đã đạt được những dấu mốc phát triển quan trọng, đặc biệt các chỉ số đúng giờ, chất lượng dịch vụ luôn ở mức cao hơn so với các năm trước, xứng đáng là hãng hàng không quốc gia, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước, cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho hay, 6 tháng cuối năm 2017, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, đặc biệt phục vụ tốt giai đoạn cao điểm hè; nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay. Đồng thời, liên kết chặt chẽ với các đơn vị thành viên, đối tác chiến lược ANA và trong liên minh SkyTeam để tạo ra các sản phẩm hợp lý, nối chuyến thuận tiện, giá hấp dẫn và ổn định chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.
TTXVN/Quang Toàn
loading...